Day 5

2K 110 6
                                    

●Elliot sudalga●

Thursday

" nakapag deside kana pre,  biglang bungad ni mason sakin, hindi ako umuwi sa condo ko dahil sure ako na nandun si Tayla at hindi din ako nag pakita sa condo ni jade,  Kaya napag isipan ko na mag stay sa bar ni mason kung san may vip room na pwedeng tulugan.

" nalilito ako pre? Kahit ako naguguluhan, Balik na sagot ko dito nang umupo ito sa tabi ko,  Bago nag salita.

" wag mong sabihin na nalilito yan, sabay turo ni mason sa dibdib ko at napatingin pa ko dun, kakasabi mo lang kagabi na mahal mo si Tayla at may plano na kayong mag pakasal tapos ngayon sasabihin mo nalilito ka.. mason said at napatingin ako mismo dito na nakatingin din pala sakin..

Anong gagawin ko pre? Mahina kong sabi dito.

Umamin ka mahal mo na kaso natatakot ka? Natatakot kang umamin sa best friend mo,. Hirit pa nito sakin.

" or natatakot ka na baka hindi ka niya mahal kaya ayaw mong umamin,  biglang bungad ni Carl na dito din pala natulog dahil umaga na kami natapos at hindi na siya makakauwi ng isla.

Nasa likod nito si ethan at tristan na may dalang breakfast, . hanggang ngayon yan parin ang topic. Reklamong sabat naman ni tristan na may hawak na kape..

" alam mo mismo ang totoong nararamdaman mo at kung sino ba talaga ang mahal mo tapos nalilito ka,  Pagalit na sabi ni tristan sakin, " wag kang duwag at maging torpe walang torpe sa grupo.. pang iinis pa din ni tristan sakin..

Wake up man!  Or lasing kapa,  ethan said.

" anong dapat kong gawin,  hingi ko nang tulong sa apat na kasama ko ngayon sa kwarto.

Ang una mong gawin? Itama at kausapin mo si Tayla then next si Alexis,  Para wala kang masaktan sa huli,  Mason said to me na kinatango ko naman.

Pero pag isipan monang mabuti, dahil sabi ko nga meron at meron paring masasaktan kaya dapat nasa tama at ayos ang lahat,  paliwanag naman ni Carl.

" wala akong planong pumasok at dumiretcho ako sa village kung san tapos na ang bahay na pinatayo ko, Nakatingin lang ako mula sa labas nang makita ko si brix na buhat ang anak na bunso,  kahit kami nagulat nang mag buntis si shelby kala namin hindi na nila susundan si bryan seve pero eto ngayon siya nag aalaga at pinapaarawan ang bunsong anak sa labas.

" morning tol hang over!!! Bungad ni brix sakin at umiling lang ako,  At humarap uli sa bahay ko.

" alam mo nang nag pagawa ako ng bahay dito sa village isa lang ang naisip ko nun yun yung makakasama ko na bubuo ng pamilya sa bahay na pinagawa ko,  maikling sabi ni brix na nakangiti kaya napatingin ako mismo dito, Kita sa mukha niya ang saya sa twing sinasabi niya yun..

" dati sabi ko sapat na sakin na may bahay at stable na trabaho, Pero nag kamali ako dahil bukod sa parents ko at kayo na mga kaibigan ko,  Kailangan ko parin pala ng sariling pamilya na matatawag kong akin,  Pamilya na makakasama ko pag tanda, Pamilya na may mga anak na tatawag sakin na daddy,  pamilya na may yayakap sakin pag uwi ko. mga anak na sasalubong at yayakapin ako,   na ako or kami mismo ng magiging mahal kong asawa ang bubuo nun. Step by step.

" pero tol tanong ko lang panoh mo nasabi na si shelby na nga ang babaeng gusto mong makasama sa loob ng bahay mo, Im mean panoh mo nalaman na siya na nga ang bubuo ng pamilya na gusto mo, Balik na sabi ko dito.

" tumingin ka sa bahay na pinagawa mo! sino ba ang naisip mo nang pinagawa mo yan, sino ba ang naisip mo nang pinatayo mo yan! " kasi ako si shelby yung naisip ko nun nang pinagawa ko kay blaze ang desenyo ng bahay ko, Si shelby yung naiisip ko sa twing makikita ko yung sala lalo na yung kitchen,. brix said.

" napatingin ako sa gate ng makita ko ang mismong doorbell na mukha ni cleto yun, yun yung aso ko na nawala na din dahil sa katandaan nito. Naisip ko nanaman kung panoh umiyak si jade nun nang mamatay si cleto ang alaga kong aso na binibaby ni jade nun.


Umalis si brix dahil papaliguan pa nito si bryson ang bunsong anak.

" pumasok ako sa loob at bumungad sakin agad ang daan papuntang garden tabi ng pool at napapikit nalang ako ng may maalala bigla, Napalingon pa ko ng may mapansin akong babae pero wala naman.

Wala pang gamit ang loob dahil kahit ako nagtataka bukod kay primo at sa grupo nito na gumawa mismo sa bahay ko, Wala nang nakapasok dito lalo na babae. Dahil naiisip ko na siya dapat muna yung babaeng papakasalan ko.

Umakyat ako sa second floor! At pumasok ako sa master bedroom,  Kahit kama or kahit anong gamit wala pa, Dahil sabi ko nga may kinausap akong interior designer kaso ayaw kong pumunta siya dito, Bumaba ako at papalabas na dapat ng bahay ko nang nasa harap ko si primo na nagtaka din dahil simula ng gawin ito never kong dinalaw or kinamusta ang bahay ko na tapos na ngayon lang talaga, Dahil na din may tiwala ako kay primo na engineer at kay blaze na isang architect.

" alam mona ang sagot sa magulo mong mga tanong,  panimula nito at tumango lang ako at nandun din pala si ken ngumuso pa at nagulat ako nandito nanaman sila sabay hagis sakin ng bola na sinalo ko naman agad at sabay sabay kaming nag punta sa court na meron sa village.

" i know magiging tama ang lahat at hindi ka mag sisisi kung yang puso mo ang susundin mo, Hirit pa ni brix na naka uniform na pang basket ball, Hinagisan lang ako ni Calvin nang jersey short at lahat kami top less  na nag laro.. kinausap ko din sila at kahit sila nag agree.

Sana lang hindi kapa huli,  sabat naman ni Aleister na tingin ko may alam na pero ayaw mag salita,  Bahala na daw ako pero tutulong pa din siya basta maganda ang kalabasan... sana lang mag agree din si Tayla sabi ko pa.

" oo yun basta kausapin mo lang mahal ka nun eh,  mag ye yes agad yun, Pang aasar naman ni Ezekiel sakin. Nag laro lang kami at konting pustahan para sa mananalo at matatalo..

" ang mananalo manlilibre ng pizza with beer, sigaw ni trace.. nag kakagulo pa kami dahil bente kaming lahat, Kaya imbis na tig lima lang sa loob ng court sampung pares kaming nag laro.

Gago ka Sash magkakampi tayo bakit binabantayan mo ko, sigaw ni ethan dito na nalito din kaya ang binantayan nito si primo na kakampi din niya..


Tangina nalilito akoooooo mga gagoooo !!!!! Sigaw nito na kinahinto namin..

Fuck ganyan talaga pag hindi nakaka score mainitin ang ulo,  pang aasar ni Ozzy na lalong kinainis ni Sash at nag tawanan kaming lahat.

Fuck you isusumbong kita kay Sarah, Balik na sigaw ni Sash dito na tumahimik din, Na mas lalong kinatawa namin dahil tiklop ang isang Ozzy Von Valiente sa asawa nito.

" galit na galit si Mason dahil hindi siya ang unang pumasok sa loob ng court kaya niyaya nito si trista, ethan at Calvin na mag kara krus sa gilid,  Habang ang iba naman nag pupustahan dahil sa twing si ken ang may hawak nang bola ipapasa kay trace na akala kakampi nito, Na kinainis naman ni brandon na nauuwi sa batukan at sipaan.

Psycho kalaban yan fuck,,, sigaw din ni Aleister kay ken na napapakamot pa sa ulo si ken na nalilito din..

Ano bayan lima nalang tayo lima din ang kalaban nalilito kapa, biglang sigaw ni Carl kay ken na tulala lang..

" one on one nalang sigaw ni mason sa gilid na may hawak na coins.

Game ako balik na sigaw ni ken, napa atras pa ko pati si primo ganun din si blaze nang lumapit si ken at tinulak si tristan kaya napaupo ito pero binatukan lang ni tristan si ken pero walang paki alam..


' hay!!! mga baliw rinig kong sabi ni Theo nang mag labas ng coins si ken at yun nga one on one nga sila ni mason sa kara krus at kami nalang nag laro ng basket ball..

" tawanan at asaran lang ang nangyari sa laro namin, Medyo gumaan na din ang nararamdaman ko. Kaya handa nako para bukas..




Sure nako at ako naman, masaya kong sabi..














All Right Reserved2020
🦋©️ Miss R.A
🕷 Black Butterfly🌷

#11(ELLIOT SUDALGA )✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon