Chapter 13

11.9K 264 129
                                    

MIKAYLA's POV
Nagising ako sa araw na tumatama sa aking mukha. Jayden is hugging me from the back, nasa bewan ko ang mga kamay nito.

Tatanggalin ko na sana ang kamay nito pero lalo niyang hinigpitan iyon. I heard him took a deep breath, nagising ata siya.

"Goodmorning, Love" Malambing nitong sabi. "G-goodmorning" Babangon na sana ulit ako pero agad ako nitong pinaharap sa kaniya.

His eyes is still closed but he kissed me, hindi pa ako nag tooth brush!

"Hindi pa ako nagtooth brush!" Reklamo ko.

"It's okay" He kissed me again at nilapit pa ang aking katawan sa kaniya. Umagang kay landi talaga.

"Bangon na Jayden! Wala ka bang klase?" Tanong ko sa kaniya. Umiling ito sa akin habang nakatakip ang braso sa mata.

Tumayo ako ako at pumuntang banyo para maligo. Buti na lang at mamayang hapon pa ang klase namin.

Kinuha ko ang aking tuwalya at pumasok sa banyo, isasara ko na sana ang pintuan nang biglang pumasok si Jayden.

"Sabay tayo" He's pouting like a child, parang timang.

"Ayoko!" Tinutulak ko siya palabas ng pinto. Bago pa siya makalabas ay binuhat ako nito at pinaupo sa sink.

Nakaharap ako sa kaniya habang siya ay titig na titig sa akin, ang gwapo pa rin kahit bagong gising! Jusko lord!

"Bawal ka sumabay maligo sa akin, di kita boyfriend" Mahina ko siyang tinulak. Hinuli niya ang aking kamay at nilapit ang mukha sa akin.

"I'm still your boyfriend, Love. Without the pretending shit" Mariin nitong sabi.

"Eh? Hindi mo nga ako niligawan! Boyfriend ka diyan" Inirapan ko siya at nag iwas ng tingin. Manigas siya diyan, bwiset siya!

"Edi I'm going to ligaw you...but you're still my girlfriend, okay?"

"Luh, anong pauso yan?" Kinulong niya ako sa kaniyang mga bisig. Nasa magkabilang side ko ang kamay niya na nakapatong sa sink.

"Ako nag pauso, angal ka?" Ginaya niya naman ang way ng pagsasalita ko, cute!

"Isa pa nga dali" Ngumiti ako sa kaniya. Umiling naman siya at pinulupot ang kamay niya sa bewang ko, binaba niya na ako sa sink.

"No" Tanggi niya sa akin. Binuksan niya ang cabinet sa baba ng sink at kumuha doon ng bagong tooth brush. He started brushing at kinukulit ko siyang sabihin ulit yung 'angal ka'. Para kasi siyang badboy type? Ay enebeyen.

"Pag sinabi mo yon, sabay tayong maliligo-" Bago ko pa matapos ang sasabihin ko ay nagsalita na siya na ikinatawa ko.

"Angal ka?" Malalim ang boses ni Jayden habang sinasabi niya iyon. Bad boy yarn?!

Nagmumog ito at humarap sa akin.

"Labas na" Tinuro ko ang labas pero nakatingin lang ito sa akin ng seryoso.

"Akala ko ba sabay tayong maliligo pag sinabi ko yon? Ligo na tayo" May mapanlokong ngiti si Jayden habang naka tingin sa akin.

"H-hoy! Joke lang yung syempre" He went to the door and closed it. Nilock pa niya ito!

"Hoy joke lang yon, hindi ka ba mabiro?" Kinakabahan tanong ko sa kaniya. Kasi naman, lumalapit na siya sa akin! Tiger ba siya?! Parang kakainin niya na ako eh!

Tumama ang likod ko sa pader at kinulong muli ako ni Jayden sa kaniyang bisig. He smirked and looked at my lips before looking straight to my eyes.

Omy! Nakakahilo naman itong dark eyes ni Jayden, nakakabaliw. Lumapit ang mukha nito sa akin, i closed my eyes waiting for him to kiss me. Pero walang dumampi man lang!

Binuksan ko ang aking mata at nakitang tumatawang palabas na si Jayden sa Banyo. Epal talaga!

"Bwisit ka!" Malakas kong sinarado ang pinto ng banyo. Badtrip talaga yun, pabitin!

Naligo ako at nagsuot lang ng short shorts at sando. Nasa bahay lang naman ako at magaaral.

Lumabas ako ng banyo at nakita si Jayden na nakaupo sa kama at sa tabi nito ang mga damit niya. Saan niya naman nakuha yan?

"Saan mo nakuha yung damit mo?" Tanong ko sa kaniya habang pinapatuyo ang buhok ko gamit ang tuwalya. Humarap ako sa salamin at sinuklay ang buhok ko.

"I have spare clothes in my car" Tumango ako.

"Ah, para pag nag sex kayo ni Ashtrid di kulangin?" Natauhan ako sa sinabi ko. Anong sinabi ko! Omg! Bakit ba ganito bunganga ko?

"What?" Nakita ko sa salamin ang pagtayo nito at paglapit sa akin.

"W-wala" I swallowed. Shit talaga! Nakakahiya, dapat hindi ko na sinabi yun.

"We didn't have Sex, Kali." Nasa likod ko na siya. He hugged me from the back at pinatong ang baba sa aking balikat.

"H-ha? Sabi ni Ashtrid kahapon-" Natigilan ako sa pagsasalita ng bigla nitong halikan ang balikat ko. Nakasando lang ako kaya ramdam ko ang mga labi nito.

"She's lying. it's Levi she's talking about" He continued kissing my shoulders. Tumaas ang halik nito sa aking leeg. gosh, Jayden!

"I'm gonna make love to only one person..." He didn't continue what he was saying and made me face him.

"Sino?" He kissed my cheeks and looked at me.

"Secret" Lumayo ito sa akin at pumasok sa banyo. Tulala lang ako habang nakatanaw sa nakasarang pinto ng banyo.

Ang puta? Ano yun?

Si Levi pala ang tinutukoy ni Ashtrid nung narinig siya ni Janica. Pero bakit sinabi niya iyon kahapon?

Umiling na lang ako at pinagpatuloy ang pagsuklay sa buhok. Pagkatapos kong mag ayos ay bumaba ako para magluto nang umagahan.

I cooked eggs and pancakes para sa amin dalawa ni Jayden. Maya maya pa ay bumaba na ito at basa pa ang buhok niya.

Naka white t-shirt at black shorts lang siya, feel at home ah?

"Kain na." We ate our breakfast quietly.

Kami na ni Jayden, hindi pretend pero totoo na. At alam kong he moved on or moving on na daw.

Rebound? Ewan ko. Hindi ko na inisip yon at nagpatuloy sa pagkain. Jayden volunteered to wash the dishes kaya pumunta lang ako sa likod ng bahay kung saan may maliit na garden.

Doon ako nag aaral dahil presko ang hangin at tahimik.

I was solving this problem in Math nang umupo sa harap ko si Jayden.

"That's wrong, let me teach you" Kinuha nito sa akin ang papel at pencil. Tinuruan niya ako mag solve at mag aral.

Natapos na kami bago magtanghalian kaya nung uminit na ay pumasok na kami. Jayden cooked adobo at promise, ang sarap niya magluto!

"Ang sarap!" Tumatango kong sabi, he smiled at me and continued eating.

Nang mag hapon ay kailangan ko ng pumasok kaya hinatid ako ni Jayden sa School. Uuwi siya dahil magaaral siya ngayon.

"Bye!" Tumango ako sa kaniya at kumaway. Tinanaw ko ang paalis na kotse habang may ngiti sa labi pero nawala iyon ng maramdaman ko ang batok ni Janica.

"Ano yun? Ano yon?!" Sigaw nito sa akin.

"Tao?" Humamba ito sa akin kaya inakbayan ko siya at naglakad na kami.

"Nag explain siya, okay?" Umirap lang ito sa akin.

Buong araw ko naman sinasabi kay Janica na nagexplain si Jayden. Talagang mas nagtatampo siya sa akin.

Pero masaya ako, Our relationship is real.

Yeah, i like Jayden. I can't help it anymore.

-End of chapter 13-

Maybe Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon