Alexis jade pov!!!
" anak ready kana.. rinig kong sabi ni mommy sakin habang inaayos pa ni kayin ang lips stick ko. Isa din siya sa mga kaibigan ni yhuna at yhana na kambal na duazon at isang make up artis.
" yes!! masaya kong sabi sa harap ni mommy pero nang umalis ito. Nag iba din agad ang mood ko. Alam ko naman na 50/50 ang chansa na dumating siya pero mag hihintay ako.. hihintayin ko siya?.
" everything will be fine Mrs. Sudalga, Rinig kong sabi ni kayin na hindi nalalayo sa edad ko..
Yah!!! Mahina kong sabi sabay tingin sa human mirror kung san nakikita ko ng buo ang sarili kong naka suot ng gown.... " i'll be fine.......... im fine!!!sabi ng utak ko... magiging ok din ang lahat at magiging ok din ako. Paulit ulit kong sabi sa sarili ko habang papalabas ng kwarto.
" umandar ang sasakyan at tahimik lang ako.. nakatingin sa bintana.. nang mag salita ang driver na si Theo pala yun ang boy friend ni siannise.
" alam kong masakit at nakakalungkot ang nangyayari sa inyo ni elliot pero alam ko din na pag subok lang yan at kaya niyong harapin yan kahit hindi kayo mag kasama... theo said at napatingin pa ko dito.
" alam ko naman na wala na dapat akong asahan pero heto ako pinipilit ang mga bagay na imposible, " huminto ang sasakyan at lumabas na agad ako dahil sa mismong labas ng simbahan ito pinark ni theo.. sumalubong sakin si mommy at daddy na sakto lang ang tingin sakin. Nag smile lang ako na parang excited narinig ko ang tugtog sa loob ng simbahan dahil yun ang hudyat na nandito na ang bride.
" halo- halong kaba at saya ang nararamdaman ko ngayon, pero natapos na ang unang tugtog hindi parin binubuksan ang pinto sa harap ko kung san ako nakatayo.. ilang minuto pa. At hindi nako nakatiis ako na mismo ang nag bukas at bumungad sakin ang maliwanag sa loob ng simbahan.. nandun ang mga kaibigan ni elliot kasama ang mga asawa at girl friend nito.. may mga bata na nag hahabulan habang sinusundan ng mga yaya nito..
" pero tuloy pa din ang tugtog at ako naman ay nakahinto sa harap nila naka smile lang ako at ganun din ang mga bisita... pero nilalamon nako ng lungkot dahil kita ko na nasa harap na ang pari kasama ang mga assistant nito para ikasal kami nandun na din sa harap ang parents ko pero wala ang parents ni Elliot, at ang bestman nitong si Carl naka tayo sa gilid. Nang tabihan ako ni Siannise at Cherryl sa mag kabilang gilid,
" kahit anong gawin ko at kahit ipakita ko na moment ko ito at dapat masaya lang ako pero hindi ko magawa dahil ang pinaka importanteng tao na kasama ko sa altar na haharap ay WALA naman.....nag lakad ako at inaalalayan ako ng dalawa at nang nasa gitna nako pumalit si mommy at daddy at umalis si siannise at cherryl.. dahil kung hindi nila ako sasamahang mag lakad baka hindi kona din kayang ihakbang ang mga paa ko dahil sa halo halong imusyon.
" nang maihatid ako ni mommy at daddy sa harap. Dun nako umiyak dahil kahit anong pilit ko na mag pigil at kahit anong gawin ko. Wala si elliot wala na siya at umalis na. Masakit sakin na iwan ako sa mismong araw nang kasal namin pero mas masakit palang tanggapin na walang kasiguraduhan na babalik pa sya sakin.
" anak!!!. tawag ni mommy nang hindi nako nakakilos.. pero nandito nako kaya humarap ako sa kanila na kahit alam ko naman na ang iba sa kanila eh. Alam na nila na ganito ang kalalabasan na walang Groom na haharap sakin. Dumating parin sila!
" thank you sa mga dumalo sa kasal ko.. pwede na kayong pumunta sa reception... pasasalamat ko sa kanila at niyakap ko lang ang parents ko at ang mga kaibigan namin at nag lakad ako palabas ng simbahan nang tahimik pati nga pag iyak ko hindi kona din marinig sa sobrang sakit na nararamdaman ko ngayon.
BINABASA MO ANG
#11(ELLIOT SUDALGA )✅
Romancenag promise sila na susuportahan ang bawat isa, hindi mag iiwanan, ituturin ang isat isang bilang sister and brother, na ngako na. hindi mahuhulog o maiinlove dahil hindi pwede dahil mag bestfriend sila at dun sila mag tatagal. pero? panoh kung. may...