Day 1

2.2K 107 3
                                    

Elliot pov!!!

" tignan ko ang paligid ng condo ni jade,  mamimiss ko ito? Bulong ko sa isip ko, ang bigat ng pakiramdam ko na kulang nalang gusto kong bawiin ang sinabi ko, Pero kailangan ko munang makasigurado..

" habang paakyat ako sa taas, lahat ng sinabi ng mga kaibigan ko tumatak sakin, Lalo na yung sinabi ni ken at luke,, at nakita ko nalang ang sarili ko sa labas ng kwarto ni jade.

" pumasok ako dahil hindi naman nag lolock ng pinto ito lalo na pag alam niyang nandito ako, " lumapit ako sa kama niya at umupo sa gilid ng kama kung san tulog siya ngayon, kinuha ko ang cp ko at pinictura ko siya.. naalala ko nanaman muntik nang mapuno ang 32g ng memory ng camera ko dahil sa puro mukha yun ni jade, dahil wala akong planong idelete yun, Pero mukhang kailangan ko nang burahin yun para sa bagong kuha.


" bigla akong napangiti nang may  marealize ako bigla sa lahat ng disisyon ko, Ngayon lang ako naging masaya,, i know selfish na kung selfish pero tama sila dun ako sa taong mag papasaya sakin kahit napaka pasaway niya,  chaka 1week lang naman ang hinihiling ni jade kaya pag bibigyan kona siya at kakausapin ko nalang si Tayla.

" hinubad ko ang suot kong damit at tumabi sa best friend ko na antukin, sobrang mahal ko si jade to the point na binantayan at inalagaan ko ito kahit tatlong taon ang tanda ko dito..


" hindi ko hahayaan na masayang ang lahat samin,  siguro nga wala pa akong kasiguraduhan, Pero aalamin ko ang lahat,  Masaya lang ako habang yakap ko siya bago pumikit at natulog.








Alexis Jade pov!!!!

" hindi ako nagulat na katabi ko si elliot sa kama,  Actually sanay nako dahil simula ng lumipat kami dito sa pilipinas at nakilala ko ito Nang una ang sungit nito pero nakuha ko din ang loob at eto na hindi na din siya nahihiya na mag sabi sakin at mang asar minsan.


" alam ko sa edad namin dapat hindi na kami tabi matulog pero anoh bang magagawa ko kung parang kabuti itong best friend ko na bigla nalang susulpot at katabi kona ngayon.

" ngayon ang start ng hiling kong 1 week!  bigla akong nalungkot na maisip ko uli yun, bumangon ako at nag bihis ng pambahay, plano ko mag luto ng breakfast para samin " kinuha ko ang cp ko at nag start ako mag video, medyo matagal na yung last upload ko sa youtube channel ko.



" magandang morning guys parang ako!  hahahhah. Unang linya ko sa video habang nag lalakad pababa para mag luto, " pinuwesto ang cp ko sa gilid habang nilalabas ko ang lulutuin ko, hindi na din ako nagulat na puno na at may stock nako uli ang ref ko at cabinet na meron sa kitchen ko,  Tnx to my super hero na best friend ko to the rescue talaga.


" busy ako mag prepare at mag luto at syempre habang nag sasalita sa harap ng cellphone ko,  " at bigla akong nakaisip ng kalokohan, Siguro naman hindi ako hihindian ni best friend dahil after this wala na wala nang mangungulit pa sa kanyang isang Alexis jade.


" naka tayo lang ako sa tabi ng ref,  Habang nakatingin kay jade na nag start nanaman mag ingay sa harap ng camera niya, " minsan naiinis ako pag kasama ko itong pumunta sa mall bigla nalang may mag papapicture dahil kilala lang naman si jade sa youtube nito at sikat na ang best friend ko kahit hindi naman artista, kaya bantay ako lagi kahit busy pa ko basta nag text ito or call na nag papasama go agad ako.


" chaka lang ako lumapit para batiin siya nang masiguro ko na naka pause na ang video niya at hindi na nakarecord, " best friend good morning tawag ko dito, Morning din espren breakfast na tayo,  Hirit pa nito na kinatango ko lang ngayon ko lang nakita si jade na maaliwalas ang mukha Ewan koba parang may iba sa itchura niya or baka ngayon ko lang natitigan uli ito kaya parang nanibago ako.


#11(ELLIOT SUDALGA )✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon