Elliot pov!!!
Hindi ka makasagot? Nahihirapan ? Nalilito? Sunod- sunod na tanong naman ni Blaze.
" alam mo Elliot sa tanong ni primo nandun na ang sagot ang hina mo? Pangangatyaw ni ethan na bigla nalang bumalik sa pagiging makulit. Na kanina lang kala mo nakabuntis kaya problemado.
" bakit may pasa yang mukha mo? Tanong ko kay ethan.
" ah ito ba! wala lang yan, naisahan lang ako kaya may tumama, mayabang na sabi nito ng sumabat naman si trace.
" ang sabihin mo, Malakas talaga yung babaeng yun, kabahan ka ethan, sunod sunod na sabi ni trace na kinatahimik ni ethan at uminom nalang ng beer.
" napaisip uli ako nang tabihan ako ni timothy na dumating din pala nang hindi ko napansin, ganun din si Ozzy.
" nalilito ka dahil gusto mo na wala kang piliin, Pero tol kung ako ang tatanungin pipiliin ko yung mahal ko bakit kamo? Dahil hanggat mahal mo masaya ka, Hindi lang sa utak at puso mo Buong pag katao mo Masaya lang dahil pinili mo yung mahal mo na alam mong sasaya ka, Habang buhay na kasama mo siya, Dun mo malalaman ang salitang kontento.
" medyo magulo timothy, balik na sagot ko nang mag salita naman si Ozzy the great.
" ahhhhhh! tawa ni Ozzy sa isang tabi, Elliot naman para kang nabobobo, hirit pa nito nandun na yung sagot sa sinabi nila lalo na ito sabay turo naman ni Ozzy kay timothy, alam naman natin panoh mainlove yan kay yhuna, wagassssss! sabay sabay na sigaw ng lahat at nag tawanan kaya ang ingay ng loob ng vip room.
" habang ako napahawak sa dibdib ko...
" tama!! yan nga ang pakinggan mo? Sabat naman ni mason, Kaya napalingon ako dito, mag kaiba kasi yung masaya ka dahil nanjan lang siya sa tabi mo pag wala naman siya ok lang din, Mag kaiba din yung mahal mo dahil once na wala siya sa tabi mo hahanapin mo pa din na parang may kulang, mag kaiba yun tol Mag kaiba ang gusto sa mahal.
" so tama si tayla?I said.
" i dont know mahal mo ba? Tanong ni mason, At tumango nalang ako Totoo yun mahal ko si Tayla pero minsan nakakairita siya, nasa ganun kami ng palitan ng tanong nang mag salita naman si ken na kinatahimik naming lahat..
" mas pipiliin ko yung taong kasama ko na masaya lang kami, dahil aminin niyo Once na masaya lang kayo na kasama siya hindi pwedeng hindi ka mainlove, magugulat ka nalang pag gising mo wala na siya at siya na din ang kulang sa pag gising at pag tulog mo? Paliwanag ni ken na kinatulala na naming lahat at wala nang nag salita pa.
" baliw bulong ni timothy kay ken at ang gago lasing lang yata kaya nakapag salita ng ganun, Pero may point si ken, Sabat naman ni Blaze uli, yah dun kasi sila nag simula ni Zaimah, Masaya lang si ken na kasama at nasa tabi lang niya si zaimah na asawa na nito ngayon, Kontento na dati si ken na makita at makasama ang asawa dati hanggang sa nagising nalang ito na mahal na pala nito si zaimah at nauwi sa kasalan.
" nag inom kami maghapon hanggang sumunod nga si brix na kasama si Sash at si luke na kinagulat namin dahil dati naman galit si Sash kay luke dahil nga ayaw ni Sash kay luke para sa kapatid..
" ikaw luke anong suggest mo! Sabat naman ni brandon at napatingin lang ako bago ito nag salita at kahit ako napaisip din..
" pipiliin ko yung taong nasa tabi ko lang pag may problema ako, makikinig at papayuhan ako kahit alam niyang hindi ko naman susundin, Yung babaeng hindi nag sasawang kulitin ako lalo na pag nag lalambing ito, yung babaeng sasamahan ako kahit walang kasiguraduhan kung anong mangyayari sa pupuntahan namin, . yung babaeng hindi nag sasawang mag i love you kahit wala kang sagot!
" napatingin ako kay luke, Na nakatingin din pala sakin, at isa lang ang pumasok sa isip ko At si jade yun,, syang sya lahat nang sinabi ni luke, Pero rason ba yun para siya ang piliin ko.
" pero bakit mo ba kailangang mamili, sabat naman ni Ozzy! Ang totoong nag mamahal hindi ka dapat naguguluhan dahil sa una palang alam mo na at sino ba talaga?
Alexis jade!!!
Point of view" nagising ako na wala ng araw, kaya kahit tinatamad pa din, ako bumangon nako pero may nakita akong supot sa paahan ko kaya napangiti ako na yun yung pinabili ko kay elliot..
" nag half bath lang ako bago bumaba at may naka takip sa mesa at may kasamang sticky note, binasa ko yun at ininit ang food chaka ako kumain mag isa, Sanay naman ako mag isa lalo na nang maging si Tayla at elliot pero nakaya naman, at masaya ako sa best friend ko na hindi tatandang binata sa kasungitan minsan.
" lumipas ang ilang oras nag check ako ng email kung ok naba ang magazine, Masaya ako dahil ok na ang pakiramdam ko Plano ko sanang lumabas ng kusang bumukas ang pinto ng condo ko na kinalingon ko pa..
" espren! Tawag ko dito nang nakangiting elliot ang bumungad sakin, sabay yakap sakin at amoy alak siya, " may problema kaba tell me!!! Mahinang bulong ko sa tenga niya dahil nakayakap pa din siya sakin at walang imik.
" i miss you best friend balik na sabi ni elliot na kina ngiti ko, pero alam ko na may gusto itong sabihin at itanong pero hahayaan ko muna siya..
" ilang minuto din kaming magkayakap ng mag salita ito at nakikinig lang ako.
" jade thank you and sorry kung kailangan kong umiwas sayo, unang salitang gumulo sa utak ko Pero nakinig lang ako, " mahal ko si Tayla at gusto niyang iwasan kita para hindi siya makipag hiwalay sakin, umamin siyang nag seselos siya sayo.
" what? Sabi ko sabay layo kay elliot.
" really!! sabi ko uli at nakatingin lang sakin si elliot at hindi ko mabasa ang inisip niya, nang mag salita uli ako, " yun ba ang gusto mo espren, i asked. At nakatingin lang siya sakin na parang iniisip pa niya ang sasabihin sakin alam ko naguguluhan siya at alam ko naman nasi Tayla lang ang makakapag pasaya sa kanya kaya papayag ako..
" ok dont answer my question! Pero pwede bang humiling din for the last time, i said to elliot at nag smile pa ito at lumapit uli sakin at ewan koba mahilig itong mangyakap kaya pinabayaan ko nalang..
" give me 1 week bago kita iwasan at layuan, just 1 week para naman hindi ako mabigla, i asked to him its ok espren.. wala ka nang maririnig sakin after 1 week promise sabi ko pa at mas lalong humigpit ang yakap ko dito at ganun din siya...
" ok!!! Mahinang sabi niya at ako na ang kusang lumayo at iniwan ko siya at umakyat ako sa taas at diretcho sa kwarto ko, At dun umiyak, napapaisip ako bakit kailangan gawin ni Tayla yun, hindi ba niya naisip na hindi pa sila. mag kaibigan na kami ni elliot.. maswerte siya dahil mahal siya ng best friend ko...
" pinunasan ko ang luha na tumulo sa pisnge ko at kumuha ng ballpen at papel isusulat ko ang mga gagawin ko simula bukas at susulitin ko ang 1week ko na kasama ang best friend ko, alam ko mahirap sakin dahil sanay nako na may elliot na nagagalit at nanenermon sakin, Pero mukhang kailangan konang masanay na hindi habang buhay nasa tabi ko lang siya..
" tama Alexis sabi ko sa sarili ko dapat masanay kana na wala si elliot dahil bubuo din siya ng pamilya at ganun ka din at nang matapos ako humiga nalang ako at wala nakong planong bumaba mas mahihirapan ako pag nakita ko pa si elliot at mag demand din ako mahirap na.
" nakatayo pa din ako habang nakatingin sa taas kung san nandun ang kwarto ni jade, tama ba ang napili kong disisyon, pero bakit ang bigat sa dibdib.
All Right Reserved2020
🦋©️ Miss R.A
🕷Black Butterfly🌷●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●
1 week lang ang hiniling papa elliot parang nabitin kapa.. hahhahaha,, ikaw kasi marupok sa girlfriend...
BINABASA MO ANG
#11(ELLIOT SUDALGA )✅
Romancenag promise sila na susuportahan ang bawat isa, hindi mag iiwanan, ituturin ang isat isang bilang sister and brother, na ngako na. hindi mahuhulog o maiinlove dahil hindi pwede dahil mag bestfriend sila at dun sila mag tatagal. pero? panoh kung. may...