chapter:8

1.8K 41 0
                                    

Xary

"Ganon parin ang desisyon mag papakasal parin kayo kahit na mag student or teacher kayo pwede niyo Naman itago"sabi ng dad ni sir ethan wala na kung magawa kasi parang ok lang din kanina mom at dad.
"Kain na mona tayo baka gustom na kayo"sabi ng mom ni sir ethan kaya Kumain na kami.
"Ang ganda mo Naman hija"sabi ng mama ni sir ethan.
"Thank you po Mrs.Lee"sabi ko sakanya.
"Xary just call me mom ganon na din yun Kasi next week mag papakasal na kayo ni ethan"sabi ng mom Niya na kinaubo namin ni sir ethan.
"Mom,dad are serious?"tanong ni sir ethan sa parents niya ako Naman ay tahimik lang Kasi nauubo parin ako at gulat parin.
"Yes hijo next week na nakahanda na lahat kayo nalang ang kulang"sagot ni mom.
"At titira din kayo sa Iisang bahay pag tapos ng kasal niyo"sabi ni dad na kinagulat ko.
"Dad bkt kailagan pang tumira sa Iisang bahay hindi pa pwedeng wag nalang?"tanong ko sakanila.
"Hija hindi pwede yun mag asawa na kayo ikakasal na kayo kaya kailagan niyong mag sama sa Iisang bahay"sagot Naman ng daddy ni sir ethan na kinahina ko oo may gusto ako kay sir pero may gril friend na si sir Pano na si ma'am akira.

Pag tapos na usapan na yun at wala ng nagsalita at Kumain na lang,pag tapos kung Kumain ay nagpaalam ako na magpapahangin lang sa garden.
"Excuse po sa garden lang po ako mag papahangin lang po"paalam ko sakanila.
"Ethan anak bkt dimo samahan si xary?"sabi naman ng mommy ni sir.
"Mrs.Lee wag na po kaya ko napo"sabi ko.
"No buts xary and Diba sabi ko call me mom not Mrs"Sabi Niya
"Ah Sige po sorry po"sabi ko nakita ko naman tumayo si sir kaya tumayo nadin ako diko inaasahan na hawakan ni sir ang kamay ko palabas pero binitawan Niya din nag malayo na kami sa mga magulang namin.

My teacher is my secret husbandWhere stories live. Discover now