35

2.5K 110 7
                                    

chapter 35

Alexis Jade pov!!!!

" Unti-unti kong natatanggap ang lahat lalo na ang pag aalaga at pag mamahal ni elliot sakin, Nasasaktan ako sa twing nakikita ko si Elliot na nakangiti sa harap ko kahit ang totoo nahihirapan na ito lalo na yung mga panahon na nag wawala ako dahil ayaw ko siyang makita at makasama, Pero hindi niya ako iniwan at pinabayaan Dahil sa pangako nitong di na niya ako sasaktan uli at mamahalin lang ako nito hanggang sa gumaling ako at ikasal kami.


" Narinig ko pa isang beses ang usapan ni Theo at Tristan nun na habang nasa garden silang tatlo, binalita ni Tristan na mag kakaanak na ito at kita sa kaibigan ni elliot ang saya at excitement, napatitig ako kay elliot nun na masaya lang alam ko naman na gusto na din niyang mag kaanak pero gusto niya na ikasal muna kami bago mag anak dahil na din sa kalagayan ko.

" tinulungan ako nila ate Ana at Ate Sarah lalo na si dra. Shelby  para mas mapabilis ang pag galing ko kahit mahirap, hanggang sa makilala ko si ivy ang asawa ni Mason kung san ito ang may ari ng sikat na bar at kasama nito ang kambal na yhana at yhuna. Nakilala ko din si doc Bernstain isang kilalang Psychiatrist sa tulong ng kaibigan ni ivy at yhuna na si dra. Allison Richmond at nag papasalamat ako dahil hindi din nila akong sinukuan tulad ng asawa kong si elliot.

" At ngayon alam kong walang idea si elliot pero masasabi kong ok nako pero nag take pa din ako ng gamot para lang mas mapabilis ang pag galing ko lalo, Ako naman ang babawe sa asawa kong di elliot na minahal ako at hindi sinukuan...

" Jade! Tawag uli nito sakin dahil alam kong nag tataka siya kung bakit kami nasa labas ng simbahan na alam nitong hate ko, pero kailangan kong labanan ang takot.

" Hinawakan ko ang kamay ni elliot at kahit nag tataka pa din siya, nag pahila pa din siya habang walang imik,  At tumapat kami sa mismong entrance ng Simbahan kahit ako nagulat sa loob ng simbahan nang bumukas ito, at nandun lang ang mga kaibigan ni elliot lalo na ang mag asawang siannise at theo na kanina lang kausap namin. Ginawa ni siannise at theo ang lahat para hindi agad kami makaalis dahil sa hindi pa daw tapos ang ginagawa ng ibang mga kaibigan nito.

" Ikaw ang nakaisip nito Best! Tanong ko kay jade na nakangiti lang, nang humarap ako at hawakan ko ang pisnge nito na tulala pa din pero naka smile.

" Thank you and sorry dahil sa mga nagawa ko, pwede naman tayong ikasal kahit hindi ako naka gown, pwede naman tayong ikasal sa loob ng simbahan kahit mukha na itong garden sa dami ng bulaklak, sabi ko kay elliot na bigla nalang akong niyakap. Lumapit samin si Timothy at inabot sakin ang bulaklak at nakita ko pa na todo iwas si yhuna na nasa malayo lang at naka ngiti kahit ayaw niya sa flowers suportive parin ang mag asawa sa plano ko.

" Hindi kami tulad ng ibang kinasal na nag hihintay ang groom sa harap, Dahil ayaw ni elliot na bitawan ang kamay ko kaya sabay kaming nag lakad papalapit sa harap ng pari at ng diyos, habang ang mga parents namin nag hihintay samin na makalapit, nakakatuwa lang dahil lahat kami naka jumper at si Jade lang ang naka jumper short habang ang ibang babae naka jumper skirt naman.

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
#11(ELLIOT SUDALGA )✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon