Day 2

2K 104 12
                                    

Alexis Jade pov!!!!

" tulad nga ng gusto ko. Umuwi kami at ewan koba nandito pa din si elliot, Sa totoo lang bigla akong nailang na ewan. Parang merong nag bago pero kailangan kong pigilan. Dahil hindi dapat dahil alam kong pwedeng makasira ako ng relasyon.

" why are you still here? Mataray na sabi ko nang makita ko si elliot na nasa kitchen at nag hahanda para mag luto.. dapat nandun siya sa girl friend niya diba. Sinusuyo para mag kaayos sila at isipin ni Tayla na hindi naman siya iniwan ni elliot.

" why? Dito din naman ako nakatira diba. Balik na sabi nito sakin . Pero busy pa din sa ginagawa.

" i know pero dapat nandun ka ngayon kay Tayla.. sagot ko naman na kinatahimik nito. See alam ko naman na nag request ako pero hindi naman siya pwedeng nasa tabi ko lang pwede niyang gawin ang dati niyang ginagawa tulad ng dati.

" pero sayo ako dahil sa 1 week na napag usapan.. he said to me. At napabuntong hininga ako sa inis na ngayon ko lang din naramdaman sa best friend ko. Dati kasi ito ang mas madalas na maasar kaysa sakin.. kaya nga natutuwa ako pag napipikon ito.

" elliot tawag ko dito na kinalingon na nito. Alam ko nagulat siya dahil Sa pangalan na nito ang tinawag ko.. kaya huminto ito at humarap sakin na nakakunot ang nuo.. at humakbang papalapit sakin na kinaatras ko pa ng dalawang beses.

" Elliot ah!!!! Pagalit na sabi nito sakin.. at tinaas ko nalang ang nuo ko na parang hindi natatakot pero kinakabahan ako sa itchura nito na hindi ko masabi kung galit ba or naiinis lang sakin.

" wow jade san na yung malambing na tawag mo sakin best friend, nakangising sabi nito. Habang papalapit sakin na kinaatras ko uli..

" jan ka lang sabay harang ng kamay ko para pahintuin ito sa pag lapit sakin.!!!at pwede ka nang umuwi bukas nalang tayo mag kita uli.. kalma na sabi ko dito,

" best friend naman parang may nagawa akong mali.. meron nga ba, tanong nito sakin at napaisip ako. Sa totoo lang wala naman pero ako yata ang may problema kaya ayaw kong lumapit sakin ang best friend ko..

" mag mag papahinga na kasi ako.. oo yun nga mag papahinga nako at ayaw kong ng istorbo.. balik na sagot ko kay elliot at tumakbo nako sa taas at nag kulong sa kwarto.. hawak ko ang dibdib ko na hindi pa din kumakalma. Sabay lock ng door at dun nako napa upo sa sahig sa likod ng pinto ng kwarto ko.

" hindi ko alam ang nararamdaman ko. Gusto kong mag kwento pero kanino naman. Simula ng tumira, nag aral at nag ka trabaho ako. Si elliot lang ang kasama ko. Si elliot na kakampi ko, ang best friend ko na laging nanjan. Mapa assignment at probject, kasama ko sa puyat at pagod, si elliot na best friend ko. Siya lang ang nanjan. Pero makakaya ko nga bang mawala sa tabi ko ang best friend ko na buong buhay ko or kalahati ng buhay ko umikot na kasama ko siya.

" si elliot na best friend ko. Si elliot na best friend ko.. paulit ulit na binabanggit ng utak ko.. nalilito nako.. i need to talk. Pero sino at kanino naman. Sabi uli ng utak ko.

" pagapang akong lumapit sa kama. Para akong nauupos na kandila dahil sa pag iisip ko nang hindi tama.. at nang makahiga ako natulala lang ako hanggang sa makatulog sa kakaisip ko sa best friend ko.

" nagising ako nang madilim pa plano ko mag jogging bago pumasok sa work.. nag palit ako at dahan dahang lumabas ng kwarto. Nakapatay ang ilaw at plano ko sanang silipin si elliot sa kwarto niya pero hindi kona tinuloy. Nag open ako ng cp para buksan ang flash light at dahan dahang nag lakad.

" sinuot ko ang head set ko at nag patugtog. At dahan dahang nag lakad hanggang sa tumatakbo nako.. sa tabi ng kalsada.. kala ko nang una napaaga ako pero mas may maaga pa pala sakin na nag jojoging isa na dun si Ms. Barella at may kasama siya na hindi ko kilala kaya hindi ko nalang tinawag at sa ibang direction tumakbo..

#11(ELLIOT SUDALGA )✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon