Alexis jade pov!!!
" Naging ok ang pag sasama namin at kahit hirap ng kumilos dahil ramdam kona ang bigat ng tummy ko, sa tulong ng asawa ko na over protective nagiging madali ang lahat sakin, tulad ngayon nagiging driver ko sya sa twing pupunta ako sa shop ko at nagiging bodyguard ko din sa twing may meeting ako, si elliot din ang nagiging taga buhat ko lalo na sa mga orders ng client ko, at siya din ang nag papaalala sakin sa twing time konang uminom ng gamot.
" Best may bago tayong ilalabas na magazine pero gusto ko sanang tignan mo muna bago i print kung may gusto kang baguhin or kung may gusto kang idagdag, rinig kong sabi ni elliot sakin, papunta kami sa company nito at kakatapos lang namin sa shop ko kaya ito naman ang sasamahan ko tutal naman part parin ako ng team.
" ok! Balik na sabi ko habang kumukuha ng prutas sa plastic dahil nagutom nanaman ako kahit kakain lang namin kanina bago umalis ng shop ko.
" Si elliot ang naging mas busy saming dalawa na parang assistant ko dahil ultimo follow up check up ko siya din ang nag reremind sakin, lalo na bukas dahil ultrasound check up kona at excited na ito kung anong gender ng baby namin, " Best dont move to fast, pag rereklamo nanaman ni elliot sakin, buhat nito ang bag ko at laptop niya habang hawak ko ang plastic na may lamang prutas,
" Best just wait and hold my hand, hirit nanaman nito sakin, kaya hinawakan ko nalang ang kamay niya at sabay kami nag lakad na parang pagong sa bagal,
" My time mas nakakairita na si elliot pero nag titiis nalang ako para hindi kami mag talo, daig pa niya yung late bloomer na biglang nagbabago ng mood mas naging moody pa siya sakin sa totoo lang.
" Nasa may elevator na kami at nagulat ako nang ang sama ng tingin niya sa mga empleyadong nasa loob na ng elevator at biglang nag labasan ito at kami nalang dalawa ang nakasakay sa loob na pinag taka ko pa nang mag salita ito na kinakunot ng nuo ko.
" Baka masagi nila ang tiyan mo at masuntok ko pa sila isa isa, rinig kong reklamo ni elliot na hawak pa din ang kamay ko, at wala nalang din akong sinabi dahil mukhang iba nanaman ang mood ng playboy na ito, Pag bukas ng elevator biglang umiwas ang ibang empleyado at gumilid lahat na parang binibigyan kami ng daan, todo ngiti ako at tango sa mga employee na makita ko, habang ang asawa ko hindi na maipinta ang mukha nang makita nito si yves at biglang sinigawan pero si yves tumawa lang at umalis din agad habang kumakaway sakin.
" Wag mong ngitian ang asawa ko baka maging kamukha mo ang anak namin, pagalit na sabi nito kay yves na tumawa ng malakas bago umalis sa harap namin at inalalayan uli ako ni elliot para mag punta sa office nito.
" Nakasimangot parin si elliot at wala akong idea kung bakit kaya kahit naiinis na din ako niyakap ko nalang ito at minasahe ang ulo baka nga dala ng pagod kaya nag susungit ang gwapo kong asawa,
" Alam ko naman na ginagawa ni elliot ang lahat pero may time sumusobra na siya at hinahayaan ko nalang muna dahil ayaw kong mag isip ng kung anoh ano lalo na at malapit nakong manganak, pati nga si brix nagulat sa pag babago ng mood ni elliot pero hindi nalang din umimik dahil naiisip nito na baka si elliot ang nag lihi samin dahil mas naging moody ito kaysa sakin at mas naging maarte pa sa paligid.
" Best wag kang masyadong mag lipstick, try lipglose para hindi mag dry ang lips mo, reklamo nanaman ni elliot sabay abot ng lipglosse sakin, make sure na may dala kang alcohol at dont forget the towel at yung medicine mo ah, sunod sunod na sabi nito at nakatingin lang ako kay elliot na busy kunin at ilagay sa bag ang mga sinabi niya, siya din ang gumagawa ng sinasabi niya kanina lang at ako naman nakaupo lang at tinitignan ang kilos ng asawa ko na mas exited pa sakin na malaman ang gender ng anak namin.
" Oo nga pala Wifey isasama kita sa isang meeting malapit lang yun sa company ayaw kong mag isa kalang kaya kung san ako dapat nandun ka din, salita nanaman nito at nakikinig lang ako, kala ko tapos na siya nang mag salita uli siya at napasandal nalang ako sa kinauupuan ko Habang nag reremind nanaman si elliot pero sure ako na siya din naman ang gagawa ng mga sinabi niya nang tumunog ang doorbell at lumabas sandali si elliot at nakita namin si Siannise at Theo at buhat pa ni theo ang anak nila.
" Hi Sis tawag ni Siannise sakin at dahan dahan pa kong tumayo para mayakap lang ito, pupunta din pala sila sa hanwell hospital para sa follow up check up at bakuna ng anak nito, buti nalang naayos din ang problema ng dalawa kahit ang totoo pinaghahanap pa din ang may gawa nun kaya muntik nang masira ang pamilya na binuo ng dalawa.
" Masaya ako dahil malapit na naming mabuo ang pamilya na matatawag naming amin ni elliot mas masaya ako dahil may tatawag na saking mommy, at hindi nako manghihiram ng baby sa mga kaibigan ni elliot.
" Sobrang kaba ko at halong Saya at excitement ng makita ko ang anak kong nag lilikot sa loob ng tiyan ni jade, Mukhang nagising natin siya doc. Shelby said.
"Nakuh naman exited nang lumabas ang baby mo bunso, rinig kong sabi ni doc Shelby dahil kahit ito nagulat sa likot ng anak ko at napapangiwi pa ko sa twing gagalaw ito sa tummy ko. Nagulat pa ko sa pag hawak ni elliot sa tiyan ko kung san nakabukol yun dahil kita sa monitor na halatang nag uunat ang anak namin kaya nagiging oblong ang tiyan ko na parang wala na sa tamang ayos.
" Ilang buwan nalang lalabas kana baby, elliot said at pinisil pa nito ang kamay ko na hawak na nito uli.
" nakatitig lang ako sa maliit na papel na hawak ko kung san nandun ang ultrasound ni jade, kita na ang shape ng mukha ng anak ko,
" Are you happy, Tanong ko kay elliot.
" Yes and im exited to see our baby. Balik na sagot nito habang nakaupo kami sa garden hinihimas pa ni elliot ang tiyan ko habang nakatingin kami sa mga bulaklak na meron dito sa loob ng bahay, Alam ko naman na magiging mabuting daddy at asawa si elliot kahit marami kaming pinagdaanan pero nalabanan at naayos din namin na mag kasama.
I'm Elliot Sudalga
and my wife
Alexis jade Montero Sudalga
Story end
All Right Reserved2020
🦋©️ Miss R.A
🕷Black Butterfly🌹
BINABASA MO ANG
#11(ELLIOT SUDALGA )✅
Romancenag promise sila na susuportahan ang bawat isa, hindi mag iiwanan, ituturin ang isat isang bilang sister and brother, na ngako na. hindi mahuhulog o maiinlove dahil hindi pwede dahil mag bestfriend sila at dun sila mag tatagal. pero? panoh kung. may...