Stacey's POV
Akmang iinumin ko na sana yung pang palaglag sa bata ng biglang may mahigpit na humawak sa may pulsuhan ko.
"Seriously? Papatayin mo ang anak ninyo ni Jake?" di makapaniwalang wika ni Benedict sa akin.
"Benedict aray ko ano ba bitawan mo ang kamay ko!" naiinis kong wika ngunit mas lalo niya hinigpitan ang pagkakahawak ng pulsuhan ko.
"Are you out of your mind! Stacey ano ka ba! Papatay ka ng may buhay sa sinapupunan mo? Anong klaseng ta—," I cutted him off.
"Benedict pwede ba huwag mo ba ako pakialamam ah! Buhay ko to! Ako magdedesisyon sa buhay ko!" mariin kong wika. Agad inagaw niya sa akin ang bote na hawak ko.
"Benedict ibalik mo yan sa akin ano ba?! Hindi mo ako naiintindihan! Hindi naman ako karapat dapat maging magulang ng batang ito! Ayoko na makaranas siya na di magandang buhay sa piling ko, kaya mas mabuti pa na huwag nalang siya mabuhay," naiiyak kong wika ngunit umiling iling lang ito.
"Tss! I am so dissapointed to you Stacey! Hindi ko inaasahan na ganyan kakitid yang isipan mo! Nahihibang ka na ba ah?!" galit na wika niya sa akin.
"Oo na masama na ako kung tignan at wala akong pakialam tss. Hindi mo naman kasi Benedict naiintindihan eh! Hindi mo maintindihan kung gaano kasakit hetong nararamdaman ko ngayon," naiiyak kong wika.
"Tss that's not the point Stacey! Pwede ba isantabi mo muna iyang emosyon mo. Buhay ng bata ang pinag-uusapan dito, sana naman masagi sa isipan mo na buhay ang pinapatay mo!" mariin niyang wika.
"Akin na yan Benedict naman kasi hindi mo naiintindihan!" akmang lumapit ako sa kanya at sapilitang inagaw yung bote. Ngunit hindi ko ito naabot dahil sa matangkad ito.
"Nababaliw ka na ahh!" pagsisigaw niya sa akin agad iwinaksi niya ako palayo sa kanya at binasag ang bote sa sahig.
Natigilan naman ako sa ginawa niya nakakatakot pala siya magalit.
"Ano ba kasi problema mo ah! Desperada na ako ngayon Benedict pwede ba—," he cutted me off.
"Shut up! Tss Stacey tumigil ka sa kalokohan mo dahil diyan sasabihin ko na kay Jake ang katotohanan," pagbabanta niya sa akin.
"Huwag mo sasa— ouch!" natigilan ako dahil sa sakit na nararamdaman ko.
"Anong nangyayari sayo ah?" nag-aalalang wika niya biglang sumakit ang tiyan ko. Sa sobrang sakit ay napahawak ako sa tiyan ko.
"Ouch ang sakit ouch," pag-iinda ko natigilan naman ako ng nakita ko na may bumuhos na dugo nagmumula sa may legs ko.
"Du—dugo? Tsk Benedict anong nangyayari sa akin," natatarantang wika ko. "Fuck shit! Dinudugo ka!" aniya agad lumapit ito sa akin at inalalayan ako.
"Benedict ouch ang sakit tssk," naiiyak kong wika maya binuhat na niya ako.
"Kelangan na kita isugod sa ospital tss hindi pwede to possibleng malalaglag ang bata," natatakot na wika niya.
Hindi ko na maiwasan pa mag-alala sa kalagayan ko. Nakaramdam ako ng takot ng sinabi ni Benedict na malalaglag ang bata.
Kung kanina ay gusto ko itong patayin pero ngayon nag-aalala ako. . .
Maya pa ay dumating sina Harieth at Kurt.
"Benedict anong nangyayari? Oh my god! Dinudugo ka Stacey!" natatarantang wika ni Harieth habang nakatingin sa akin.
"Kurt! Ihanda mo na ang sasakyan. Dali na! Dadalhin natin siya sa ospital dinudugo ngayon si Stacey!
"Oo sige sige," nagmamadaling wika ni Kurt agad kumaripas na ito palabas ng gym. Binuhat na ako ni Benedict palabas ng gym, pinagtitinginan kami ng mga tao dito habang lumalabas.
BINABASA MO ANG
My Spoiled Brat, My Lover
RomanceStacey Villanueva a spoiled brat girl. She wants everything she bounces off with beauty. She likes to play with men, because she doesn't take it seriously when it comes to love. She has rebelled in her life since her twin sister died due to the neg...