TNQ 19: Unveil

8.5K 259 22
                                    

Aileen's POV:

Pagkagaling namin sa airport ay niyaya ko si Lex na magbabar muna kami saglit. Kaagad naman itong pumayag dahil wika nga niya ay matagal tagal na din kaming di gumimik.

Okay lang naman ang mga suot namin. Di na kailangang magbihis pa kaya tumuloy na kami sa paborito naming bar.

Pagpasok pa lang namin ay napansin na kaagad kami ng mga nasa loob na.

Lex excuse for a while kaya nauna nako sa barcounter at nag-order.

Medyo kokonti pa lang ang tao sa loob dahil maaga pa naman kaya di pa siksikan at marami pang bakanteng upuan.

I sip my favorite wine and room my eyes around.

Class ang bar kaya aakalain mong walang underground activity sa loob. But sadly, isa ito sa underground business ng mafia.

They sell drugs, guns, and high class prostitutes are here.

"Wow pre, swerte naman natin.. Maaga pa ay may chikababes na tayo.." boses ng isang lalaki mula sa likuran ko.

I just ignore them. Wala ako sa mood makipaglandian.

Tss.. Ang tagal naman ni Lex..

Napaunat ako ng biglang may umakbay sa akin. Pagtingin ko ay bumungad sa akin ang isang lalaking nakangisi. Mukha itong goons.

"Hi babe.. Come with me to heaven.." puno ng tiwala sa sariling sabi nito.

Nagsmirk ako at piniksi ang braso niya sa balikat ko. But he return it back.

"Playing hard to get huh? Oh common!" nakangising sabi nito.

Akmang hahalikan pa niya ako kaya mabilis kong hinawakan ang kamay niya at saka pinilipit palikod.

"Arrrggghhhh..." daing niya ng idiin ko pa sa counter ang mukha niya.

"Piliin mo kung sino ang lalandiin mo, pangit.." sambit ko at saka sinipa siya sa likod ng mga tuhod. Napahiyaw naman siya sa sakit.

Akmang tutulungan siya ng kasamahan kaya nagsisugod na din ito sa akin. Ngunit bago pa sila nakalapit ay pinagsisipa ko na sila kaya tumilapon sila palayo.

Nagkaroon ng paglalaban at may nakahawak sa likuran ko dahilan upang mapunit ang damit ko sa likod.

I get angry with that. This dress is one of my favorite at pinunit nila.

Dumampot ako ng upuan at inihampas sa sinumang magtangkang aataki kaya lahat sila ay bagsak sa sahig.

May napansin ako sa likuran ko kaya inihataw ko sa kanila ang natirang parte ng nasirang upuan.

"S-sino ka!?" tanong nito.

May isa pang sumugod sa likuran ko kaya umikot ako at sinipa ito.

"R-ro... S-sete???" nabiglang sabi ng lalaking pangit ng makita ang tattoo ko sa likod.

Naiinis ako at paulit ulit na hinataw ko siya ng suntok. Lugmok na ito at walang malay pero di pa rin ako tumigil.

"Stop it.. Lets go.." pigil sa akin ni Lex. Hinubad niya ang suot na jacket at inilagay sa aking likuran.

Tumayo ako at nagpagpag. Napaatras naman ang ibang naroon pagharap ko sa kanila.

Tss.. Weakling...

***

Louie's POV:

ILYMG Final Book: The New QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon