Chapter: 50

1.2K 27 10
                                    

Xary

Nakauwi na kami pag uwi ay nag pahinga na mona ako si ethan naman ay may gagawin mona daw siya kaya hinayaan ko nalang kasi inaantok na ako.

-------------------

Nagising ako na may humahalik sa muka ko.

"Baby wake up kakain na" narinig ko yung boses ni ethan.

Pag mulat ko palang ng mata ko si ethan na ang nakita ko.

"Sorry nakatulog ako" sabi ko sakanya habang bumabangon.

"It's okay mas okay na napag pahinga ka" sabi niya at inalalayan niya ako sa pag bangon.

"Okay na ba yung ginagawa mo?" tanong ko sakanya.

"Yes at nakapag luto nadin ako ng dinner para makakain natayo at mapag pahinga" sabi niya naman sakin.

Sabay kaming bumaba at pumunta sa kusina pinaghila niya ako ng upuan bago siya umupo at pinagsilbihan ako hindi ko nalang siya sinusuway dahil nakasanayan ko nadin ang ginagawa niya at ayuko ko ng makipag talo sakanya.

"Ako na mag huhugas ng pinagkainan mamaya" presinta ko.

"No ako nalang mag pahinga ka nalang"pag tutul ni ethan.

"Ako na nakatulog at nakapag pahinga nadin naman ako ikaw naman mag pahinga" sabi ko sakanya.

Umiling siya at hinawakan ang kamay ko.

"Baka mapano kayo ni baby"nag aalalag paliwanag niya.

"Ayos lang kami mabilis lang to maligo at hintayin mo nalang ako sa kuwarto okay?"pagpupumilit ko sakanya tumango at umakyat na siya sa taas.

Ilang peraso lang ang hinugasan ko kaya madali lang akong matapos umakyat na ako.

Pag bukas ko ng pinto ng kuwarto naka sadal siya sa headboard ng kama at hawak Ang loptop niya.

Nung marinig niya ang pag sara ng pinto ay sinara niya ang loptop niya at itinabi na niya.

"Come here a wanna hug you"malambing ng bigkas niya lumapit naman ako agad naman niya akong niyakap bale nakayakap siya sa likod ko.

"Anong gusto mong ipangalan sa baby natin?"biglang tanong ko.

Naramdaman ko ang biglang pagtigil niya at pag hinga ng malalim.

"It's up to you"sagot niya.

"Come on just say it what do you want?"tanong ko ulit sakanya.

Pinaharap niya ako at tumitig sa mata.

"We don't know yet if girl or boy"sagot niya

"I know okay what if babae anong gusto mong ipangalan?"tanong ko.

"Hmm KIANA XYRA MONTEFALCO LEE"sagot niya

"Hmm what if lalaki anong gusto mong ipangalan"?tanong ko ulit.

Ilang minuto bago siya sumagot mukang pinag iisipan niya ng mabuti ang pangalan na gusto niya.

"Hmm Zeus Kaizer Montefalco Lee"sagot niya.

Napaisip naman ako ang ganda ng name na sinabi niya wala akong maisip kaya naisipan kung itanong sakanya kung anong gusto niyang ipangalan sa magiging anak namin.

"Malapit na yung graduation pagtapos non magpapakasal na tayo diba?"tanong niya bigla sakin.

Oo nga pala napag usapan nanamin yun 1month nalang graduation kona.

"Oo at aasikasohin nanatin kung anong them bukas diba?"tanong ko walang pasok bukas kaya naisipan namin na bukas na aasikasohin dahil isang buwan nalang at graduation nanamin ayaw daw niya makulangan kami sa oras kaya nagpagdisisyonan namin na bukas na.

"Yeah and you need to sleep na maaga patayong gigising bukas at bawal sainyo ni baby ang mag puyat"Sabi niya at inalalayan akong huminga.

Ngumiti naman ako at hinalikan siya "Good night"sabi ko at umayos ng higa nakatulala parin siya.

"Good night sleep well"sabay halik sa pisnge ko at yumakap sakin.

------------------------
Sorry for late update diko lang talaga feel magsulat at binubura ko bawat update ko pinagpahinga ko mona sarili at utak ko.

Tulad ng sabi ko sa comment try kung mag-update bago mag birth day or mismong bday ko and Feb,11 it's my day  I wanna share lang sainyo.

Keep safe,I hope patuloy niyo padin supporthan ang story ko kahit mabagal Ang update ko.

My teacher is my secret husbandWhere stories live. Discover now