Alexis jade Montero
" best kain na tayo... biglang sulpot ni elliot sakin. Nawewerduhan nako sa kanya mula pa kanina.. mas ok pa din na jade nalang ang itawag niya kaysa best or bestfriend mas nasasaktan ako na parang hanggang dun nalang talaga kami at hindi na pwedeng mag level up." busog pa ko! Pag iwas ko dito sabay kuha ng folder sa cabinet at tinalikuran ko siya. At umupo ako sa Swivel Chair, At nag busy busyhan..
" ganun ba cge ganito nalang tutulungan na kita jan tapos ako naman ang tulungan mo sa report at mga pipirmahan ko sa office ko. Pag lalambing ko kay jade ngayon.. siguro nga gago ako nang hilingin ko na iwasan na niya ako nag sisisi ako kaya gagawin ko ang lahat bumalik lang kami sa dati im mean mas higit pa kami sa turingang kaibigan..
" diba may secretary ka dun ka mag patulong BOSS.. madiing sagot ko dito na hindi tumitingin dahil sa totoo lang bibigay nako once na hahayaan ko ang sarili kong mapalapit pa lalo sa best friend ko na mahal kona. Pero hindi pwede dahil may girl friend ito at sila pa.
" bakit ka ganyan jade mahinang sabi ko dito at kahit ako nasasaktan sa mga sinasabi nito na parang gusto na niya akong lumayo at iwasan siya. At nagulat ako ng humarap ito at ito mismo ang kusang lumapit sakin. Malapit na malapit na konti nalang mahahalikan kona si jade napatulala ako lalo na sa sinabi niya.
" subukan mong magpakatotoo para maramdaman kita elliot, hindi yung dinadaan mo sa walang kwentang pag sunod at pangungulit sakin, Hindi kona alam minsan kung alin ang totoo ang sinasabi mo na iba sa pinakakita mo? Matapang kong sagot dito sabay talikod dahil sa kaba na naramdaman ko ngayon..
" napahawak ako sa batok ko dahil sa sinabi ni jade sakin na hindi ko alam bakit niya nasabi yun...pero sigurado nako sa mga ginagawa ko lalo na sa kinikilos ko.. talagang pinupuno mo ko alexis jade ngising kong sabi sabay alis ng office ni jade nang makatanggap ako ng text mula kay brandon.
" inutusan ko ang secretary ko na papuntahin si jade sa office ko at ito muna ang gagawa ng mga dapat ako ang gagawa. Hahahhahah!!! Alam ko naman na galit sakin or naiinis si jade pero sorry siya sisiguraduhin ko na late na siya makakauwi dahil sa tambak na meron sa mesa ko ngayon.
" siraulo talaga yun!!!! Sabi ko sa utak ko bwisit ka elliot makakaganti din ako pagalit na sigaw ko dito sa loob ng office niya narinig ko pa na biglang pumasok ang secretary nito na halatang nag woworry pero sinamaan ko lang siya nang tingin at lumabas din agad sa office ni elliot at ako naman nag start na agad dahil 8pm ang meet up namin mamaya..
" ang aga pa para mamaya sa pag spy elliot.. bungad sakin ni mason nandito ako sa bar niya at napapaisip ako kaya tinawagan ko si Ozzy the great at kahit si mason at Ozzy iisa lang ang sinabi ang MANHID ko daw yun ang pag kakaintindi nila sa sinabi ni jade sakin kanina lang. Na kung mag sasabi lang ako ng totoo baka mas maintindihan ako ni jade,. Na imposible naman dahil wala akong rason para mag paliwanag dahil sapat na sakin yung pinapakita ko ngayon.
" hay!!!! sigaw ko nang umabot nako ng 5pm at hindi pa din ako tapos kaya kahit gustuhin ko man na tapusin ang trabaho ng best friend pero may lakad din ako at naka oo nako kanila ate Ana at ate Sarah. Pero nagtataka ako nang wala man lang text sakin or update kung tuloy ba kami or hindi kaya umalis nako sa company at umuwi ako sa condo ko sana lang wala dun si elliot kundi magiging asot pusa nanaman kami sa pag babangayan.
" napahinga ako nang makita kong tahimik at walang tao.. kaya dali dali akong umakyat at naligo na din.. dahil sa traffic at rush our kanina past 6 pm nako nakadating sa condo ko. Namili nako ng susuotin at kahit ako nanibago dahil nag dress ako at feel ko na mag mukhang babae ngayon.
BINABASA MO ANG
#11(ELLIOT SUDALGA )✅
Romansanag promise sila na susuportahan ang bawat isa, hindi mag iiwanan, ituturin ang isat isang bilang sister and brother, na ngako na. hindi mahuhulog o maiinlove dahil hindi pwede dahil mag bestfriend sila at dun sila mag tatagal. pero? panoh kung. may...