Chapter 15 Unexpected Visitor

113 14 56
                                    

Stacey's POV

"Mama, ma-mama," may naririnig akong isang boses ng bata. Nakahiga ito sa isang malambot na kama.

"A baby child? Hey little boy? What are you doing here? Where is your parents?" wika ko sa isang batang sanggol na lalake. I think he is a five months old baby.

Suddenly he cries. . . .

"Uwaaah uwaaah!"

"Hey stop! Huwag ka na umiyak please!" pagpapakalma ko sa kanya agad binuhat ko naman ito. Tumigil ito sa pag-iyak ng binuhat ko. He smiling at me, ang cute ng ngiti ng batang ito.

"Ang cute mo naman, asan mga magulang mo?" pagtatanong ko habang kinakarga ko ito, ngunit ngumiti lang ito sa akin. Dinampi niya ang kanyang mga malilit na daliri sa pisngi ko.

"Mama," malumanay na wika niya sa akin na kinatigil ko.

"What mama?" . . . .

Nagising ako dahil sa malagkit na ang pakiramdam ko. Pawisan ang buong katawan ko, agad bumangon ako sa kinahihigaan ko. 

"Haaays panaginip lang pala tss I thought totoo na, sino kaya ang batang iyon sa panaginip ko," ani ko napansin ko iba na ang suot kong damit. Nakasuot ako ng padjama at oversize na tshirt.

"Oh my god! Si-sino nagpalit ng damit ko!" natatarantang wika ko. "Gi-gising ka na pala," natigilan ako ng nakita ko si Jake nakatayo na pala sa bukana ng pintuan. May hawak pa ito ng isang mug.

Lumapit ito sa akin at naupo sa kama.

"Kumusta na Stacey Maldita," aniya I narrowed my eyes to him. "Tell me ikaw ba nagpalit ng kasuotan ko ah?" masungit kong wika ngunit ngumisi ang loko sa akin.

"Hahaha oo ako hahaha," natatawang wika niya na kinagulat ko.

"What?! Walang hiya ka? So-nakita mo ang katawan ko tss!" pabulyaw na wika ko ngunit tumawa lang ang gago sa akin.

"Hahahahha ang OA mo naman hindi nagbibiro lang ako, hindi ako nagpalit ng damit mo ah? Humingi lang ako ng assistance sa labas. Nakikita ko kasi basang basa na ang damit mo ng pawis," pagpaliwanag niya nakahinga naman ako ng maluwag dahil sa sinabi niya.

"Hmmmm buti naman kung ganon, akala ko ikaw," ani ko. "Hehehe huwag kang assuming! Wala akong interesado sa katawan mo," aniya ngunit inismiran ko nalang ang gago.

Isinantabi niya muna ang iniinom niyang kape sa mug at hinawakan niya ako sa leeg ko.

"Hmmm good to know na bumaba na ang lagnat mo, kaya nextime huwag ka na magpasaway ah? Para di ka na magkasakit tss," asik niya.

"Hmmm kung magpapasaway ako hindi na ako magpapahuli sayo tss," asik ko rin sa kanya.

"Wow hindi daw magpapahuli, kahit anong gawin mo mahuhuli pa rin kita hehehe," natatawang wika niya.

"Ewan ko sayo, ayoko magpasalamat sayo, dahil ayoko magkaroon ng utang na loob sayo, hmmm I will pay you nalang sa pagtulong mo sa akin. Magkano ba?" pagtatanong ko ngunit umiling iling lang ito.

"Whooaa grabe ibang klase ka din nuh? Lahat nalang ba dinadaan mo sa pera? For your information, hindi ako nagpapabayad. Tska hindi ko kelangan ang pera mo nuh, may pera din ako tss," dismayang wika niya.

"Hmmm okay fine, aalis nalang ako," maarteng wika ko. "Hindi ka pwedeng umalis," aniya.

"At bakit?"

"Hmmm hindi ka pa kumakain eh, aalis ka na kaagad? Hmmm kumain ka na muna. Naghanda ako ng makakain natin," aniya agad tumayo na ito at nagtungo na sa dining area.

My Spoiled Brat, My Lover Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon