Just vote,like and follow na din po... thank you☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆
Saturday
" nagising akong masakit ang ulo at naisip ko nanaman si elliot.. nakokonsensya ako.. mahina kong bulong sabay takip ng kumot.. hay!!! alexis ang tapang tapang mo kagabi tapos ngayon naman para kang hindi mapakali sa isang tabi dahil sa kalokohan mo! Paalala ko sa sarili ko ngayon.
Bumangon ako at kumilos agad para sa trabaho, Dahil mamaya na ang night out namin ng mga ate ko at ang meeting up namin sa coffee shop ni ate Ana mamayang 8pm.
" naligo at kumilos ako sa paraang tingin ko eh. Sapat na para hindi malate sa work, dahan dahan ko pang binuksan ang pinto ng kwarto ko pero ang tahimik lang kaya napatayo ako ng tuwid. Sabay sukbit ng bag ko sa balikat.
" naka smile ako habang pababa ng hagdan nang mawala ang ngiti ko sa labi ng makita ko si Tayla na prenteng nakaupo kung san ang sala ko, yes sa condo ko mismo na pinag taka ko pa kung sino ang nag papasok dito pero hindi ako makapag salita lalo na ang mag tanong dahil kita ko mismo kung panoh lapitan ni elliot ang girl friend nito.
" bigla akong napahinto sa pag lalakad nang nakatingin sa dalawa, sabi ng isip ko umalis nako at iwasan nalang sila dahil aaminin ko nasasaktan ako pero hindi ko alam kung bakit dahil ito na yung last na makikita at makukulit ko pa ang best friend ko? pero yung katawan ko ayaw makisama dahil sa nakikita ko ngayon," Talagang dito pa pwede namang sa ibang lugar nalang or pwede din sa condo ni elliot bakit dito pa? Paulit ulit na sinasabi ng utak ko ngayon.
" nablangko ang isip ko dahil sa mga pumapasok sa utak ko na hindi naman dapat, " nang mag ring ang cp ko na kinagulat ko din at naagaw ko yata ang moment ng dalawa kaya napalingon sakin. Chaka naman ako umiwas at lumabas sa condo ko, Hawak ko lang ang cp kong nag iingay pero wala akong planong sagutin yun. Dahil masyadong nakuha ni Tayla at elliot ang attention ko. Hanggang huminto ang pag iingay ng cp ko chaka lang ako tumakbo ng marinig ko ang pag bukas ng pinto na hindi ko alam kung san.
" nakakailang pindot nako na kulang nalang suntukin ko ang button ng elevator dahil ayaw mag open!. at mas ramdam kona ang inis ko ngayon na kanina lang ok pa all good kung baga. Kaso sinira nang dalawa na yun.. sunod-sunod na press pa ang ginawa ko nang may nag salita sa likod ko.
" bigla akong kinabahan nang makita ko si jade at lumabas nalang agad ito.. hahabulin ko sana ng mag salita si Tayla, Kaya napahinto ako at napatingin kung san siya naka pwesto.
" Elliot dont go, she said pero sinamaan ko lang siya ng tingin. Sabay habol kay jade. Sa totoo lang kahit ako nagulat ng sumulpot ito sa labas ng condo ni jade simula ng kausapin ko si Tayla never nako umuwi sa condo ko dahil alam kong mangungulit si Tayla sakin pero tapos na kami at kinausap kona din ang parents nito at nag agree sila sa proposal ko.
" takbo ang ginawa ko nang makita ko si jade na kulang nalang sirain ang elevator, dahan dahan akong nag lakad papalapit dito. Mas ok na mapigilan ko siya baka masira niya ang pindutan ng elevator.
" lalong di bubukas yan. At baka masira mo pa ang elevator! pag pipigil ko dito pero hindi ito lumingon bagkus binuksan nito ang exit door at dun pumasok, napailing ako seriously jade 15floor bababain mo gamit ang hagdan. Sa isip isip ko pero sinundan ko lang siya. " wala akong pakialam kung naka short at white shirt lang ako at slippers. Basta susundan ko si jade bahala na.
" napapagod nako pero ramdam ko na nasa likod ko lang si elliot anoh bang problema niya at iniwan niya ang girlfriend nito, Pero bahala silang dalawa labas nako dun kung mag away sila tutal naman oras nalang tapos na ang isang linggong request ko pero nasayang lang dahil sa kanila ng jowa niya..
" nang makita kong nasa 10th floor nako chaka ako nag entrance uli at plano kong mag elevator na masakit na sa paa kahit nasa 2inch lang ang heels ko, " naka abang ako sa labas ng elevator nang may tumabi sakin at hindi pa nakontento talagang humarap pa mismo sakin.
" alam ko pagod kana akin na yan. Hila ko sa bag nito na kulay yellow at ako ang nag dala, Ramdam ko ang pag iwas niya kita naman at obvious dahil hindi niya ako kinakausap lalo na ang pag iwas nito ng tingin sakin, hindi ko alam bakit kami napunta sa ganitong sitwasyon pero alam kong kasalanan ko at mali ang naging disisyon ko pero itatama ko yun para bumalik lang ang best friend ko sa dati. Yung dati na kami lang! Kaming dalawa masaya na, Yung best friend kong palautos at pang asar i miss my best friend saw much.
" bakit wala kang imik tanong ko kay jade na todo iwas sakin at hindi ako sanay, Parang nag palit kami ng pag uugali na dati ako yung ganyan tahimik at walang imik tapos si jade na todo asar sakin at gagawin ang lahat mapansin ko lang siya, Bigla akong napangiti bakit hindi ko gawin ang dating gawain ng best friend ko sakin.
" akin na ang bag ko, pagalit na sabi ko kay elliot pero todo iwas ako na mag tama ang mga mata namin, pero nagulat nalang ako nang hilain niya ako at pumara siya ng taxi na mas lalong kinagulat ko pa pero wala akong lakas makipag talo dahil sa paltos sa paa ko, mali ang idea na mag heels sa totoo lang sabi ng maharot kong utak.
" para manong ito po ang bayad. Rinig kong sabi ni elliot at hinila nalang niya ako palabas ng taxi at napatingin sa building kung san dito siya nakatira kung san dito ang condo nito at may kwarto din ako dito at gamit kaya medyo natuwa ako dahil plano ko mag palit ng rubber shoes.
" bakit tayo nandito malalate nako sa work, sabi ko dito para may chance akong takasan siya once na bitiwan niya ang kamay ko na hawak niya at hila hila ako papasok ng building.
" maliligo lang ako at magbibibis para sabay na tayo pumasok, Balik na sabi ko kay jade with smile pa pero hindi niya nakita dahil sa saiba siya nakatingin at hindi sakin, " pwede bang mauna nako dahil malalate na nga ako. Pangungulit ko pa dito kasi plano ko mag palit lang ng shoes then alis agad dahil ayaw ko din siyang kasama dahil mas mahihirapan ako once na sabihin niya uli na iiwan na niya ako para sa girl friend nito.
" ako ang boss mo kaya sakin ka makinig. Mag palit kana din ng shoes mo yung comfortable ka hirit ko pa kay jade na paika ika ang lakad kulang nalang buhatin ko siya para lang makasabay sakin sa pag lalakad.
" boss sorry po ah. Pero wala po tayo sa company mo kaya hindi kita boss ngayon, madiing sabi ko kay elliot at kahit ako nagulat dahil ang lapit nang mukha niya sakin. Kaya napatahimik ako bigla nang mag salita ito na kinakurap ko pa ng ilang beses.
" di ikaw ang boss pero please naman boss kahit ngayon lang hintayin mo ko mag bihis.. pag papacute sakin nito ngayon at hinila na nalang niya ako uli papasok sa elevator at wala akong imik kahit ang sabi niya ako daw ang boss..
" hmmppp!!!! Thank you boss ang bait mo talaga kaya love na love kita rinig kong sabi ni elliot at ang gago naka akbay na sakin at tahimik lang ako. Anoh bang nangyayari sakin.. bulong ko sa sarili ko dahil naging sunod- sunuran lang ako kay elliot na walang ginawa kundi ngumiti at mag request ng kung anoh ano at ok lang sakin yun.
" ako daw ang boss pero siya ang nasusunod?
All Right Reserved2020
🦋©️ Miss R.A
🕷 Black Butterfly🌷●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●
Sensya na po naging busy lang alam niyo na mas dumami ang module. At napapadalas na din ang pag sakit ng ulo ko kaya pahinga muna sa cellphone. Tulad ngayon madaling araw na hindi ako makatulog dahil masakit uli ang ulo ko.. again thank you po sa pag hihintay sa UD ko.
BINABASA MO ANG
#11(ELLIOT SUDALGA )✅
Romancenag promise sila na susuportahan ang bawat isa, hindi mag iiwanan, ituturin ang isat isang bilang sister and brother, na ngako na. hindi mahuhulog o maiinlove dahil hindi pwede dahil mag bestfriend sila at dun sila mag tatagal. pero? panoh kung. may...