Xary
Pag tapos maligo ay umalis na kami para pumunta sa hospital ayuko na kasing makipag talo kay ethan kaya pumayag nalang ako na mag pa tingin sa doctor kahit okay naman ako.
Seryuso lang siyang nagmamaneho parehas kaming tahimik.
Isang buwan nalang matatapos na ako kaya tudo ingat kami dahil ayukong masira ang pangalan naming pareho ni ethan.
"Are you okay bkt ang tahimik mo kanina pa na pag alis natin galit kaba kasi pinilit kita na pumunta sa hospital?tanong niya sakin at bago pa ako makapag salita nag salita ulit siya "sorry nag aalala lang talaga ako" pag hihinigi niya ng sorry sakin.
Ngumiti naman ako sakanya at hinawakan ang kamay niya.
"Hindi ako galit may iniisip lang ako at alam ko naman nag aalala ka lang kaya naiintindihan ko" sabi ko sakanya.
Bago pa siya makasagot ay nandito nakami sa hospital kaya bumaba siya at umikot para pag buksan ako ng pinto.
Napangeti naman ako dahil sa ginawa niya di pa ako masyadong sanay kaya medyo nahihiya pa ako sa ginagawa niya.
"Thank you" sabi ko sakanya.
"No problema for my wife and baby" nakangeting sabi niya.
Niyaya niya naman ako sa loob ng hospital todo alalay pa siya sakin kahit hindi pa naman masyadong malaki ang tiyan ko.
"Good morning mom/sir" bati ng nurse samin.
"Good morning nandiyan naba si doctora,Zapata?tanong ni ethan.
"Yes sir kayo po ba si Mr. Lee?tanong ng nurse.
" hmm yes and this is my wife xarychi montefalco Lee"pakilala ni ethan sakin.
"Hello po pasok na po kayo para po ma cheek up na si ma'am"sabi nung nurse at inalalayan kami papasok.
"Good morning doc nandito napo sila"humarap naman yung doctor pag kasabi nung nurse na nandito na kami at ngumite.
"Good morning you can leave now" sabi niya sa nurse at ngumite.
"So kaya kayo nandito kasi mag susuka si misis right?" Tanong ng doctor kaya tumango si ethan.
"At sabi mo ay 4weeks na siya buntis" tanong ulit niya kaya tumango ulit si ethan.
"Mr.Lee normal lang po yan wala kayong dapat ipagalala dahil morning sickness yan normal sa mga buntis yan lalo na yung paglilihi kailagan ni misis uminom ng vitamins at gatas para mas lalong lumakas at maging maayos ang kapit ng bata"mahabang paliwanag ng doctor.
"Hmm thank you doc masyado lang po akong nag alala sa baby at sa asawa ko pero tulad nga po ng sinabi mo ay nawala yung pag alala ko"pag papasalamat ni ethan.
Bago kami umalis ay may binigay mo na si doc na kung saan nakalagay ang pinapabili niyang vitamins.
"Wife?"tawag ni ethan.
"Hmm bkt?"tanong ko.
"Saan mo gustong kumain"tanong niya ulit.
Nagisip mona ako bago mag salita" punta tayong mall tapos kain tayo sa jollibee"sagot ko sakanya.
Tumango naman siya at lumabas kami at sumakay ng kotse.
Pagdating sa mall ganon padin ginagawa niya pinagbuksan niya ako ng pinto at inalalayan sa pag lalakad hagang sa makarating kami sa jollibee.
"Anong gusto mong kainin" tanong niya.
"Hmmm rice and chicken,sunday,fries"sabi ko sa order ko at ngumite.
"Yun lang wala ng iba sure ka"tanong niya sakin tumango naman ako kaya umalis na siya at omorder.
Pag dating niya ay kumain na kami nag kuwentohan habang kumakain.
Pag tapos kumain at naglakad lakad mona kami.
----------------------------
Thank you for reading I hope na magustohan niyo yung update sorry sa matagal na update busy lang talaga keep safe always.
YOU ARE READING
My teacher is my secret husband
RomanceEto ang pinagbabawal na batas sa loob ng paaralan na bawal mag ka relasyon ang Isang student at ang Isang teacher. Ano kaya ang gagawin ni xarychi Montefalco kung ang kasundoan ng kanyan pamilya para pakasalan niya ay ang kanyang guro. Mahuhulog pa...