3

2.7K 112 4
                                    

Continue....

" nakita ko nalang si jade na nakatulog na nga sa mesa ko, Hindi na niya nahintay ang kape na tinimpla ko,  Binuhat ko nalang ito at pinahiga sa kama kung san meron ako dito sa office ko.

" bumalik ako sa table ko at kahit ako nagulat dahil almost done na at iprint nalang ang gagawin, sinave ko yun at nilagay sa USB at inoff ang monitor ng laptop,  Plano ko sana na matulog din ng makatanggap ako ng message.


Babe
+6391782*****

Babe i know busy ka pero i miss you, Dito kana mag sleep sa condo ko to nightNag luto ako ng dinner for two.

" alam naman niyang kasama ko si jade at busy kami ng higit tatlong araw na,  Tapos good for two lang, Sabi ng isip ko  Na kinailing ko nalang At hindi ako nag replay at nag punta sa kwarto kung san nandun si jade at tulog pa din,  4pm na nilock ko ang kwarto at tinabihan ko nalang si jade at natulog din.

" espren tapik ni jade sa kamay ko nakayakap kasi ako sa bewang niya, " espren tawag niya uli sakin at time check 2am.


" ohhh! balik na sagot ko pero niyakap ko lang uli siya dahil antok pa ko kahit higit 8hrs naman na ang naitulog namin pareho, tumawag si Tayla rinig kong sabi ni jade at hindi ko siya pinansin.

" espren baka mag tampo yun, Nag text sakin ang girlfriend mo at hinahanap ka kaso nang rereplayan kona wala nakong load, Expired na pala yung unli ko.

" hayaan mo siya inaantok pa ko, Bulong ko kay jade dahil nasa leeg niya ang mukha ko, magaan ang loob ko pag ganito ang pwesto namin at alam ko naman na sanay na si jade sakin, " espren nagugutom nako, "Pag rereklamo nito at dun lang ako bumangon dahil kahit ako hindi din nag dinner dahil sa pagod. 


" anong gusto mo? Sabi ko kay jade na tulala lang,  Ganyan yan pag bagong gising lumalaki pa ang mata niya pag natutulala,  Hahahha!!!! " i want Ramen meron ka nun diba, Yung ready to cook, Sabi nito pero tulala pa din habang ako naman nag palit lang ng white tshirt at naka jersey short lang ako, kumuha pa ko ng suklay sa bag niya at ako na ang nag suklay sa mahabang buhok nito na parang sinabunutan.


" may set nang jogging pants jan, Jade suotin mo kusot na ang uniform mo sabi ko dito at tumango lang at mukhang ok na siya dahil nakatingin na siya sakin.

" asan sabi pa nito sabay lahad ng kamay,  Kaya ako na ang kumuha ng sweater at jogging pants, At pumasok nalang siya sa CR at narinig ko nalang ang  tubig sa loob,  Nilapag ko sa kama ang susuotin niya at lumabas ako para mag luto.

" buti nalang talaga may kimchi at si jade pa ang may gawa nun,  Sobrang fun ng korean food pati tuloy ako nahilig na Pati gimari at mandun meron sa ref ko,  Saktong nasa mesa na ang mga request na pag kain ni jade ng lumabas ito at nakakatuwa ang suot niya para siyang hanger sa laki ng pares na pang tulog ko.


" nag timpla ako ng gatas at dalawa yun, Dahil pag nag kape ako maiinggit yan kaya dapat pareho kami para wala kang marinig na reklamo mula dito.

" tahimik lang kaming kumain ganyan si jade dahil pag usapang pag kain galit galit muna at talaga hindi yan mag sasalita lalo na pag may laman pa ang plato niya, Ayaw din niya na nag ce-cellphone ako dahil nakakawala daw ng respeto sa hapag kainan. 


" espren bigla salita nito at tapos na pala siyang kumain at ubos na din ang gatas sa baso nito.

" hmmmp,,


" tapos kona pala yung magazine na check mona, She said.

" yes at bukas ipapasa kona yun, Para maiprint.

" so pwede ba ako mag leave, Sabi ni jade sakin at tumango nalang ako at deserved ng best friend ko ang pahinga.

Yes!!!  sigaw pa nito at sabay palakpak na kinailing ko nalang, Nag tulungan kami mag ligpit at mag linis at tabi uli kaming matulog, sanay nakong yakap ko si jade, Aaminin ko mas lamang si jade kaysa sa girlfriend ko  Nakakaya kong tiisin si Tayla may reason naman kasi bakit naging kami ni Tayla at alam ko na alam ni Tayla kung bakit naging kami talaga.


" nagising ako na mag isa nalang at isang maliit na note ang nabasa ko na kinangiti ko nalang, Nakahiga lang ako at nakatingin sa kisame.

♡ espren umuwi nako sa condo, thank you sa ramen i love you espren muahhhh.♤

" ilang minuto na ganun ako bago ako kumilos naligo at nag bihis ako ng formal suit ko, Saktong pag labas ko ng kwarto nakita ko agad si Tayla na naka upo sa sofa na meron sa office ko.

" naka smile siya habang hawak ang take out na dala niya, " i know pagod ka at puyat, Sabi pa nito at tumango lang ako  At tinabihan ko siya, Niyakap niya ako at hinalikan sa pisnge at hinayaan ko nalang siya,  At sabay kaming kumain,  Kilala si Tayla na girl friend ko at totoo yun,  Nang matapos kami na kumain ng lunch Nag lambing pa ito at niyakap ako Isa sa mga nagustuhan ko kay Tayla ang pagiging sweet nito at maintindihin din.


" thank you!  Bulong ko nalang kay Tayla na naka smile,  " wait hindi ko yata nakita si Alexis mula kanina, Sabi ni tayla sakin, " ahhhh... nag leave at naging busy ang team sa latest magazine, Sabi ko nalang sabay tayo ko naman at umupo ako at humarap sa table ko, Nasabi na din sakin ni jade na naipasa na niya at nag process na ang printing.


" so my time kana sakin, Sabat naman ni Tayla at tumango nalang ako,  Umalis ito at may aayusin pa ko bago umuwi sa condo ko, Dun na din kami mag kikita ni Tayla, Nag open ako ng cp ko at may update si jade sa youtube channel niya.

" tawa ako ng tawa ng nag luto ito ng pancake at lahat yun Sunog or di kaya hilaw ang gitna,  Kita sa mukha nito ang pag kadismaya pero bigla akong napatingin sa screen ng cp ko ng may kasama itong lalaki at ngayon ko lang napansin na wala ito sa bahay at parang nasa isang kitchen na hindi pamilar sakin.


" chef devon ang tinawag niya dito at nalaman ko na isa pala ito sa mga head chef sa restaurant ni timothy,  Kita ko ang saya sa mukha ni jade,  At hindi ko alam bakit naiirita ako pero iniling ko lang ang ulo ko na parang tumututol sa mga naiisip ko.

" natapos ko ang video na lutang ako, Alam ko naman na marami ng ka collaboration si jade at karamihan mga followers pa nito ang nag susuggest kung sino at anoh ang gagawin at kasama nito.

" tinignan ko ang youtube channel ni jade at nasa 3million ang naka subscribe sa kanya, Napatingin ako sa mga naupload na niyang video dahil nga naging busy kami medyo hindi nako nakakapanuod sa mga upload niya at natuon ang tingin ko sa last week na upload niya at nandun ang mukha ni Carl at ni tristan i click the video, At pinanuod ko.


" nasa loob sila ng coffee shop nasa gilid si jade habang tabi naman si carl at tristan, Alam ko naman na sikat si Carl dahil kilala din itong businessman habang si tristan naman dahil sa mukha nito kaya madaming nabibiktimang mga babae.

" nagtatawanan sila habang nag tatanong si jade sa dalawa,  Biglang naningkit ang mata ko sa tanong ni jade at ang lokong tristan gusto yata makatikim ng mag asawa sapak at tadyak sa mga sagot niya isama pa si carl na halatang nilalandi si jade.


" jojowain kita kung kasali ka sa list,  Sabat ni carl kay jade  Oo nga sure kaba na hindi ka kasali sa list,  Sabat naman ni tristan at tumawa lang si jade at nag next question uli.  


" may mga comment din akong binasa at karamihan dun, Siniship si jade kay carl na kesyo bagay daw sila at sana mag mukbang daw silang dalawa lang habang nag tatanong sila sa isat isa.


" inioff ko ang cp ko, at sumandal para akong napagod pero naka upo lang naman ako,  Nag text din ako kay jade pero walang replay,  Kinausap ko ang secretary ko at siya na muna ang bahala at nag hihintay pala ang girlfriend ko sa condo ko ngayon.


" kailangan kong bumawi kay Tayla sure ako na nagtatampo na yun.










I love her!!!















🦋Miss R.A
Black Butterfly
🕷2021🥀

#11(ELLIOT SUDALGA )✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon