Chương 19

1.4K 167 6
                                    

Năm tháng chờ đợi thay đổi

"Được gửi tặng một món quà rồi, bạn mong đợi đằng sau giấy bọc màu sắc đẹp đẽ ấy sẽ là gì đây?"

Ngày 16 tháng 12 năm X.

Trường trung học S tổ chức đợt dã ngoại học tập lần thứ hai trong năm học vào ngày 26 tháng 12 sắp tới. Nói là dã ngoại học tập nhưng thực chất là đi chơi tại một địa điểm đã quá quen thuộc với mọi người, khu vực đồi Lãng! 

Khi nghe tin này Bảo Bình nằm bò ra bàn học, liên tục ca thán không thôi. Dù quay trở lại quá khứ cô vẫn không từ bỏ thói quen học tập điên cuồng của mình cho nên đi chơi đối với Bảo Bình là một chuyện cực kỳ không cần thiết. Cô cảm thấy thời gian đó có thể ở nhà làm thêm vài đề thi hoặc bài tập trong sách thì chắc chắn có ích hơn nhiều. Chưa kể đến việc địa điểm tham quan là nơi hầu như tất cả các học sinh trong trường đều đã đi ít nhất ba lần. Nhà trường dường như chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài nơi đó, vừa gần có thể đi trong một ngày lại vừa thích hợp với học sinh như bọn họ. 

Bảo Bình: "Nghe nói lần này đi tham quan là tự nguyện đúng không?"

Nhân Mã: "Cậu nói xem, lần nào cũng là tự nguyện nhưng không đi sẽ bị giáo viên chủ nhiệm nhìn chằm chằm đến khi nào đi thì thôi. Mà cậu cũng thôi ganh đua với Thiên Yết đi, cậu ta thì không biết gì mà còn cậu cứ đụng mặt một cái là bắt đầu mắt bắn tóe lửa ra."

"Bắn lửa thì sao chứ, nhìn cậu ta thế nào cũng rất đáng ghét."

"Hai mươi lăm rồi mà còn như vậy nữa."

"Kể cả ba mươi, bốn mươi tuổi thì vẫn không thể quên được năm xưa trên con đường học hành huy hoàng có một tảng đá lớn chắn ngang. Không hiểu cậu ta ăn gì mà lúc nào cũng làm được những câu khó 0,5 điểm ở cuối bài thi như thế, hơn nữa còn luôn được tròn 0,5 điểm."

"Thắc mắc thì chỉ có hỏi Thiên Yết mới biết."

Hỏi cậu ta là điều Bảo Bình chưa bao giờ nghĩ tới, cô sẽ chỉ phấn đấu hơn nữa để đạt thành tích cao. Xem chừng cũng là chuyện không phải ngày một ngày hai mà thay đổi được, nghĩ tới chuyến dã ngoại thì nên coi như kỳ nghỉ ngắn trước thềm học tập tiếp thôi vì sau khi tham quan xong bọn họ sẽ bước vào đợt thi học kỳ.

Bảo Bình vốn định nói gì đó nhưng đột nhiên nhớ tới Sư Tử, cô thắc mắc quay đầu hỏi người bên cạnh.

"Sư Tử, mấy đợt dã ngoại thăm thú như vậy thì cậu làm thế nào?"

Ai cũng biết tuy bây giờ cô ấy đã cởi mở hơn một chút nhưng tám năm trước Sư Tử đã đóng cửa chính mình như thế nào các cô cũng biết ít nhiều. Không hiểu trong quá khứ cô ấy làm sao để ứng phó với những đợt ngoại khóa như vậy nữa.

Sư Tử: "Mình... đi đến đó, tìm một chút chỗ thoải mái rồi ngồi đến hết giờ, lên xe và về trường thôi."

Bảo Bình, Nhân Mã: "Bái phục, bái phục."

Bảo Bình: "Cậu không thấy chán hả?"

"Cũng bình thường, mình quen như vậy rồi."

[12 chòm sao] Ngược Dòng Năm Tháng - FullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ