Chapter:53

952 28 0
                                    


Xary
Ff
One month simula ng matapos ang graduation and here we are nasa wedding day na kami.

Ang saya ko kasi kahit hindi man kami nag mamahal nung una natuloy naman sa pag mamahalan ang sumunod ang swerte ko dahil may baby na ako may bunos pa na maalaga at mapagmahal na asawa at may pamilya pa at may kaibigan na laging nandiyan at nag mamahal sakin.

------------
Nasa harap nakami ng parang pintohan sa harap ng bitch ngayon hinihintay ko nalang ang oras na maglakad palapit sakanya.

*Ma'am ready nakana po"sabi ng organizer kaya inayos nila wedding gown ko.

Until until hinahawi ang tela na nakaharang  unti unti din ako nakakaramdam ng saya to the point na naiiyak ako.

Saktong bumukas ang tela ang pag buhos ng luha ko dahil nasa harapan ko ang taong mahal ko at nakatingin sakin ang gwapo niya sa sout niya black damit at halata kinakabahan siya tinatawanan naman siya ng daddy niya.

Habang papalapit mas lalo kung nakikita ang saya at naiiyak siya.

Paglapit namin sa harapan ay sinalubong kami ng mga magulang niya humalis mona ako sa pisnge nila at sinabi ako na congrats.

Bago ako hawakan ni ethan sa kamay lumapit siya kila mom at humalik sa pisnge at humarap sakin.

"You look beautiful wife"sabi niya sabay hawak sa kamay ko at nag paalam sa mga magulang ko.

"You look handsome today hubby"pag ka abot ko sa kamay niya ngumite naman siya at humarap Kay Father.

"Father ready napo baka mangalay asawa ko"sabi ni ethan nag tawanan naman ang mga bisita.

"Hijo ito na nga at mag uumpisa na"sagot naman ng Pari habang natatawa.

"Bago magumpisa ang kasalanan may tumutotol pa sa kasalanan na ito"sagot na pari bigla naman ng salita si ethan.

"Father naman walang ganon sakin lang asawa ko no"sagot niya na puno ng tawanan at pati ang pari ay natawa nadin.

"Ethan ano ba hindi tayo matatapos kung sabat ka ng sabat jan"suway ko sakanyan.

"Sorry wife okay na father ituloy ang kasalan"

Kaya naman pinagpatuloy na ni father ang sermone.

"Mr,lee to you take Xarychi Montefalco to be your wife"tanong nag pari walang naman second sumagot si ethan.
"I do father"boung galak na sagot niya kaya natawa ang mga bisita.

"Ms.montefalco to you take Mr.lee to be your husband?tanong nag pari.

"Yes i do father"sagot ko naman.

"No you can change you vows"sabi ng pari.

Huminga mona ako ng malalim bago mag salita.

"Thank you kasi pumayag ka sa kasal nung una kahit labag sa loob mo thank ko kasi minahal mo ko thank you kasi binigyan mo ako ng baby and i promise no matter what happens I'm always stay to you kasi anong pag aawayan natin ayusin natin walang iwanan sabi nga diba magsasama tayo hagang huli"Sabi ko at sinout ang singsing.

Nakita ko ang pag lunok at pag hinga niya ng malalim bago siya mag salita.

"Thank you kasi hindi ka sumuko nung panahon na nahihirapan kana at thank you kasi nandito la ngayon sa tabi ko thank you kasi ikaw ang Ina ng anak ko hindi ko naman maipapangako na hindi tayo mag kaka problema or masasaktan pero ipapangako ko na hanga sa kaya ko iiwasan ko na masaktan ka at papasayahin ka aalagaan ko kayo ng magiging anak natin ilove you wife"at sinout niya ang singsing sakin.

"You me now kiss the braide"Sabi ng pari at hinalikan ako ni ethan at nag palakpakan naman ang mga tao.

"Now i pronounce husband and wife"at nagpalakpakan naman ang mga tao.

Kaya lumapit sakin si ethan at niyakap ako lumapit nadin samin ang mga magulang at  ibang mga bisita at binati kami ng congratulations.

I will mark this day the best happy moment to me.

My teacher is my secret husbandWhere stories live. Discover now