27

2.1K 115 7
                                    

Alexis jade pov!!!

" excited ako dahil bukas na ang kasal namin ni elliot at huling nakita ko siya sa mall at kasama niya si Tayla at wala akong idea kung bakit sila mag kasama at wala nakong pakialam dun..

" papunta ako sa office ni attorney Salerno ngayon dahil sa tinext ako ni ate Ana at kailangan daw ako dun para sa ibang papeles para bukas.. " nag park ako ng kotse ko nang makakita ako ng babaeng galit na galit at may hawak na base ball bat habang pinapalo ang pinaka mahal na sasakyan at kulay gold ito na sa tingin ko latest na ferrari ito at limited edition ito.

" habang ang lalaki na nasa harap nito nakatingin lang na parang masaya pa na makita na winawasak ang sasakyan nito pero naka salamin ito kaya hindi ko makita ang mukha nito nang may kasama itong lalaki pa na bumubulong sa tabi nito.

" pero habang papalapit ako narinig ko ang sigaw ng babae na galit na galit at minumura si si ezikiel na kaibigan ni elliot.. kung titignan ang babae sa forma nito para itong gagster or isang leader pero maganda ang babae kahit pawisan habang hinahampas ng paulit ulit ang sasakyan ni Mr. Martinez at base sa mukha nito parang ok lang na wasakin at sirain ng babae ang pinakamahal na ferrari nito.


" nag madali akong pumasok sa building dahil alam ko na ako nalang ang hinihintay. Sumakay ako ng elevator paakyat sa 18floor kung san ang office ni attorney Salerno

" sinabihan ko ang secretary ni attorney at hinatid pa ko sa mismong pinto ng office ni attorney pero napahinto ako nang makita ko mismo sa loob si attorney Salerno katabi nito si elliot na kahit ako nagulat dahil ang laki ng pag babago sa katawan nito lalo na ang malalim nitong eye bags sa mata..

" gusto kong magtanong pero sa nakikita ko at natulala nako kay elliot na nakatingin lang din sakin.. umupo ako sa tabi niya at hinawakan niya ang kamay ko ramdam ko ang mainit nitong palad pero lamang ang panginginig na mas lalong hinigpitan ko yun. Kasi feeling ko ito na yung last na mahahawakan ko ang kamay niya...

" maraming sinabi si attorney Salerno habang umiiyak ako ng tahimik.. " panoh ako magiging masaya kung yung taong minahal ko ng palihim eh. May iniindang sakit.. sakit na alam kong pwede niya akong iwan..

" best tawag ni elliot sakin pero nakayuko lang ako at ayaw kong ipakita na hindi ko mapigilang pag iyak ko... todo pigil ako na wag humagulgol pero hindi ko kinaya lalo na nang malaman kong may brain tumor si elliot.

" may inabot saking papel si Attorney Salerno pero hindi ko kinuha yun. Bagkus si elliot ang kumuha at pumirma sabay bigay sakin ng ball pen. At dun lang ako napalingon at nakangiting elliot ang bumungad sakin habang ako umiiyak pa din.. hik!!! Hik,,, hikbi ko. panoh niya nakukuhang ngumiti sa harap ko kung alam namin na hindi kami mag tatagal at hindi ko siya makakasama.


" best sorry pero gusto kong maka siguro na may babalikan pa ko dito.. mahinang sabi ni elliot sakin..


" bakit elliot sure kaba after ng lahat babalik ka panoh kung pag gising mo hindi mona ako makilala. Panoh ko pipirmahan yan kung wala namang kasiguraduhan na may uuwing asawa sakin.. hanggang kailan ako mag hihintay kung hindi mo na pala ako matandaan. Panoh ka babalik sakin kung nakalimutan mona na may iniwan kang asawa sa pilipinas..


" katahimikan ang bumalot sa loob ng opisina ni mr. Salerno,.. nang mag salita din ito.

" mag usap kayo bukas na ang kasal pre.. rinig kong sabi ni Aleister at lumabas ito ng office nito at naiwan kami ni jade at umiiyak pa din ito sa tabi ko.


" pipirmahan ko yan at mag hihintay ako bukas sa pag dating mo sa simbahan.. madiing sabi ko dahil buo na ang disisyon ko na once na matapos ang kasal namin sasama ako sa US dahil dun siya ooperahan. Actually 100% sure na makakaligtas siya sa brain cancer lalo na at early stage palang naman ito buti nalang mas napaaga na naramdaman agad ni elliot ang mga sintomas kaya nalaman agad sa tulong ng kaibigan nitong si doc brix hanwell, . Pero pwede daw mag ka temporary amnesia ito at nasa 30% lang ang tiyansa na mawala ang iilang memory ni elliot.



" panoh kung hindi ako dumating!! Balik na sagot ni elliot sakin.. at ramdam ko pa ang pag yakap nito sakin mula sa gilid... please best pirmahan mona para may pang hawakan ako... alam kong nag tatampo ka sakin pero babalik ako dahil hanggat kasal ako sayo malaki ang tiyansa na mag sasama uli tayo hindi kaman matandaan ng utak ko sure ako na matatandaan ka ng katawan ko lalo na ang puso ko... mahina at malambing na sabi nito sakin na mas lalong kinaiyak ko..


" mahal na mahal kita elliot kaya mag hihintay ako balik na sabi ko dito pero hindi sya nag salita bagkus mas humigpit ang yakap niya sakin at naiiyak nanaman ako.. pipirmahan ko ito pero mag hihintay ako sayo bukas sabi ko kay elliot na nakapikit lang habang yakap pa din ako nang pumasok si attorney Salerno at kasama na nito si doc brix, at ibang mga kaibigan nito.. isa na dun si ezikiel pero mag isa nalang ito at inaalalayan dahil nalaman ko na bulag pala ito at sabay sila ni elliot pupunta ng US dahil sa sabay din silang naka schedule ng opersyon.


" maraming inabot na papel sakin si attorney Salerno at wala nakong planong basahin pa yun dahil sa nakayakap lang si elliot sakin kaya lahat ng inabot ni attorney Aleister sakin pinipirmahan ko lang.. at binabalik ko din agad dahil ipaprocess pa daw niya yun.

" habang papalabas kami ng building nakayakap pa din sakin si elliot hindi ko ramdam ang bigat nito dahil alam ko na ito na yung last pero aasa pa din ako na mag kikita kami bukas... " nag punta pa kami sa hanwell ospital dahil sumakit uli ang ulo nito na sinamahan pa ng pag susuka kaya ang bilis bumagsak ng katawan ni elliot.. pati sa pag kain humina siya.


" anak kami ng bahala dito. Biglang sabi ni tita ang mommy ni elliot at kasama nito ang parents ko.


" dito lang po ako.. balik na sabi ko habang nakahiga si elliot at nag papahinga sabi ni doc brix pwede nang umuwi si elliot pag nagising na ito at gusto ko nasa tabi lang niya ako. Napayakap uli ako kay mommy ng makita ko itong malungkot kahit naka smile. Alam ko naman na may alam na sila pero hindi ko sila masisisi lalo na ang parents ko kung si elliot mismo ang nag sabi na wag munang sabihin sakin.


" nakatingin lang ako sa tulog na si elliot habang hawak ko ang mga kamay nito.. alam kong hindi ako malakas kay god pero paniniwalaan ko ang mga sinabi ni elliot sakin. Dahil alam ko mas malakas itong manalangin kaysa sakin.. tulala lang ako kaya hindi ko namalayan na gising na pala ito at nakatingin din pala sakin.. at naramdaman ko nalang ang mainit nitong palad na pinupunasan ang pisngi ko na may luha..

" pag balik ko hindi kana iiyak at gagawin ko ang lahat na yang mga luha na dumaan sa pisnge mo ngayon mapapalitan nang masayang ngiti at tawa.. positive na sabi nito sakin at isa sa mga nagustuhan kong attitude ni elliot.. niyakap ko lang siya habang paulit ulit na binabanggit kung kano ko siya kamahal..

" i love you, mahal na mahal kita ikaw lang ang nag iisang best friend ko, at nag iisang asawa ko.. mag hihintay ako hihintayin kita.. paulit ulit na bulong ko at bigla nalang umiyak si elliot na ngayon ko lang din nakita ang sakit sa bawat pag iyak nito.. alam ko naman na naipon na ang lahat ng hinanakit nito pero nag pigil lang din siya at ngayon lang din niya nilabas...












" hihintayin mo ko ah... hik hik wag kang mapapagod na mag hintay sakin Be-Best friend...
















All Right Reserved2020
🦋©️ Miss R.A
🕷 Black Butterfly🌹

#11(ELLIOT SUDALGA )✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon