25

2.3K 112 5
                                    

Alexis jade pov!!!

" natapos kaming mag dinner at wala akong kibo, nakakainis si Elliot kung makaasta siya parang merong kami? im mean hindi ko naman siya boyfriend eh. best friend ko lang siya at pinipilit kong kalimutan ang lahat sa totoo lang at naiinis na din ako sa mga ginagawa niya tulad ngayon marami siyang demand na ewan!

" jade ! Tawag ko dito habang inaayos niya ang gamit niya para bukas.

" kung pagagalitan mo ko or sesermunan, umpisahan mona kahit wala akong idea bakit mo  ginagawa ito ELLIOT.. madiing sabi ko sa pangalan niya, kanina pa siya. nag lambing ako tapos maiirita siya tapos ngayon siya pa may ganang magsalita na parang dapat sundin ko ang lahat ng sabihin niya kairita sa totoo lang.. sabi ko sa sarili ko habang ang sama na uli ng tingin ko sa kanya.

" pero nagulat ako nang yakapin ako ni elliot at naramdaman ko pa ang pag halik nito sa ulo at hindi ako nakapag react sa ginawa niya at kahit ako nagulat sa lumabas mula sa bibig niya na mga salita?

" im sorry jade pwede naman tayo mag umpisa sa una.. start na walang bangayan at inisan.. mag umpisa tayo nang normal,  start uli na kilalanin ang isat-isa!. Elliot said, at pinaharap niya ako sa kanya at hinawakan niya  ang mga kamay ko para iparamdam dito na ok lang ang lahat magiging ok din kami...

" why ? Mahina kong sabi kay elliot dahil naguguluhan ako sa totoo lang,

" Marry me jade, kung yan lang ang paraan para mag umpisa uli, at hindi ka magalit sakin dahil sa mga nangyari satin. Pananagutan kita kung yan ang gusto mo?

" nakatingin lang ako habang ganun din si elliot sakin.. marami akong gustong itanong tulad nang panoh  Sila?  ni Tayla ang girl friend niya, at ayoko naman na ikasal dahil sa kailangan lang akong panagutan. Beside hindi naman ako buntis para panagutan niya.

" NO!!!!!! Balik na sagot ko sabay iwas dito? Wala kang responsibilidad sakin elliot, Kaya walang kasalang magaganap,, pero hinila uli ako ni elliot at niyakap na parang ayaw niyang akong pakawalan..


" just marry me please kahit ligawan kita araw araw basta pumayag ka lang,, bulong nito sakin. Na pinag taka ko lalo dahil parang may kakaiba sa tono ng sinabi nito. At hindi ko alam bakit sakin siya nag propose ng kasal kung may girl friend naman ito.

" tell me my problema ba? Elliot mahinang sabi ko habang yakap niya ako. Marami at ayaw kong bigyan ka dahil madamot ako.. rinig kong sabi nito na may kasama pang tawa. Rinig ko yun dahil nasa leeg niya ang buong mukha ko.


" naguguluhan ako elliot.. balik na sagot ko uli.


" mag hihintay ako jade hanggang sa pumayag ka.. elliot said to me kaya napa smile ako.  Alam kong may iba pang rason pero aalamin ko yun sa ngayon  pagiisipan ko ang offer niyang kasal sakin.. hindi naman siguro masama na ikasal sa best friend ko na mahal kona dati pa.. pero takot akong masaktan lalo na kung sa best friend ko pa yun mararamdaman ang unang heartbroken.

" simula ng gabi na pag uusap namin ni elliot balik kami sa dating routine namin.. pero maraming nag bago lalo na nang pinayagan kong ligawan ako ng best friend ko.. masaya pala at nakakakilig dahil walang palya ang pabulaklak ni elliot kung hindi sa office ko sa condo ko naman. Alam na din ng parents namin at wala namang tumutol at masaya pa sila samin ni elliot.


" hindi kona din nakikita si Tayla at nalaman ko mismo kay elliot na wala na sila pero hindi niya sakin sinabi ang rason kung bakit at hindi na din ako intirisado sa ngayon masaya ako at nag eenjoy sa company ni elliot.

" napag usapan namin na best ang magiging tawagan namin once na sagutin ko siya at agree naman ako dun dahil sa ayaw ko din na may endearment nang tulad ng kaibigan niya na my love, honey, sweety, mahal, babe baby at kung anoh ano pang sweet na tawagan kami ni elliot sapat na na best nalang at comportable kami pareho sa naisip nito.

" jade kain na tama na yan... biglang bungad ni elliot sa  may pinto ng office ko at may hawak na take out na food para saming dalawa..  at syempre inabot agad sakin ang flowers na kulang nalang ibenta kona dahil sa walang palya nito. Kahit sa condo ko puno na din ang vase na meron sa condo ko. Tapos pati dito sa office ko.


" maswerte ako dahil may manliligaw ako na pogi at mabait at the same time best friend ko pa and future boyfriend, " naging ok kami balik tawanan at kulitan. Nakakasama kona din sila ate Ana at ang iba sa twing may bonding ang mga kaibigan ni elliot.


" nagulat nalang ako ng pag pasok ko sa condo ko bumungad sakin si elliot na may hawak na flowers kaya pala naunang umuwi dahil may pa surprise si mayor hahahhaha.. " hinila niya ako at pinaupo sa sofa. Nasanay na din ako na siya ang nag aalis ng doll shoes ko at imamasahe niya habang nasa mga hita nito ang mga paa ko.


" kumuha pa siya ng slippers at hinala ako para sumayaw. Nakakatuwa lang dahil si elliot yung lalaking kahit simple lang mabibilib ka dahil sa kilos nito na sweet at talaga kahit sino maiilove sa mokong na ito tulad ngayon may head set na suot kami dahil dun kami nakikinig ng music sa cp niya habang sumasayaw.. kung may makakakita samin iisipin na baliw kami dahil sa kami lang dalawa ang nakakarinig ng music at tahimik na ang loob ng condo ko.



" thank you for everything.  Rinig kong sabi nito habang naka yapos siya sa bewang ko at ako naka nakayakap sa leeg niya habang dahan dahang sumasayaw.


For what? Balik na sagot ko dito at napahinga pa ko ng malalim ng mag dikit ang mga nuo namin kaya napapikit nalang ako habang nakangiti. Ang saya lang at ang gaan sa feeling na e enjoy ko yung moment namin nang magsalita ito nang kina hinto ko dahil bumitaw ito sakin..




Will you marry me Best! Ayaw kong maging boy friend mo lang ako ang gusto ko. Maging fiance na kita or pwede din na maging asawa na.. rinig kong sabi nito at napamulat ako at nakatingin kay elliot na nakaluhod ngayon.. i know ang bilis pero napa Oo ako na kinatuwa ni elliot..



Yes Best i said,,, at kahit paglagay ng ring sa daliri ko parang slow motion para sakin at ngayon ko lang napansin na may camera sa gilid na kinataas pa ng kilay ko sabay kuha ni elliot ng camera at tinutok saming dalawa..



" thank you Best dahil nakunan ko mismo ang pinaka masayang araw na nangyari sakin ngayon.. sigaw pa ni elliot sa harap ng camera na ngayon lang din niya ginawa habang ako naiiyak at nakayakap parin dahil sa saya na sana hindi na matapos na sana ganito nalang kami ni elliot.  




























" i love you best always remember that...






































Yun ang huling narinig kong sinabi ni elliot sakin na hindi na naulit pa ng personal...




















All Right Reserved2020
🦋©️ Miss R.A
🕷 Black Butterfly🌹

#11(ELLIOT SUDALGA )✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon