Chapter:44

1.7K 40 3
                                    

Xary

Nakatulala parin ako hagang ngayon habang iniisip ko ang nagyari kanina di parin ako makapaniwala.

Hinalikan ako ni Ethan pag tapos non ay sinabihan ako na matulog dahil may pupuntahan pa daw kami.

Hindi ko na malayan na nakatulog na pala ako kakaisip kung bkt ako hinalikan ni Ethan?.

Fast forward

Nagising ako dahil parang masusuka ako kaya bumangon ako at pumunta sa banyo.

Nakaluhod ako at nagsusuka hindi ko na malayan na nasa likod ko na si ethan."hey wife are you okay?" "Anong masakit.sayo dadalhin kita sa hospital"nagaalalang tanong ni Ethan.

"Hindi mo nako kailagan dahil sa hospital okay lang ako morning sickness to pag buntis ka"paliwanag ko kumalma naman siya.

Aabotin ko na yung tissue pero na unahan niya nako.

Pag tapos kung magsuka naligo nadin ako si ethan naman ay bumaba para magluto.

Bumaba nako para Kumain naabotan ko si ethan nasa kusina nung nakita niya ko inalalayan niya ko naninibago parin ako pero hindi nalang ako nagsasalita.

"Umupo kana"Sabi niya at nilagyan niya ang Plato ko ng kanin at ulam"Kain ka ng madami kukuha lang ako ng vitamin at gatas Jan kalang"paalam niya.

Pagbalik niya may dala na siyang isang basong tasa at yung vitamin ko umupo na siya at Kumain na din.

"Ethan saan ba tayo pupunta mamaya?"tanong ko habang kumakain.

"Secret Kain ka nalang jan mamaya ko na sasabihin pag nandon na tayo"sagot niya at Kumain ulit.

Fast forward

Nasa loob nako ng kotse ni Ethan ayaw niya talagang sabihin sakin kung saan kami pupunta.

Nagising ako sa tunog ng tubig kaya minulat ko ang mata ko don ko nalaman kung bkt nakakarinig ako ng hampas ng tubig nasa Isang beach kami.

"Hey gising ka na pala"lumingon ako sa pinto ng mag salita si ethan.

"Nasaan tayo"tanong ko.

"Nasa tagaytay tayo tara na kumain mona tayo at don ko sasabihin ang gusto Kung sabihin sayo"Sabi ni Ethan at inalalayan akong bumaba.

Nakaorder nakami ng pagkain.
Habang hinihintay namin ang pagkain ay tinanong ko na siya.

"Ano bang sasabihin mo?"tanong ko.

"Hindi ako ang ama ng dinadala ni akira"Hindi agad ako nakapag salita nakatitig lang ako sakanya.

"Paano Diba may nagyare sainyo?"tanong ko.

"Walang nagyare samin dalawa ni aki at nalaman ko din na si Khalix ang ama ng batang dinadala niya nakita at narinig ko sila nung Isang gabi nung pumunta ako sa grocery nagtatalo sila dahil gusto ni akira na ipaako ang bata sakin kaso ayaw ni Khalix"mahabang paliwanag ni ethan.

Hindi ako nagsalita pag tapos non hagang sa dumating ang pag kain.

Kumain kami ng tahimik ayukong mag salita andami kung iniisip ayukong mag tanong kaya mas pinili ko nalang na nanahimik.

Natapos na kaming kumain kaya nagpunta nakami sa hotel kung saan kami mag sstay.

Ganon padin kami katahimikan ng makapasok kami sa hotel room.

Nagpunta ako sa banyo at naligo.

Pagtapos kung maligo lumabas nako ako.
Paglabas ko ay nakita ko si ethan na nakaupo sa kama lumapit ako sakanya dahil may gusto akong tanogin at para malinawan nadin.

"Ethan may gusto akong itanong sayo"Sabi ko at umupo sa tabi niya.

"Ano yun"tanong niya.

Huminga mona ako ng malalim bago mag salita"anong nagyare kay Akira?tanong ko.

"Tulad nga ng sinabi ko hindi sakin yung bata at ang sabi ni Khalix papanagutan niya si Akira"sagot niya.

"Eh bkt nandito ka bkt mo ko dinala dito at bkt ganyan kinikilos mo dahil ba sa baby kung dahil lang sa baby plss lang tigilan mona wag mona akong pahirapan wag mo naman akong paasahin kasi masakit na eh "kahit na naiiyak ako pinigilan ko ayukong makita niya na umiiyak ako dahil sakanya.

"Xary sorry kung nasaktan kita nung una akala ko Mahal ko pa si aki sorry kung di Kita pinaniwalaan sa sinasabi mo na gusto mo lang naman na di ako masaktan at hindi dahil sa baby kaya ako nandito at yung pinapakita ko sayo totoo lahat yun nung gabing pumunta si aki sa bahay at yun din yung unang pag Araw ng pagiwas mo sakin nasasaktan ako akala ko wala lang yun pero nung tumagal at nung nakikita Kita kasama yung ken na yun gusto ko siyang sapakin dahil lagi kayong mag kasama at iniiwasan mo ko at nung sinabi mo na may baby tayo ang saya ko pero nung sinabi mona makikipag divorce ka natakot ako na mawala ka Sakin kasi MAHAL NA KITA XARY"Mahabang paliwanag ni ethan nakatulala lang ako sakanya di ako alam sasabihin ko mahal ako ko Ethan.

Hinawakan ni Ethan ang kamay ko at "xary magsimula tayo ulit hayaan mo kung maging daddy at asawa mo plsss"Sabi niya huminga Mona ako ng malalim at
"I'm sorry Ethan kung pinagduduhan kita I'm sorry kung nasakatan din kita pero nasaktan ako non kasi nagustohan na Kita nung una at nung kahit ilang Araw lang minahal na Kita kaya nasaktan ako ng marinig ko na mag kakababy na kayo ni akira kaya lumayo ako at nakikipag hiwalay kasi akala ko ako yung hadlang sainyong dalawa"umiyak na Sabi ko sakanya"Mahal na Mahal Kita Ethan kaya tatagapin kita ulit magsimula ulit tayo hahayaan kitang maging daddy at maging asawa ko ulit"Kita ko ang gulat sa mata ni Ethan bago niya ko niyakap.
"Thank you xary gagawin ko ang lahat ilove you"Sabi niya.

"Ilove you too"sagot ko.

-------------------
Sorry sa mabagal na update nasiraan kasi ako ng cell phone kaya di ako nakakapag update at madami din akong tinatapos na module.

Thank you sa pag hihintay sa update at thank you sa pag babasa.

Keep safe,Ily

My teacher is my secret husbandWhere stories live. Discover now