MIKAYLA's POV
The next day, the thriplets went to swimming sa bahay. Nakilala na rin ni Mama si Caly at Jayden and was shocked nang may nalaman ako sa kaniya.
"Jayden?! Riana's son?!" Gulat si Mama nang makita si Jayden.
"Jusko, nahihilo na nga ako sa dalawa, nadagdagan pa ng isa" The three giggled about what Mama said.
Mama and Jayden's Mom were College friends, kaya pala daw pamilyar ang mga anak ko sa kaniya, kahawig pala ni Jayden.
"Mama, ako ang kamukha nilang tatlo!" Nagtatampo kong sabi, umirap naman ito sa akin at mahinang pinalo ang aking pwetan.
"Kahawig rin nila ang ama, wag kang maarte diyan at inaangkin mo lahat!" Nagbiruan kami ni Mama.
"They have Kali's eyes, tita" Ngumiti si Jayden at sumulyap sa akin. Nagiwas agad ito ng tingin, problema niyan?
"Kali? Sinong kali?" Nagtataka nitong tanong sa akin.
"H-ha? Yung kasi tawag niya sa akin...haha" Awkward kong sabi dito. My Mama teased me and Jayden pero hindi man lang pumapatol si Jayden dito.
Tsh, may pag 'I will court' you ka pa!
Umirap ako dito at pinanood ang mga anak kong maglaro sa pool.
"Mommy!" Reu splashed water at me kaya pabiro ko itong hinabol paikot sa pool.
"Mommy, Daddy! Let's swim?" Aya ni Biel sa amin ng Daddy niya.
Tinignan ko si Jayden na nakangiti sa anak, i unconsciously smiled too.
"I don't have any clothes with me, baby" Sagot nito.
"Hindi ka na nagdadala ng emergency clothes?" Kuryoso kong tanong. But, i closed my mouth when i realized what i asked!
Gosh, Mikayla! Halatang alala mo pa ang nakaraan!
"U-uhm...naalala ko lang bigla"
"Yeah, oo nga pala. Meron ako sa kotse, buti naalala mo" He smiled at me which made my heart beats fast.
Kalma, puso... kumalma ka.
We both joined our daughters and enjoy our bonding time together as a whole family.
Naglalaro kami ng habul habulan. Jayden was the taya kaya tumakbo ang mga anak kong tumatawa pa. I laughed and ran away from him but he disappeared in the water.
"Oh my god!" Tumili ako ng biglang may yumakap sa aking bewang, it was Jayden. His hair was a bit messy kaya inayos ko ito habang nangingiti, he was still hugging me while i fix his hair.
"Yieee~" Bigla naman kaming natigilan dahil sa asar ng tatlo kong Anghel.
Agad na bumitaw sa akin si Jayden, Awkward.
"Mommy, aah" sinabuan ako ng tatlo kong anak kaya punong puno ang bibig ko ngayon.
"Mommy, you look cute!" Caly bursted out laughing while looking at me, she even held her tummy.
I was making them laugh when Jayden sat beside me and wiped my lips using his hands. "You look cute, Kali"
We stared at eachother at sabay nagiwas ng tingin. I stole glances at him and saw him looking at me, too.
"Mauna ka na, Kali. Baka magkasakit ka" Jayden wrapped around a towel sa akin.
"Sasabay na lang ako sa mga anak natin para makaligo ka rin-" I tried to suggest him that perp agad itong sumagot.
"Pinapaliguan na sila ng mga maids" Sagot nito sa akin, tumango naman ako sa kaniya at pumasok na sa loob ng aking kwarto.
"Mabilis lang ako" Agad akong pumasok sa banyo at tumango naman ito, kukunin niya lang daw ang damit niya sa kotse.
I quickly took a bath and wrapped around the towel on my body, nakalimutan kong magdala ng damit sa loob ng banyo kanina.
As i closed the bathroom door, Jayden went inside the room with clothes in his hands.
Agad itong natigilan ng makita ako. Fuck! Wala akong suot bukod sa tuwalya!
"U-uhm...ikaw na" I saw his Adam's apple moved up and down, tumabi ako para makadaan ito sa Banyo.
Bakit ba kasi ang daming ginagawa sa bahay na ito?!
When i heard the water running, agad akong nakahinga ng maluwag.
I removed the towel revealing my naked body. I was putting on some lotion when i heard the bathroom door opened.
"Kali- fuck!" Jayden was wearing a towel only on his waist, nakabaladra sa akin ang abs niya.
"J-Jayden" I picked up the towel when he covered his eyes, tumalikod ito sa akin at bubuksan na ang pinto ng banyo.
"Fuck, it's locked!" Napasinghap ako. We're both fucking naked in the same room, oh god!
"Sorry, Kali. Sana hindi magalit boyfriend mo" Boyfriend ko?
"Huh, i don't have a boyfriend..." Mahina kong sabi pero nakita ko pag lingon nito sa akin.
"You don't...?" Umiling ako sa kaniya.
"Sino yung tinawag mong babe kagabi?" Eh? I thought he was sleeping and i woke him up!
"S-si Kim yun!" Namula ang aking pisnge ng madaanan ng mata ko ang katawan nito.
Jusko, lalong naging yummy- Mikayla! Omy ka talaga!
"Really? Fuck..." I heard hin chuckled. Tangina, tumatawa tawa siya diyan at hubad pa rin kami!
"Can you-" Magsasalita sana ako ng lumapit ito sa akin, i didn't move when he was infront of me.
Fuck, i can smell my soap on him, it's turning me on...
I swallowed hard when our eyes met, making me feel nervous and excited?
"Kali..." He cupped my face and slowly, he leaned forward and kissed my lips.
When his lips was lock into mine, my heart pounded so fast na para bang lalabas na iyong sa aking dibdib. His lips moved and i followed its rhythm.
He bit my lower lip, making me open my mouth. He inserted his tongue inside my mouth and explored it.
"Jayden..." His kissed went down to my neck, giving me soft and gentle kisses.
Nababaliw pa rin ako sa mga halik mo, Hernandez. Damn you!
-End of chapter 40-
BINABASA MO ANG
Maybe Love
RomanceLover's Series #2 Mikayla Liane Diaz, she didn't believe in love, she was 'bitter', her friends would tell her. But, how can her naive and young heart, got broken by a guy who she met on a park, and asked for her help. With that, broken and in pain...