Xary
Tahimik lang kami ni ethan sa sasakyan niya ayukong magsalita or magtanong dahil ayuko siyang kausap.
Dumating kami sa bahay ng walang nagsalita saming dalawa.
"Ethan kakain kaba dito or hindi"tanong ko sakanya .
"Dito nalang ako kakain bkt magluluto kaba"?balik na tanong Niya sakin.
"Yup magluluto ako tawagin nalang kita pag tapos para makakain kana"sabi ko at tumango at umayak na siya sa kuwarto Niya ako Naman ay nagpunta sa kusina para mag luto ng kanin at adobo.
Pagtapos kung gawin lahat ay umakyat ako at nagpalit bago sabihan kay ethan na kakain na.
"Ethan bumaba kana tapos ng kung magluto at Kumain na" sabi ko sakanya.
"Sige baba nako"sagot Naman niya sakin kaya bumaba nako saktong pag upo ko ay ang pagbaba ni ethan.
"Wow adobo ikaw ba talaga nagluto neto xary marunong kapalang magluto"sabi niya sabay upo sa harap ko.
"Yup adobo yan ako at ang nagluto tinuruan ako ng mama ko at kapag nasa condo kaming magkaibigan ay nagluluto kami"sagot ko at kumain na pag tapos ng usapan nayun ay hindi na siya ng salita.
Pagtapos Kumain ay nagalok siya na siya na ang maghuhugas ng mga plato hindi Naman ako nagkipag away at umakyat nalang sa kuwarto ko at tinawagan mga kaibigan ko.
"Xary okay na sa condo na kami mag sstay total mag kakasama naman daw tayo"pag bungad sakin ni athena.
"Yup ikaw xary nasabi mo naba kay sir ethan na apat ng Araw kanalang jan at kada Friday ng gabi ang uwi mo jan sa bahay niyo"tanong ni claire.
"Oo nasabi ko na unang Araw palang sinabi ko na sakanya"sagot ko.
"So anong sasabihin mo samin tungkol Kay ma'am aki?"tanong ni Andrea
"Nung Monday nakita ko sila ma'am aki at sir khalix na naglalandian tapos sinabi ko Kay sir ethan nung pinatawag niya ko pero hindi siya naniwala mag kaibigan lang daw yung talaga tapos nung papunta nako sa cafeteria nakita ko nanaman silang naghahalikan may picture pa nga ako eh diko na alam ang gagawin ko Kung sasabihin ko pa o hindi"kuwento ko sakanila.
YOU ARE READING
My teacher is my secret husband
RomanceEto ang pinagbabawal na batas sa loob ng paaralan na bawal mag ka relasyon ang Isang student at ang Isang teacher. Ano kaya ang gagawin ni xarychi Montefalco kung ang kasundoan ng kanyan pamilya para pakasalan niya ay ang kanyang guro. Mahuhulog pa...