Chapter 3

16.7K 328 129
                                    

Corny story ahead

Mikayla's POV

His lips locked into mine. I didn't move, i was stunned at the moment. My brain is blank but my heart is pounding like crazy!

Humiwalay na sa labi ko si Jayden. Nakadilat pa rin ang mata ko habang gulat na nakatingin sa kaniya. Tarantadong to!

"Gago ka b-" hindi ko na natuloy ang sasabihin ko nang agad siyang nag salita.

"Oo. Come with me and I'll explain what just happened" Agad siyang tumalikod sa akin.

I scoffed at the sight of him walking. Umiling ako sa inis at sinundan na iyong Jayden na yon. Walanghiya, nakuha ang first kiss ko ng isang stranger na gwapo.

Tumigil siya sa harap ng black ranger. "Sakay" utos niya sa akin.

"Kidnapper ka ba?! Hoy! FYI, wala akong pera at isa lang akong estudyante na malapit ng grumaduate kaya wala pa akong pera! Kung ibebenta mo naman ang mga laman loob ko...wag" Ang kaninang pasigaw kong boses ay napilitan ng takot.

Sino ang hindi matatakot?!

"Stupid, kung kikidnappin kita edi sana kanina pa kita kinaladkad" Umirap siya sa akin at sumakay na sa sasakyan.

Okay, fine. Whatever! Sumakay ako sa passenger sit. Inilagay ko ang bag ko sa hita ko at tumingin sa lalaking katabi ko.

His jawline is defined well. Thick black eyebrows, those almond eyes with black pupils. Long eyelashes, pointy nose and pink kissable lips.

I sighed. Naamoy ko ang pabango niya at parang tumambay ata sa ilong ko!

Bango ampota!

"Stop staring." Masungit niyang sabi. Kapal ng fes!

"Sungit mo naman! Ikaw na nga itong basta-basta yumayakap sa akin tapos... tapos nanghahalik ka pa! Hindi naman kita boyfriend or whatsoever!" Sigaw ko sa kaniya.

"I just told you... boyfriend mo na ako. O baka naman gusto mong asawa?" Umawang ang bibig ko sa narinig ko sa kaniya.

Ang kapal ng mukha kasing kapal ng libro pag pinagawa ako ng essay sa mga katarantaduhan ng kaibigan ko!

"Tangingan-" Prumeno siya bigla! Buti nalang naka seat belt ako kung hindi tumilapon na ako sa kalsada.

"Stop cursing. Hahalikan ulit kita" natikom ko ang bibig ko at agad nagiwas ng tingin.

Ilang minuto ang lumipas ay nasa tapat na kami ng isang cafè.

"Let's go inside, I'll explain" Tahimik akong sumunod sa kaniya. Ayoko ng magsalita pa dahil baka makuha niya ang second kiss ko. Ihagis ko siya sa mars.

Umupo ako sa two tables. Nasa likod kami ng cafè dahil puno na ang seat sa loob. Maganda rin naman dito dahil tanaw mo ang laguna bay, Mahangin pa.

Ang palubog na araw ay mas dumagdag sa magandang tanawin.

Nararamdaman ko ang presensya ni Jayden ngunit hindi ko ito pinansin. Nakatuon pa rin ang paningin ko sa tanawin.

"Beautiful" I heard jayden said.

"Indeed" tumango ako at ngumiti. Lumingon ako sa kaniya. Nanlaki ang mata ko ng magtama ang mata namin.

I cleared my throat at kinuha na lang ang kape na nasa table. Awkward!

"S-so...explain" Tumaas ang kilay niya. Tumango siya at sumandal

"I saw my ex... that's why i hugged you" Maikling sabi niya. Anong kinalaman ko duon?!

Maybe Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon