chapter:14

1.7K 44 0
                                    

Ethan

Pag tapos nung kasal at Kumain ay hindi ko na nakita si xarychi ang alam ko ay nasa kuwarto nato at kasama ang mga kaibigan niya na natulog ganon ba talaga sila iisang kuwarto lang silang natutulog kapag magkasama pero bkt ko ba iniisip kung ano ang mga ginagawa nila.

Hayts bago umuwi at pinuntahan ko mona si akira kaya pag uwi at agad akong naligo at nakahiga na ngayon para bukas susundin ko daw si xarychi sakanila para makapunta na sa bahay na binili daw ng magulang namin kahit ayuko siyang kasama sa bahay pero wala akong magagawa kung hindi sundin ang gusto ng nga magulang namin.

•fast forward.

Papunta na ko sa bahay ni xarychi para sundoin siya hindi siya pumasok ngayon para ayusin daw ang gamit niya galing akong school uwian na kaya ngayon kami pupunta sa bahay.

Pagdating ko ay nasa sala siya at tumayo na.

"Nasaan si tito at tita"tanong ko sakanya.
"Nasa trabaho pa"tipid ng sagot niya kaya di na ko nagtanong at lumabas nalang para umalis na pag labas ko ay tinulungan ko siyang maglagay ng gamit niya pag tapos ay sumakay na kami.

Sobrang tahimik hindi ko inaasahan mag tatanong siya.

"Pano si ma'am akira"tanong niya.
"Hindi niya malalaman kung walang magsasabi at pag papasok ka ng school ay mag taxi kanalang para hindi mahalata sa school hindi Kita pweding isabay"sabi ko sakanya.
"Okay"tipid na sagot Niya pag tapos non ay tumahimik na siya hagang sa makarating kami sa bahay natutuloyan namin pag hinto ng saskyan ay lumabas na siya at kinuha yung gamit niya salikod hinintay Niya na buksan ang pinto at pumasok na siya pag pasok ay nagtanong ulit siya bkt ba ang hilig netong mangulat kapag nagtatanong siya.

"Saan yung kuwarto ko"tanong niya.
"Yung unahan yun yung kuwarto mo"sagot ko naman at tumango nalang siya at umakyat kaya umakyat na din ako ng madaanan ko yung kuwarto niya bkt hindi siya nagaayos ng damit niya bkt hindi niya nilagay sa lalagyanan ng damit kaya nagtanong ako.

"Xarychi bkt hindi mo pa ayusin yung damit mo walang yaya dito para ayusin yung gamit mo"masungit ng sabi ko sakanya na halatang nagulat siya na nasa likod niya ko.
"Dahil SIR aalis din ako Isang linggo lang ako dito at pupunta na ko don sa condo naming mag kakaibigan pag sabado at linggo ay nandito ako pag gabi ay aalis na ko"sagot Niya Naman bkt kailagan niyang umalis dito ako dapat yung nandon sa condo ko pero okay na din siguro yun kaya hindi na ko nagtanong at pumunta nalang sa kuwarto at inayos ang damit ko.

Pagbaba ay nakita ko siyang nagluluto na napansin niya din yata na nasa likod niya ko kaya nagsalita siya.

"Sir umupo kana jan paluto nato"Sabi niya kaya umupo ako.
"Xarychi plss drop the sir wala tayo sa school para tawagin mo pa kung sir ethan nalang"sabi ko sakanya at tumango nasiya at tinuloy ang pag luluto.

My teacher is my secret husbandWhere stories live. Discover now