Elliot pov!!!!
" Best tawag ko uli at hindi nako nakatiis at ako na mismo ang lumapit dito at niyakap ko lang siya. " I'm sorry im sorry paulit ulit kong bulong at ramdam ko sa balikat ko ang luha nito.. narinig ko nalang ang pag bukas at pag sara ng pinto na hudya na kami nalang ni jade ang naiwan sa loob at lumabas silang lahat...
" hinarap ko si jade na walang imik pero umiiyak na din tulad ko, nagulat pa ko ng hawakan nito ang mukha ko at dahan dahang inaalis ang luha sa pisge ko...
" sana hindi kana bumalik!!! Mahina nito sabi sakin kaya napahawak ako ng mahigpit sa mga kamay niya para dun kumuha ng lakas na wag sumuko! Sana hindi kana lang nag pakita pa! Tuloy tuloy nitong sabi sakin, sana pinalaya mona ako kasi hindi ko kayang makita ka pa,,,,sigaw nito sakin at sinampal niya ako habang iyak pa din siya ng iyak... " niyakap ko siya uli at todo iwas siya sakin pero hindi nako papayag na iwan niya ako tulad ng ginawa ko..
" puro kalmot ang leeg ko at mukha na si jade ang may gawa pero ok lang maghihilom din ito pag karaan ng ilang araw pero yung sakit at sama ng loob sakin ni jade wala akong kasiguraduhan kung huhupa paba. baka hindi na din..
" sorry, Best pero may rason ako kaya nagawa ko yun, balik na sabi ko at kusa itong huminto sa pananakit sakin.. at nakatingin lang na parang nakikinig pero malungkot ang mukha niya.... " sobra kitang mahal kaya kahit ayaw ko pinili kong iwan ka at wag siputin sa mismong kasal natin kahit gustong gusto kong puntahan ka, maniwala ka jade sobra kitang mahal kahit alam ko ang kapalit nun ang mapalayo sayo at magalit ka sakin..
" niyakap ko uli sya at wala lang siyang imik.. ibang iba na si jade at alam ko na ako ang may gawa... " l'm sorry dahil nang mismong kasal natin nasugod ako uli sa hanwell hospital.. ginawa lahat ni brix para makahabol ako sa kasal natin pero dahil sa sakit ng ulo ko nawalan ako ng malay at nakatulog. aaminin ko hindi ako nakaalis pero tulog lang ako mag hapon at nagising nako ng gabi na dumating ang ibang kaibigan ko at sinabi sakin ang lahat. Gusto kong makita ka at sabihin sayo na sumama ka sakin pero hindi ka na nila nakita kahit ang parents mo ng gabi na yun..
Flashback!!!
" kinabukasan medyo ok na ang pakiramdam ko nun pero wala nang balita sayo.. kung kailan na sure nako na isasama kita once na malaman ng mommy at daddy mo kung san ka. pero sinabihan ako ng mga doctors ko from US na pwede akong mawala nang biglaan.. at bigla akong napaisip na mas masasaktan kita kung iiwan na kita ng tuluyan.. 40% lang ang chansa kong mabuhay, pa ko sa operation.
" nag stay pa ko ng isa pang gabi sa hanwell hospital pero wala nakong balita sayo.. kahit si trace at ken tumulong na at nang nalaman nila kung san ka ayaw mo naman nang kausap at gusto mo lang mapag isa at kahit ako natakot sa pwede mong gawin.. lalo na at nabalitaan ko na stress kana..
" sinabihan din ako nila brandon na bukas na ang alis namin papuntang US kasama ko si ezikiel dahil same ospital kami... ooperahan,
" kahit hirap nako bumangon at kumain.. nakikibalita pa din ako sa tulong nila Sarah.. pero hindi nila sinabi sakin na nag ka depression ka dahil sa kalagayan ko din..bago ako ipasok sa Operating room at mawalan ng malay dahil sa anesthesia si jade lang ang naiisip ko at sinasabi ko nang paulit ulit na babalik ako dahil mag hihintay ito sakin.. hihintayin niya ako kaya uuwi ako at babalik lang kay jade..
" nang matapos ang operation nagising ako na may doctor sa gilid ko.. at may mag asawa sa tapat ko na naka tayo pero hindi sila ang gusto kong makita kundi si jade lang si Alexis jade na asawa ko..
" tumagal ako ng higit 8months sa US to make it sure na magaling na talaga ako.. si brix at Ozzy ang tumulong sakin para maka alis at mailipat sa hanwell hospital pero dahil maraming kailangan gawin sa pag transfer ko sa pilipinas.. kaya nag tiis pa ko ng ilang buwan at dun ko nakita si Tayla sa isang mall habang bumibili ako nang pasalubong kay jade, Kasama nito ang fiance nito at niyaya pa kong umatend ng kasal nila dahil buntis na din si Tayla nun. At naulit uli ang pag kikita namin dito na sa pinas. At malaki na nga ang tiyan nito,
End of flashback!!!!
" Bumalik ako dahil alam kong may nag hihintay sakin tulad ng sabi mo? Dahil na ngako ako na babalik ako dahil may babalikan akong pinangakuan ko.. babalik ako dahil sobrang mahal ko yung naiwan ko.. babalik ako ng paulit ulit sayo jade kasi nangako ako na ikaw lang ang asawa kong uuwian ko.... bulong ko dito habang yakap ko...
" sorry Best kung nasaktan kita pero hindi ko sinasadya dahil pareho lang tayo nang pinag daanan nang umalis ako.. pero dahil nandito nako tulad ng pangako ko sayo na babalik ako babalikan kita.. ako naman ang mag aalaga sayo.. hindi na kita iiwan.. sunod- sunod na sabi ko dito.. nang mag salita ito at ramdam kona din ang mahigpit nitong yakap sakin..
Kahit anong mangyari wag mo kong susukuan elliot... balik na sagot nito sakin... at tumatango lang ako dahil hikbi nalang ang nasagot Ko at magkayakap na din kami na umiiyak..
" hawak ko lang ang kamay niya habang tulog.. ayaw kong bitawan baka pag balik ko iba nanamang jade ang bumungad sakin... nag papanic pa din siya lalo na pag nakakakita ng madaming tao.. nalaman ko din na never nang pumasok si jade sa kahit na anong simbahan kahit chapel pa ito ayaw niya.. kaya sa twing nag sisimba ito sa labas lang siya at mag sisindi ng kandila.. bigla din siyang napapasigaw twing maririnig niya ang kampana na tumunog ito.. at higit sa lahat ayaw niyang nakakita ng wedding gown or kahit white na dress, gusto lang niya sa madilim na lugar ayaw niya ng maliwanag na parang loob ng simbahan.
Trauma at isama pa ang depression. Ang nakikitang sakit kay jade.. mas lalo akong nainis sa sarili ko pero tulad ng sabi ko gagaling siya at nasa tabi lang niya ako at hindi kona siya iiwan pa ...
" gagaling ka at ikakasal uli tayo!!! Pangako sayo yan jade..
All Right Reserved2020
🦋©️ Miss R.A
🕷 Black Butterfly🌹
BINABASA MO ANG
#11(ELLIOT SUDALGA )✅
Romancenag promise sila na susuportahan ang bawat isa, hindi mag iiwanan, ituturin ang isat isang bilang sister and brother, na ngako na. hindi mahuhulog o maiinlove dahil hindi pwede dahil mag bestfriend sila at dun sila mag tatagal. pero? panoh kung. may...