Elliot pov!!!!
" babe bungad ni Tayla sakin, Naka apron pa siya.
" dinner is ready sabi nito sakin, At inalis ang apron at sabay na kami nag punta sa dinning, Dalawa ang kwarto sa condo ko pero si jade ang may gamit nang isang room, Kaya may mga damit pa siya sa loob nun, Alam din ni Tayla yun, At alam din niya na best friend ko ito nang una nag seselos ito kay Jade pero nang umabot kami ng isang taon nasanay na siya sa kakulitan ni jade.
" sa twing matutulog si tayla sa condo ko or ako ang matutulog sa condo niya, Hindi pwedeng walang mangyare tulad ngayon sa sala palang nag hahalikan na kami habang nakaupo siya sa mga hita ko.
" ganito siya maglambing at nagugustuhan ko naman, Puro ungol lang ang naririnig sa loob ng condo ko, Nang mapagod nako at maubusan ng condom chaka lang ako tumigil at natulog na kami pareho kahit hubad pa kami.
" nagising akong tulog pa si Tayla kaya, Bumangon nako at nag shower alam ko naman na pagod siya kaya hahayaan ko muna siyang matulog at nag iwan nalang ako ng note, Bago umalis at pumasok sa company ko.
" nang nasa building nako una kong hinanap si jade pero chaka ko lang naisip na humingi pala ito ng leave at alam kong bukas pa ang pasok uli nito, Ready na din ang magazine at ipapadala na ito sa mga mall at ibang sikat na store, Kaya naging busy din ako dahil sa delivery.
" nag pa order nalang ako ng pang lunch ko nag taka pa ko bakit walang replay si jade sa text ko, Kaya nag try akong tawagan siya pero nag riring lang, Mukhang ininjoy nito ang one day leave niya ayaw paistorbo sa isip isip ko.
" nagtext sakin si Tayla na umuwi muna siya sa bahay ng parents niya para mag handa sa family dinner namin mamaya, " plano kong dalawin si jade sa condo nito bago ako pumunta sa pamily dinner.
" nakailang doorbell ako bago bumukas ang pinto ng condo ni jade at kita ko sa mukha nito ang nararamdamang sakit sabay tingin sa kamay nito na may hawak na hot compress.
" espren why are you here, Sabay upo sa sofa at nilagay uli ang hot compress sa puson nito, Ganyan si jade pag may period Ramdam ko pa ang panginginig samahan pa ang mahihinang daing nito, Dahil sa dysmenorrhea, " balot na balot pa ang dalaga At naka medyas pa ito.
" you want soup or anything, I said to jade at tahimik lang ito at pinipilit na ipikit ang mga mata " binuhat ko nalang siya at hiniga sa kama nito, Inalis ko ang coat ko at tinabihan ko si jade at ako na ang may hawak ng hot compress nito sa puson para hindi mahulog.
" ramdam ko ang yakap ni jade at kahit hirap ako sa pwesto ko ok lang basta comfortable si jade ok na din ako, Tumayo ako at lumabas hawak ko ang hot compress at nilapag sa kitchen at diretcho ako sa guest room na merong gamit ko, Sabi ko nga kung si jade may gamit sa condo ko ganun din ako sa condo niya.
" naligo lang ako at nag bihis na pares na pantulog at bumalik ako sa kwarto ni jade at niyakap ko uli siya at tumabi ako at natulog medyo maaga pa naman 5pm palang naman at 7pm ang dinner ko dun kanila tayla.
" nagising ako dahil sa daing uli ni jade at kita ko sa bedsheets ang dugo dun.
" binuhat ko si jade at pinaupo sa bathtub.
" jade maglinis ka at may tagos ka sabi ko dito pero ngumuso lang siya at tumango, Sanay naman ako sa twing ganyan si jade, Bumalik ako sa kwarto nito at kumuha ng underwear ni jade at may napkin naman na siya sa Cr. " kumatok ako uli at sumilip na nakaupo pa din si jade, Inbot ko ang panty niya towel at iniwan kona uli siya.
BINABASA MO ANG
#11(ELLIOT SUDALGA )✅
Romancenag promise sila na susuportahan ang bawat isa, hindi mag iiwanan, ituturin ang isat isang bilang sister and brother, na ngako na. hindi mahuhulog o maiinlove dahil hindi pwede dahil mag bestfriend sila at dun sila mag tatagal. pero? panoh kung. may...