31

2.2K 113 15
                                    

Continue!!!!

" napatingin ako sa cp ko ng tumunog ito at wala sana akong planong buksan kaso sunod- sunod na message na ang pumasok sa dami nang message na natanggap ko sa chat lang ni ate Ana ako hindi nagulat...sinabi nitong mag kita sila sa coffee shop.

" pinacancell ko ang interview dahil mukhang matatagalan sila attorney dito sa office ko kahit kanina pa ko naiinip lalo na sa mga tingin nila sakin..

" Mrs. Su?? rinig kong sabi ni attorney Salerno  sakin nang unahan ko siyang mag salita... Ms...... Ms. Montero attorney. Pag uulit ko mukhang hindi pa sila nakakamove on sa surename ko. singit ko pa at kita ko pa ang pag hinga nito ng malalim.. siguro nga pagod nako mag isip at umasa pero alam ko sa sarili ko na babalik kami sa dati tulad ng pangako ko.. MAGHIHINTAY AKO. Kahit walang kasi guraduhan.

" pero katahimikan ang bumalot sa loob ng office ko at kahit isang salita mula dito wala akong narinig mula kay elliot... kaya mas lalo akong nawalan ng chance..pero bigla akong napalingon dito ng mag salita ito mismo sa harap ko.

" Ms. Montero mauna na kami at si Attorney Salerno  na ang bahala sa lahat. Pagod na din si Tayla makakasama sa baby ang mapagod ang mommy nito... elliot said kaya yumuko ako at nag iwas.. ang hirap tumingin sa kanilang dalawa lalo na yung mahigpit na hawak ni elliot sa kamay ni Tayla. Kaya tumahimik lang ako at hinayaan ko nalang sila na umalis at naiwan akong nakaupo at tahimik na umiyak. Ang akala ko kaya kong harapin siya pero hindi pala? Ang sakit lang na wala na pala akong hinihintay.

" pinauna kong pauwiin ang secretary ko at sinabihan  ko na wag akong istorbohin.. tinext ko din si yves na next time nalang niya ako ipakilala sa kababata niya at busy ako.. past 5pm na at nakakulong lang ako sa office ko nag lock lang ako dun dahil kahit tulala lang ako.hindi humuhupa yung sakit na nararamdaman ko..

" tama nga ako... kausap ko sa sarili ko sound proof ang office ko kaya hindi rinig sa labas.. gusto kong umiyak ng todo para humupa agad ang inis at galit ko lalo na sa sarili kong umaasa pa din.... nag off ako ng phone ko nang mag ring ito.. sinusumpong ako ng depression ko nag start lang ito nang mismong kasal ko.. nang hindi ako sinipot ni elliot,

" hinahanap ko sa bag ko ang gamot at dahil hindi ko ito makita binato ko ang bag ko kung san lang sabay kuha ng vase at ito naman ang hinagis ko habang umiiyak pa din.. hindi kona macontrol ang sarili ko lalo na ang pag iyak ko. Para nakong baliw na kinakausap ang sarili habang umiiyak.. sinara ko ang kurtina at ini off ko ang ilaw... ayaw ko ng liwanag! Ayaw kong makita ang sarili ko sa kahit na anong salamin! Ayaw kong nang maingay,  kaya nag lakad ako at nasagi ko pa ang maliit na mesa at bumagsak ito..

" bumagsak ako ng may tumama sa tuhod ko na matigas na bagay.. kaya gumapang ako kung san at pumunta sa gilid para dun umiyak.... maraming pumapasok sa utak ko na ewan. At tumutulo pa din ang  luha ko sa pisnge.. san ang gamot,, bulong ko pa sabay kapa uli.. SAN NAAAAAAA!!!!!! SIGAW KO ULI,,,, Help!!! help,,,, ME!!! sigaw ko at dun nako nag wala at walang pakialam sa paligid...

" ayaw kona,  mahina kong hikbi ayaw kona po... paulit ulit kong bulong hanggang sa makatulog ako sa sahig kakaiyak,









" anong nangyari. Bungad ni trace samin nasa lobby kami ng company at napapaisip ako nang mag salita si Tayla..  " bakit hindi mo siya kausapin elliot? Bakit hinayaan mo na iba ang isipin niya? Mga tanong ni Tayla sakin...




" mag sasalita pa sana ako nang iaabot sakin ni Aleister ang annulment paper na may pirma namin pareho.. hindi ko lubos maisip na pipirma nang ganun kadali si jade kala ko mag hihintay sya. Hihintayin niya ang pag babalik ko.. sabi ko sa isip ko nang hablutin ni Tayla ang papel at pinunit nito mismo sa harap ko sabay batok sakin kaya sumama ang tingin ko dito...


" pasalamat ka buntis ka kundi papatulan na kita. Pambabanta ko dito pero inulit niya uli at may kasama pang sipa sakin.. kaya inawat na agad ni brix si Tayla na malaki ang tiyan at galit na din sakin.. nang mag salita naman si Trace na kakadating lang

" pinairal mo kasi ang selos at pride mo kaya yan tuloy,, hinamon kana din ni Alexis ng annulment.. trace said.


" kala mo naman lalambingin ka or di kaya yayakapin pag nakita ka uli.. ulol moooooo, hirit pa ni Tayla na lalong kinainis ko.. at hindi ko nalang siya pinansin.

" tigas ng ulo mo ikaw na ang may kasalanan ikaw pa malakas ang loob na humamon ng annulment at may pirma mo pa.. pang iinis naman ni ken na nasa likod pala ito ni trace..

" nasa lobby lang kami at si Tayla sumama kay brix at may check up ito sa asawa ni brix na si shelby. May asawa na si Tayla at kasal na ito sa isang businessman din.. plano niya kasi na dito manganak sa pinas dahil naka bakasyon sila mag asawa. At nag kita lang kami sa mall kahapon..

" anong hinihintay mo? Biglang bungad ni trace sakin at umalis na din si ken kasama si Aleister  ganun din si brix at tayla na diretcho ng hanwell ospital..

" hinihintay ko ang asawa kong bumaba... seryosong sabi ko kay trace at bigla kaming napalingon nang bumungad samin si heillie ang isa sa mga reporter ko..

" sir elliot ikaw pala yan.. kamusta na po? Bati nito sakin..  " hinihintay ko si jade bumaba.. balik na tanong ko dito at kita pa namin ni trace ang pag kunot ng nuo.. sabay tingin sa relo..

" past 5 pm na hindi pa din siya umuuwi.. ang alam ko may lakad daw siya kaya pinacancelled niya ang  interview kanina.. paliwanag nito nang makatanggap ako ng tawag mula kay Aleister  nang sagutin ko ito si Ana naman ang nag salita kaya napatakbo ako at nakasunod lang si trace sakin at heillie buti nalang tumawag agad si Ana..


" anong meron pre..  tanong ni trace sakin habang nasa loob kami ng elevator, paakyat kung san ang office ni jade.

" malaki at baka mapatay kopa ang sarili ko dahil sa kagaguhan ko... balik na sagot ko kay trace,


" sinabi sakin ni Anastasia na hindi niya macontact si Alexis at natatakot ito sa pwedeng gawin ni jade.. kaya kinabahan ako pero mas kinabahan ako sa huling sinabi ni Anastasia na papunta  na daw dito ang ambulansya at wala pa akong idea pero alam kong may kinalaman ito kay jade... 

" nakailang katok ako sa labas ng office nito pero naka lock lang at walang nag bubukas.. sisipain kona sana ang pinto ng pigilan ako ni trace at may nilabas ito maliit na kutsilyo at pinipilit na buksan ang pinto.. Pero naka double Lock sa loob, napalingon pa kami ng bumalik si brix kasama na nito si shelby na umiiyak.. kaya mas lalo akong kinabahan...

" nabuksan ni trace ang pinto dahil sa pag sipa namin dalawa at bumungad samin ang madilim nitong office.. " alexis!!!  bunso!!!  tawag pa ni shelby dito. Chaka ko pinindot ang switch ng ilaw sa gilid... at tumambad samin ang magulong opisina nito may basag na vase at nakatumba ang mesa.. nakita ko si jade na walang malay at may sugat ang kamay at tuhod nito..





" napatakbo ako para lapitan ito pero wala itong malay kaya binuhat ko agad para isugod na sa  hospital..  





" nasa loob kami ni brix at shelby sa ambulansiya habang si trace naman ang nag drive ng kotse ko. Nakasunod lang siya samin.. nang mag kwento si shelby habang umiiyak at pati ako napaiyak sa mga nalaman ko....















All Right Reserved2020
🦋©️ Miss R.A
🕷 Black Butterfly🌹

#11(ELLIOT SUDALGA )✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon