Elliot Pov!!!
" Lexis stop crying, pag hehele ko sa anak kong 8months na iniwan sakin ni Alexis ang anak namin na si Ellise Lexis Sudalga nilapag ko siya sa carpet kung san nandito kami sa office ko at bigla nalang tumahimik ang anak ko kaya hinayaan ko nalang, hinihila ni lexis ang kurtina at bumagsak ang picture frame namin na meron sa office ko at hinayaan ko nalang basta wag lang siyang umiyak na parang inaapi ko.
" kumatok ang secretary ko at sinabi nito na nasa conference room na ang client at no choice ako kaya binuhat ko uli ang anak ko na nag reklamo nanaman at pilit bumaba kaya nilagay ko siya sa baby walker niya na mas natuwa ito dahil sa nakakaya niyang mas maging malikot, binuksan ko ang pinto at ang anak kong kanina umiiyak nauna pang pumasok sa loob at nilalapitan ang makita nitong tao kaya hinayaan ko nalang na mag paikot ikot siya sa loob ng conference room habang binabantayan ng secretary ko na busy din mag sulat sa gusto ng client namin para sa magaganap na wedding anniversary nila ng asawa nito at kami ang kinuhang photographer.
" Lumipas ang oras, umiyak nanaman si Lexis at nag hahanap ng milk, Buti nalang at may prepare si jade na gamit ng anak ko bago niya iwan sa office ko, may client si jade from singapore na gustong i franchise ang mga gawa nitong mga couple and twins shirts na pumatok sa mga single mom at single dad na gustong pareho ang outfit nila ng mga anak.
" Sa sobrang pagod ng anak ko nakatulog na ito habang yakap ko at nahulog nalang ang bottle na hawak dahil wala na ding laman at mahimbing na ang tulog nang baby princess namin. " kamukha ko siya pag gising at pag tulog naman kamukha niya si alexis ganun talaga siguro lalo na at sakin pa yata namanan ng anak namin ang pagiging moody ko dati sabi ni jade sakin, dahil nang buntis si jade puro tawa at kain lang ang ginawa nito habang ako galit na yata sa paligid at mundo at ang bilis ko mainip at mairita na mukhang nakuha ng anak ko ang ganung ugali.
" Nakatingin lang ako dito habang tulog at biglang sumagi sa utak ko nang manganak si jade nun.
Flashback!!!
" Best careful, sabi ko kay jade na pumutok na ang panubigan nito pero sabi niya wala naman siyang nararamdaman na kahit na anong sakit at nag lalakad lang ito ng mabagal dahil sa mabigat nitong tiyan.
" Bilisan mo at sumunod ka sakin, sagot ko naman kay elliot na bitbit ang bag namin ng baby princess namin at si elliot mismo ang nag pangalan dito.
" Nagulat pa ko nang huminto si jade at may inaalis kaya naalarma ako bigla at lumapit agad.
" What happened wife, tanong ko dito nang mag salita ito, Best alisin mo nalang ang panty ko naiirita nako, sabi nito sakin na kinailing ko pa at todo iling pa ko lalo nat nasa hallway palang kami ng ospital ni brix.
" No wife wag dito balik na sabi ko at nakasimangot na si jade na halatang naiirita kaya lumapit ako sa isang nurse at sinabihan ko na kukuha kami ng VIP room dahil sure ako na susulpot nalang bigla ang iba once na malaman nito na manganganak na ang asawa ko, mag sasalita pa sana ako nang makita ko si Shelby na kausap na nito si jade.
" Si dra. Shelby na daw ang bahala at ito na din ang sumama samin sa room na kakasya ang higit bente sa loob na kinatuwa ko naman dahil sure ako na mapupuno ito maya maya at ayaw din ni brix na nakakalat ang mga kaibigan nito sa hallway dahil marami daw nurse at pasyente ang nag papakuha ng picture na akala mo celebrity pero ayaw lang ni brix na nakaharang sila.
" Nang una ok pa si jade at nakikipag tawanan kay doc shelby pero dahil nga pumutok na ang panubigan nito, binigyan si jade nang pampahilab at dun na nag start ang kalbaryo ko, Dahil yung kaninang tawa ni jade napalitan ng hikbi at sakit at pati ako nasasaktan dahil napapahigpit ang yakap nito sakin na may kasama pang pag kagat sa balat ko.
" Umabot ng 9hrs bago bumaba ang anak namin kaya namamaga na ang mga mata ni jade kakaiyak mula pa kanina, Tapos ako naman ang naiyak dahil kanina pa nahihirapan si jade sa pag ire, pero gusto niya is normal delivery, nakakapit lang ako sa mga kamay ni jade habang todo alalay si doc shelby sa asawa ko at isang malakas na iyak ang narinig namin at dun nako tuluyang umiyak na din na may kasamang hikbi dahil tapos na ang pag hihirap ng asawa ko at makikita kona at mahahawakan ang anak ko, at nang dahil sa anak namin ni jade masasabi kong tuluyan nakong ganap na Ama na may asawa at anak na matatawag kong sarili kong pamilya.
End of flashback!!!!
" Best im sorry kung ngayon lang ako biglang bungad ng mahal kong asawa habang may dalang paper bag na mukhang nag take out na din ito ng pang lunch namin, nag lagay muna ng alcohol si jade sa kamay bago kunin ang anak namin sa bisig ko at nilapag sa sofa na meron sa office ko,
" Mukhang nag enjoy ang baby Lexis ko ah, maaga natulog, sabay halik nito sa ilong at nuo, at ako naman nag alis ako ng neck tie at tumabi kay jade para kumain na habang tulog pa ang makulit naming anak, dahil pag ito gising pati siya kakain din pero gusto nito siya lang ang mag susubo sa sarili na hindi mo aakalain na 8months lang ito sa kakulitan.
" Ganun lagi ang routine namin mag asawa lalo na at bumalik sa canada ang parents ko at ang parents naman ni jade nag aayos ng papers para makabalik agad dito sa pinas at miss na daw nila ang apo.
" Hindi kami kumuha ng katulong dahil sa yun ang gusto ng parents namin, para daw mas maramdaman namin ang pagiging parents kay lexis, kaya palitan kami ni jade sa pag aalaga sa anak tulad ngayon nasakin ang anak ko habang busy si jade sa shop nito at beside si jade kasi walang secretary hindi tulad ko na meron kaya pwede kong iwan dun si lexis, pero mas maraming time na mag kasama ang mag ina.
" Natapos kaming kumain at hinintay lang ni jade magising ang anak namin bago umalis ang dalawa, dahil mag chechek pa ko ng inventory kaya mauunang umuwi ang mag ina ko at may tatlong oras pa ko bago mag 5pm kung san yun ang oras ng pag uwi ko sa bahay.
" Nagtataka lang ako sa anak ko, pag ako ang bumubuhat sa kanya todo iyak siya, pero pag si jade ang bubuhat kulang nalang matulog uli at ayaw nang mag palapag, kaya minsan hindi maalis sa isip ko na mukhang may kaagaw nako sa asawa ko lalo na sa gabi na talagang sa dibdib pa ni jade natutulog ang anak namin kaya pati pag yakap ko sa asawa ko hindi kona din magawa minsan.
" Pero Masaya ako nang dumating ang makulit at cute naming anak na si Ellise Lexis Sudalga.
The end
All Right Reserved2020
©️ Miss R.A
🕷 Black Butterfly🌹●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●
End na po talaga
BINABASA MO ANG
#11(ELLIOT SUDALGA )✅
Romancenag promise sila na susuportahan ang bawat isa, hindi mag iiwanan, ituturin ang isat isang bilang sister and brother, na ngako na. hindi mahuhulog o maiinlove dahil hindi pwede dahil mag bestfriend sila at dun sila mag tatagal. pero? panoh kung. may...