30

2.3K 118 12
                                    

Alexis jade pov!!!

" naging busy ako sa shop ko pero chinichek ko din ang email na sinend sakin ng secretary ni elliot.. at nagulat ako nang may mga nag aplay daw ng bagong photographer na kinatuwa ko pa sa balita ng secretary ni elliot sakin. Dahil simula ng umalis si elliot at nag bukas ang shop ko nag kulang talaga ang assistant and main photographer.


" nag kita kami ni  heillie isa sa mga  reporter ng company kasama nito si yves ang bagong photographer. Nandito kami sa office ko para sana sila ang ipadala ko sa nalalapit na wedding at alam kong maaasahan ang dalawa na ito.

" nagulat pa ko nang yayain ako ni yves na mag lunch kaya niyaya kona din si heillie kaso may pupuntahan pa daw ito kaya hindi makakasama. Gusto ko sanang icancelled ang pag invite ni yves pero naka oo nako at ngayon lang naman. Kaya bahala na..

" kinausap ako ng secretary ni elliot na secretary kona din. Mamaya pala ang start ng interview at kami ni yves at ng isa pang photographer ang haharap sa mga mag aaplay.. kaya may time pa kaming kumain sa labas ni yves..

" nagulat pa ko ng kunin ni yves ang  bag ko at wala naman akong nagawa dahil may sasabihin din daw ito sakin kaya pala niyaya niya akong kumain.. nasa loob na kami ng elevator ng mag salita ito kaya napalingon ako..

" alex panoh mo malalaman kung gusto ka din ng gusto mo? Tanong ni yves sakin at nakakatuwa lang dahil alex ang tawag niya sakin dahil kahit ako nagulat ng una pero pinaliwanag niya sakin kaya nag agree nalang ako dahil same name kami ng crush ni yves na alexis din ang name..

"  gusto mo bang malaman kung crush ka ng crush mo? Tanong ko dito at nakakatuwa lang ang reaksyon niya dahil kita sa tenga nito ang pamumula habang nangingiti pa.. parang teenager lang ang peg, 

" sana? Mahina nitong sabi sakin na kinatuwa kona din.. at bigla nalang naging magaan ang pakikitungo ko kay yves nang mag kwento na ito at dahil sa sobrang tawa ko napapahawak pa ko sa braso nito sabay hampas.... habang walang pakialam sa paligid hanggang sa makalabas kami ng company tawa pa din kami ng tawa lalo na ko.



Someone pov!!!!

" diba si Alexis yun. Tanong ng isang lalaki habang nakatingin sa dalawa na todo makatawa at nagka tinginan pa ang mag kakaibigan dahil sa si Alexis may kasama at base sa nakikita nila mukhang masaya na ang dalaga sa feeling ng iba.. may itchura din ang lalaki at bitbit pa nito ang bag ni Alexis nang magulat kami ng may nag salita sa gilid namin sabay tingin sa isat isa..

" ikaw ng bahala trace gusto kong malaman ang background ng kasama ni jade.. madiing sabi nito sabay kuha sa cp nito at may tinawagan.. nang matapos sa kausap lumabas ito ng company at sumunod lang ang mga kaibigan kung san pupunta ang kabigan nilang mainit na ang ulo dahil sa mga nakita...

" samantalang habang kumakain si yves at alexis sa isang kainan hindi nalalaman ng dalawa na merong mga mata ang nakatingin sa kanila sa di kalayuan.. at pati ngipin nito tumutunog dahil sa pang gigigil dahil kita sa dalawa ang saya at talaga close na close ang dalawa na parang may relasyon..

" alex tingin mo aamin naba ako. Pangungulit ni yves sakin. Pabalik na kami sa company dahil 40mins nalang start na nang interview para sa bagong photographer. Dahil nga 2weeks din mawawala si yves at heillie para sa isang interview at photoshoot after ng wedding na naka schedule na samin next week kami ang napiling mag picture sa mismong wedding.

" nalaman ko na isa preschool teacher pala si alexis ang crush. Im mean lihim nito mahal simula ng college pa. Kababata ito ni yves.

" pwede mo siyang yayaing lumabas! I said

#11(ELLIOT SUDALGA )✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon