Chapter 34

1K 31 2
                                    

1 more chapter na lang...

"Good luck!" giit ko saka inayos ang necktie sa may leeg ni Jethro.

Kahit anong pangmamakaawang ginawa ko para lang hindi makasama ay wala ring talab sa kanya. Tinakot ba naman akong hindi raw siya sisipot kaya ayon—napilitan ako. Baka magtaka rin ang media kung sakaling tatlo lang nando'n at wala si Jethro. Kaya no choice ako kun'di ang sumama at muling naging designer-hairstylist-make up artist niya or PA sa madaling salita.

"I need more, babe," bulong niya kaya naguguluhan kong pag-angatan siya ng tingin.

"More?" I raised a brow, he nod so I wondered what 'more' he was referring. When I got what he meant a smile flashed on my lips. "Good luck more...?"

"Tang...ina," pagak siyang tumawa at bahagyang umatras, tiim ang bagang na kinamot ang gilid ng kilay niya. "Are you kidding me, Miss?"

"Huh?"

"Huh?" he mimicked my voice before stepping back and closing the gap between us. "I didn't tell you to add 'more', Babe. Kiss is what I'm referring to... kiss," he insisted.

Napalabi ako. "Malay ko bang halik ang tinutukoy mo! Bakit kasi hindi mo pa sinabi ng deritsahan, huh? Bakit may pa-more-more ka pa?"

He didn't answer and avoided looking at me. I sighed and then looked around—tiningnan kung marami ba kaming kasama sa silid. I took a deep breath when I saw that there weren't many. Iilang staff lang na busy rin sa kanilang gawain. I stared at them for a couple of seconds, making sure they didn't really care about our presence before I looked at the man in front of me, again, and without saying a word I touched his cheeks, tumingkayad saka binigyan siya ng halik sa labi.

"A-Ayan..." I said shyly, unable to face him.

He laughed softly. "Cute."

Imbes patulan ang kabaliwan niya'y umupo na lamang ako sa may upuan habang nagtataka kung bakit hindi ko pa nakikita ang tatlo niya pang kasamahan dito. Out of curiosity, I would have asked him when the door suddenly opened and then sir Jeg, manager of Nexus entered, also in formal attire. I hastily stood up when I saw him look around, hanggang huminto ang tingin niya kay Jethro at sa akin.

"Ikaw na lang ang hinihintay ro'n," seryosong saad ni sir Jeg kay Jethro before glancing at me. "Hi, Miss!" he slightly raised a hand, smiled.

"Hi, sir!" tugon ko at nang mapansin ang titig ni Jethro ay lumingon ako sa kanya. "Bakit?" nagtataka kong tanong, ang seryoso ba naman kasi nang mukha niya.

"Nothing," he shook his head seriously then turned to his manager. "I'll follow."

"Okay," napabuntong-hiningang tumango-tango si sir Jeg na tila walang panalo kay Jethro. "We'll just wait you there."

Jethro nodded to their manager with a sigh. Sir Jeg smiled and excuse himself before finally leaving the room while I, kunot ang noong sinapak sa braso ang lalaking nasa tabi ko dahilan para sapuhin niya ang sariling braso, ngumiwi.

"What's that for?!" he sighed, shot me with his sharp gaze, wondering. "Hmm?"

"Ba't rude ng pakikitungo mo sa manager niyo?"

"That's really how I treat everyone... except you," he murmured.

Nasapo ko ang aking noo saka siya binugaw. "Lumabas ka na, Ryu Jethro! Pa-VIP ka pa!"

"What's wrong with you? Inaano ba kita?"

"May regla ko ngayon... ano angal ka?" pangmamasungit ko.

Nexus Band #2: ForgivenessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon