Chapter:40

1.7K 35 0
                                    

Xarychi

"Xary plsss don't to this wag naman ganto anak ko din naman yung dinadala mo plsss"pagmamakaawa ni Ethan sakin.

Ang sakit oo na nakikita ko siyang umiiyak sa harap ko pero anong magagawa ko muntik ng mawala yung anak ko dahil sa babae niya.

"Ethan ano pa bang gusto mo HUH may pamilya kana diba I let you go para makasama mo na yung taong mahal mo may anak pa kayo bkt nagpapakahirap kapa dito sa harap ko"umiiyak na sabi ko sakanya.

Natahimik naman siya at hindi nakasagot hagang sa bumukas ang pinto.

"Baby anong nagyare bkt nandito ka sa hospital"nagaalalang tanong ni mommy.

"Mommy pano niyo po nalaman na nasa hospital ako"tanong ko sakanila.

"Tinawagan kami ng asawa mo hija"sagot ng mommy ni ethan.

"Bkt nga ba nandito ka hija"tanong ulit ng daddy ni ethan.

Hindi ko tinanong nila nanahimik lang ako kahit si ethan pero ako ang bumasag Ng katahimikan.

"Nagpasa napo ako ng divorce papers pirma nalang po ni Ethan ang kailagan"pinigilan kung umiyak tumingin ako sakanila at tumingin Kay ethan na naka yuko parin hagang ngayon.

"Hija bkt anong nagyayare Diba ayos lang kayo bkt may divorce na magaganap"nagugulohan na sambit ng mommy ni ethan.

"Baby anong bang nagyare baka maayos pa natin to hindi kailagan ng divorce baby"malunay napakiusap ni mommy sakin.

"Muntik napong malalaglag yung anak ko at may anak din po sa iba si ethan yung dating girl friend niya po"umiiyak na sabi ko.

"What the hell"sabay sabi ni dad at daddy ni ethan.

"OMJ"Umiiyak na Sabi ng mommy ni ethan.

"Ethan totoo ba na may anak ka sa iba"umiiyak na tanong ni mommy sakanya.

"Hindi ko po alam hindi rin po ako sigurado tita dahil alam kung wala pang nagyayare samin ni akira ang sabi niya lang po sakin na may nagyare samin nung lasing ako pero nagdududa po ako don tita"mahabang paliwanag ni ethan at humarap sakin.

"I'm sorry xary pero diko pipirmahan ang divorce paper hindi ko hahayaan na mawala ang anak ko at hindi ako papayag na mawala ka sakin papatunayan ko sayong walang nagyare samin ni aki"seryusong sabi niya sakin bago umalis.

Umiiyak lang ako pagalis niya biglang may yumakap sakin ang mommy ni ethan at ang mommy ko sila daddy at daddy ni ethan nasa harap ko lang.

"Shhh stop carrying baby makakasama yan sa pinagbubuntis mo"bulong ni mommy sakin.

"Xary can you tell us kung bkt ka napunta dito sa hospital"seryusong tanong ng daddy ni ethan.

Kinalma ko mona ang sarili ko bago magsalita baka mapano nanaman ang baby ko.

"Punapunta po ako ni Ethan sa office niya para sabayan ko siyang Kumain ng bigla pong pumasok si ma'am aki na dating girl friend ni Ethan tapos Sinabi niya po na pupunta sa office ng school at sasabihin niya na nilalandi ko si ethan tapos bigla niya po akong sinabunotan at nung bago siya mahawakan ni Ethan tinulak niya po ako tapos tumama po ako sa lamesa ni ethan kaya po dinugo ako at sinugod dito sa hospital"mahabang paliwanag ko.

"Sorry xary but plsss trust my son ako na bahala sa school niyo"Sabi ni tita pero diko sinagot yun diko pa alam kung anong gagawin ko.

Sa ngayon magpapahinga mona ako para sa sarili ko at sa baby ko.

"Mom can you plsss send excuse letter to my school I want to rest one week para sa baby ko at para makapag pahinga nadin po ako"pakiusap ko kay mommy.

"Okay baby ako na bahala don for now rest"Sabi niya at humiga ako.

My teacher is my secret husbandWhere stories live. Discover now