It's soooo nice to read comments! Kaya keep inspiring guys. Graveh ang pagkaenjoy ko sa mga fedbacks nyo sa confession.. I saw both anger and passion of my readers. Hahaha..
Pasensya na lang talaga kung di ako makapagreply sa mga comments nyo at naglalag yung internet connection sa bundok na tinitirhan ko.
Promise nababasa at binabalik balikan ko ang mga comments nyo..
So eto na...
Enjoy reading!
***
Alexis POV:
"Hoy Lex! Wala kabang sasabihin? Mukhang tanga ka dyan nakatunganga sa bintana ah! Don't tell me pumunta ka lang dito para mamintana? And may i remind you, this is a no smoking zone place.. Ospital po ito!" mahabang litanya ni Leen na nakacross arms pa at nakanguso.
Natatawang naiiling nalang ako at pinatay ang sigarilyo saka lumapit sa kanya. Ginulo ko ang buhok niya na mas lalong ikinakusot ng kanyang mukha.
"Shit! Not my hair.." angal nito at tinampal ang kamay ko.
"Tss... Masyado ka yatang highblood now Leen.. May dalaw ka ba?" pang-aasar ko sa kanya.
"Hmp! Common Lex.. I know may iseshare ka sa akin kaya ka narito.. Spell it now dude.." ganti niya at kinindatan pa ako.
Tss.. She really can read me like the way i do to her.
"Nah! There's nothing!" tanggi ko at muling tumungo sa bintana.
"Hahaha.. Nabasted ka no!?" malakas na tawa ni Leen.
Naningkit ang mata na bumaling ako sa kanya.
Mas lalong lumakas ang tawa nito.
Damn! How did she know that..
"Oh i guess i am right.. Tsk... Poor Lex.. Parehas na tayo ngayon.. Mga pusong bigo.. Ouch!" tumatawa pa ding pang-asar ni Leen.
"Its not funny Leen.." sagot ko.
Pigil naman niya ang tawa at pangiti ngiti nalang.
Nagsindi akong muli ng sigarilyo.
"Kidding aside Lex.. Anong nangyari?" seryosong tanong ni Aileen.
Ngumiti ako at tumanaw sa labas.
** flashback***
"Because i care Lian.. Because i love you.." biglang nasabi ko.
Nakita ko ang pagkagulat sa mukha niya. Nakabitin pa sa ere ang sana ay isusubo niyang fishball..
Napalunok ako.
Bakit ko ba nasabi iyon? Baka magalit si Lian at kamuhian ako. O baka isipin niyang sinasamantala ko ang pagkakataon.
At madami pang baka na nagsalimbayan sa utak ko.
Ilang minuto ding tahimik si Lian at kinakain lang ang hawak na fishball.
Maya maya ay inilapag na nito ang stick at uminum sa bottled water.
Kinabahan ako sa kaseryosohan niya.
"Ahm.. Thank you sa treat Lex.. Nabusog ako.." sambit niya at ngumiti.
Muntik pa akong mapa jaw drop sa sinabi niya.
Wtf!? Yun lang ang sasabihin niya?
"What? May mali ba sa sinabi ko?" tanong niya at nakataas pa ang isang kilay.
BINABASA MO ANG
ILYMG Final Book: The New Queen
ActionSecond Half: Clash of Empires. I love you, Mr. Gangster book 3 continuation kaya pakibasa nalang po muna sa 1st half.. Mobsters, Mafia and Gangsters.. Three different Empires. Seven different leaders. One Goal.. To rule the world.. Who will win the...