★ Chương 95 ★
“Bọ ngựa bắt ve chim sẻ chầu chực”
Lục Tu Văn nhìn cậu chàng thanh tú trước mặt, thẳm sâu trong đôi mắt là nỗi bức bách phức tạp.
Đã nửa năm rồi hắn không được gặp Diệp Minh, không được trông thấy dung mạo cậu chàng này, không được nghe giọng nói của cậu, giống như người này hoàn toàn biến mất khỏi thế giới của hắn.. Mỗi phút mỗi giây hắn đều nghĩ tới cậu, đều lo lắng, rồi khổ sở trong lòng.
Vì cậu dễ dàng phản bội mà đau lòng, vì không được nhìn thấy cậu mà nhớ nhung, rồi lại lo lắng cho hoàn cảnh của cậu.. Diệp Minh ngây thơ đơn thuần như vậy, cậu đã mất đi giá trị lợi dụng, lại bị Tống Khâm lừa đi, liệu có bị vứt bỏ làm tổn thương hay không?
Rời xa hắn rồi, ai bảo vệ cậu bé ấy đây?
Tất cả những điều này khiến Lục Tu Văn đau đớn không thôi, hắn chịu giày vò, thể như nơi quan trọng nhất trong trái tim đã bị lấy đi, mà đối phương ở đâu cũng không tài nào biết được.
Lục Tu Văn vẫn không ngừng tìm kiếm Diệp Minh, muốn cứu vãn cậu, nhưng dường như thế giới này có một sức mạnh nào đó ngăn cản hắn lại.. Một người thực sự muốn biến mất, như đá chìm xuống biển, có khi mất cả đời cũng không thể tìm thấy được..
Nửa năm trôi qua, Lục Tu Văn càng ngày càng tuyệt vọng, hy vọng mỗi lúc một trở nên xa vời, chẳng mấy chốc đến ngày giỗ của Cố Tuyết Nhã.
Như trước kia, ngày này Lục Tu Văn sẽ dẫn Diệp Minh đi thăm mộ cha mẹ cậu, nhưng lần này chỉ lẻ loi một mình hắn.
Ngày hôm đó Lục Tu Văn đứng trước mộ Cố Tuyết Nhã, trong lòng cảm thấy đau đớn và nhục nhã không thể nói lời nào, Cố Nhiên là đứa con duy nhất Cố Tuyết Nhã để lại trên đời này, cũng là người mà hắn thương yêu nhất, nhưng sự tình lại tới nước này.
Hắn quay về bia mộ Cố Tuyết Nhã nói: Xin lỗi, em yêu con trai chị, hơn nữa lại không thể bảo vệ thằng bé, để mất nó.
Lục Tu Văn vẫn luôn tự vấn mình rằng, việc che giấu hắn từng thích Cố Tuyết Nhã với Cố Nhiên liệu có phải sai lầm hay không.
Thực ra hắn cũng không có ý định che giấu, chỉ là một câu chuyện cũ không muốn nhắc tới mà thôi, mối tình đó đã là quá khứ rất lâu rồi, mà Diệp Minh còn nhỏ như vậy.. có một số việc dù có nói, cậu ấy cũng không thể hiểu được.
Sau đó Diệp Minh lớn lên, lúc Lục Tu Văn ý thức được mình yêu người này, theo bản năng bắt đầu tránh né, không muốn Diệp Minh biết hắn từng thích Cố Tuyết Nhã.
Hắn vẫn luôn nghĩ sẽ có một ngày mình ở bên Diệp Minh, bởi vậy không muốn Diệp Minh hiểu lầm tình cảm đơn thuần của mình dành cho cậu, sợ trong lòng Diệp Minh có khúc mắc.
Nhưng Lục Tu Văn không thể ngờ, vào thời điểm hắn không đề phòng nhất Diệp Minh đã biết chuyện, hơn nữa Diệp Minh dễ dàng tin lời nói dối của Tống Khâm, cho rằng hắn còn yêu Cố Tuyết Nhã, đồng thời hại chết cha mẹ cậu.