Elliot Sudalga
" sinilip ko si jade sa kwarto niya pero nag taka ako dahil wala na siya at nakaayos na ang higaan nito..Nag punta ako ng kitchen para mag timpla ng kape nang marinig kong bumukas ang pinto at bumungad sa harap ko ang pawisang si jade.. " kaya pala wala siya dahil nag jogging pala ito.
Morning jade, bati ko dito?
Good morning espren! Balik na sagot ni jade sakin na naka smile at umakyat na sa taas, At nakasunod lang ang mga mata ko dito.
" alam kong bad mood siya ng umuwi kami kahapon, Pero ngayon ok na siya at masaya ako, may limang araw pa ko para makasama ang makulit at pasaway kong best friend sabi ng utak ko Pero sobrang saya ng puso ko na makita kong ok na uli si jade.
" umakyat na din ako agad sa taas bago makapag luto ng breakfast namin ni jade, kahit naman kanina pa yun umakyat mabagal pa sa pagong ang kilos nun, Lalo na sa pag ligo na aabot ng higit 30 to 40mins sa cr na hindi ko alam bakit ganun siya katagal sa loob, Pero pag labas naman niya galing cr. ok na nakabihis na at ready nang pumasok sa work.
" tulad nga nang sabi ko kinatok ko pa siya bago ako bumaba, Dahil sure ako na nasa kwarto pa ito, At sinilip ko pa na may kausap siya sa cp niya at halatang masaya siya sa kausap niya na pinag taka ko.. at ako na ang umiwas mas ok na ganyan lang si jade para hindi ako mahirapan pag tapos ng limang araw na natitira saming dalawa.
" cge po ate Sarah, masayang sabi ko sa kabilang linya.. dahil simula ng makausap ko si ate ana, Pati si ate adele, ate zaima at ate sarah eh. Kanina pa nag tetext at nagtatanong kung tuloy ba kami sa saturday para daw makapag set na..
" nag oo ako dahil yun din ang last na hiniling ko sa best friend ko ang isang linggo.. siguro nga kailangan konang bigyan ng laya ang pogi kong best friend baka tumandang binata na yun. Ayoko naman na lagi nalang siyang nag paparaya. Ayokong saktan lalo ang sarili ko.
" nang matapos ang pag uusap namin ni ate sarah. Nagulat nlang ako na may notification akong natanggap sa fb ko.. kaya kahit hawak ko ang bag ko at pababa nako. Hawak ko pa din ang cp ko at mas natuwa ako na kasali ako sa Group chat ng pretty girls. Pati din sila Siannise , Natasha at Cherryl naka join na din..
" nauna ako sa dining at nag timpla nako ng kape para dito.. saktong pag upo ko ay baba naman siya.. " nakatingin lang ako sa kanya na parang ewan.. ngayon ko nalang uli natitigan ang mukha ng best friend ko, aaminin ko. Bigla ko siyang na miss lalo na ngayon, Pero alam ko din na may hangganan ang lahat lalo na at nag hihintay si Tayla sakin.
" alam kong isa akong Profesional photographer pero bakit parang biglang nakuha ni jade ang attention ko, She Captured my heart " ng hindi niya sinasadya. Napailing ako ng bahagya sa mga naisip ko, Hindi pwede dahil may usapan kami May contrata kami na hindi maiinlove sa isat- isa dahil dito kami mag tatagal tulad ngayon, Ilang taon naba daig pa namin ang nag monthsary isama na din ang anniversary, to silver to golden anniversary sa tagal naming bilang mag best firend.
" espren! Tawag ko kay elliot ng tulala ito, " problema nito kaya isang malakas na pisil sa mukha ang ginawa ko na kina aray nito at ako naman todo tawa sa ginawa ko dito.
" yannn gising na ang pogi kong best friend, biglang gulat ko. Dahil nasa harap kona ito ngayon, para akong natakot dahil sa lapit ng mukha nito sakin..
"What happend to me? Sabi ko sa utak ko at nakatingin lang ako kay jade na kumakain na at hindi maalis ang ngiti sa mukha, kinuha ko sa bag ang EOS canon kong camera, At kahit ako nag tataka sa mga kinikilos ko.
BINABASA MO ANG
#11(ELLIOT SUDALGA )✅
Romancenag promise sila na susuportahan ang bawat isa, hindi mag iiwanan, ituturin ang isat isang bilang sister and brother, na ngako na. hindi mahuhulog o maiinlove dahil hindi pwede dahil mag bestfriend sila at dun sila mag tatagal. pero? panoh kung. may...