Warning! This chapter is not edited, so expect typos, misspelled words, and grammatical errors. Thanks and enjoy reading!
KABANATA LXXXV
Third Person's POV
At the Woodland pack, Rafael had just received a letter from Darkmoon. It detailed the recent upheaval that Cresentmoon had experienced and highlighted several pieces of information and facts they had gathered about Cresentmoon's recent activities, particularly regarding the demon that had possessed their Luna and ruled over them for several weeks.
Hanggang ngayon ay wala pa din silang balita o kahit anong impormasyon tungkol kila Cimmerian at Nemya. Tanging si Rafael lamang ang nakaligtas ng gabing iyon kaya naman labis ang pagtindi ng konsensya at pag-aalala sa kanya sa bawat araw na dumaan.
Halos wala na din siyang ginawa kundi paulit-ulit na utusan ang mga kawal sa paghahanap at pagsuyod sa bawat parte ng gubat na iyon. Ngunit lagi silang sawing palad na matagpuan ito.
Isa sa hinihinala niyang dahilan ay baka dahil kinuha ang mga ito ng mga halimaw na iyon at dinala sa kuta ng mga dark coven. Hanggang ngayon din ay wala pa din silang ediya kung bakit ginusto ng dalaga na umalis ng gabing iyon.
Dumagdag pa ang katatapos lamang na trahedya sa kanilang pack matapos magpakamatay ng Alpha. Noong una ay nag-imbestiga pa sila tungkol sa kamatayan nito ngunit isa sa mga alipin ang tumayong testigo sa kanyang nasaksihan habang nakatanaw sa teresa ng opisina ng alpha.
He recounted that while cleaning the pavilion across from the Alpha's office, he noticed the Alpha step out onto the terrace and stand there for a few minutes, leading the servant to believe he was simply enjoying some fresh air. However, after turning away from the office, he suddenly heard a loud thud. When he looked back, the Alpha was no longer on the terrace but was lying lifeless on the cement ground.
Kaya naman naging malinaw na sa kanila na walang ibang dapat managot dahil sariling desisyon ng alpha na tumalon sa teresa ng opisina nito na naging dahilan ng kanyang pagkamatay.
Even though wolves like them, especially the Alpha, are not easily killed, their human bodies are not immortal and cannot withstand the impact of a fall from such a height. The fall could shatter all the bones in their body, and before they have a chance to heal, they could bleed to death.
"Kamusta ang paghahanap sa aking anak general Rafael?" Iyon kaagad ang unang salitang lumabas sa bibig ng luna ng dalawin niya ito sa kwartong pansamantala nitong tinutuluyan.
Magmula ng mawala si Cimmerian ay hindi na ito nakakatulog ng maayos sa gabi. Mas tumindi ang kapabayaan nito sa sarili ng maging ang alpha ay mawala na rin. Walang kahit sino sa kanila ang makapag-kumbinsi dito na magpahinga. Kung hindi pa nila ito ikukulong sa kwarto at pipiliting kumain ay malamang matagal na panahon na ding bumigay ang katawan nito.
Mahina niyang iniling ang ulo dito dahilan kung bakit muling tumulo ang luha sa magkabilang mata nito. Kusa na lamang itong umiiyak kahit sa maliliit na bagay lamang. Sa ngayon ay tanging si Estienne nalang ang nakakakumbinsi dito na magpatuloy pa din sa buhay sa kabila ng sunod-sunod na dagok na kinakaharap ng kanilang pack.
This time, however, Rafael could no longer bear the guilt and regret weighing on his heart. If only he had been strong enough to stand against those monsters, perhaps they wouldn't have lost Cimmerian to them.
If going to war with Darkmoon is the only way to save Cimmerian from the dark coven, then Rafael wouldn't hesitate to persuade the Luna to agree. It's only fair for them to fight for their Alpha's daughter, who was taken from them so unjustly. Rafael also suspects that the Alpha's sudden death is connected to those monsters.
BINABASA MO ANG
MY CURSED MATE
WerewolfEverly Sanchez is a she-wolf with an extremely distinctive appearance. Some people thought she was hideous and cursed, while others thought she was just exceptionally rare. But-NONE of those assumptions can explain the biggest lie for her existence...