Chương 29

1.2K 145 6
                                    

Lời nói vương vấn tháng năm

"Ngay cả một thiên tài cũng vẫn giống như người bình thường nếu có cảm xúc..."

Thời gian thi học kỳ được phân bổ trong vòng một tuần, cứ nghĩ nó sẽ dài đằng đẵng nhưng thoáng chốc lại trôi qua rất nhanh. Trường S bị bệnh thành tích rất nặng vì vậy nếu mà bị khủng hoảng tinh thần thì thông thường sẽ là sau khi công bố kết quả điểm thi. Từng học sinh đều được xếp tổng điểm theo thứ hạng từ thấp đến cao. Không nói ra sẽ không ai biết nhưng nói ra rồi tất cả mọi yếu kém trong học lực đều không giấu nổi. Là một áp lực rất lớn để trở nên ngày càng giỏi hơn. Khi phương thức này được áp dụng để biến áp lực thành động lực nó sẽ vô cùng tốt, giống như giúp sau lưng mỗi người gắn một động cơ để mạnh mẽ tiến lên. Khi phương thức này vô tình gây ra quá nhiều sức ép mà những người đối diện với nó không đủ khả năng đối kháng, họ sẽ dễ dàng trở nên ngày càng tiêu cực, bị quật ngã bởi thành tích. 

Các bảng vàng top 50 chỉ áp dụng cho các bài kiểm tra khảo sát hoặc kiểm tra thường niên còn khi thi học kỳ tất cả các học sinh đều có vinh dự xuất hiện trong danh sách. Điều duy nhất khác biệt chính là thứ tự của họ mà thôi.

Tuy nhiên sau khi trở lại quá khứ, chuyện thay đổi một chút trong cách đưa điểm các học sinh lên bảng thông báo đã khiến Bảo Bình rất ngạc nhiên.

"Khối chúng ta có 350 người nhưng ở đây chỉ có 250 người, 100 người xếp hạng cuối sẽ không có tên trong danh sách này."

Nhân Mã: "Cuối cùng trường S cũng thay đổi cách suy nghĩ về việc tạo áp lực trong học tập rồi. Có ai biết được những người ở vị trí cuối đó cảm thấy mệt mỏi và khó chịu tới mức nào."

Đột nhiên nói xong rồi Nhân Mã lại cảm thấy không đúng. Cô phát hiện thêm một lần nữa Bảo Bình lại chỉ đứng thứ hai sau Thiên Yết. Không hiểu sao phản ứng của cậu không giống như lúc trước muốn kéo nát tấm lưới ngăn bảng thông báo ra nữa.

"Mày lại là á quân kìa?"

"Ừ."

"Phản ứng kiểu gì vậy?"

"Phản ứng là thứ hai cũng được miễn tao vẫn luôn duy trì thành tích tốt và đủ khả năng để thi đại học là được."

"Mặt trời hôm nay mọc đằng tây hay sao, bạn Bảo Bình của tôi lại có thể suy nghĩ thoáng được như vậy."

"Tao nghe thấy mùi mỉa mai đấy."

Bảo Bình lườm Nhân Mã khiến cô bĩu môi không nói nữa, cả hai lại tiếp tục tìm thứ tự hạng cho những người còn lại. Đột nhiên các bạn học xung quanh xôn xao một chút, chỉ tích tắc sau người đứng ở vị trí số một đi tới, sức mạnh của cậu ta tỏa ra khiến nhiều người không kìm được nhường đường. Thì ra học giỏi cũng giống như đẹp, đều có sức ảnh hưởng lớn y hệt nhau.

"Bạn Bảo Bình, cho tôi xem danh sách với."

"Danh sách của nhà cậu hả?"

"Không phải nhưng tôi lúc nãy thấy cậu đã xem xong bảng bên này rồi nên không thể nhường một chút sao?"

[12 chòm sao] Ngược Dòng Năm Tháng - FullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ