Vòng thời gian xoay vần
"Chiếc đồng hồ cổ đó đã tạo nên một vòng thời gian kì quái, kéo theo muôn vàn rắc rối và cả những mối nhân duyên không ngờ."
Mùng 8 tháng 12 năm X.
Xử Nữ nhanh chân chạy trên sân trường, tay cô cầm rất nhiều tập vở của các bạn học trong lớp. Cô không thể hiểu nổi khi chỉ tình cờ trên đường xuống căn tin mà cũng gặp ngay giáo viên môn công nghệ. Kết quả cô ấy mỉm cười dúi cho cô một chồng vở hôm trước thu đi, kết quả cô cũng mỉm cười lại, nuốt nước mắt xuống tận dưới cổ họng, xoay cổ rời đi. Thực ra đối với mỗi học sinh mà nói được giáo viên nhờ cậy như một loại vinh dự không tên, chẳng thể dùng từ ngữ để miêu tả rõ ràng. Giống như là do các thầy, cô tin cậy nên mới nhờ hoặc là chính bản thân bạn cũng có thể cảm thấy mình thật quan trọng biết mấy khi làm như vậy. Có thể Xử Nữ của tám năm trước nghĩ vậy nhưng cô hiện tại không phải.
Lớn lên cuộc đời sẽ dạy cho bạn biết mọi thứ luôn có qua có lại, bạn ăn được một miếng bánh của người ta thì nên biết điều xòe ra một chiếc kẹo bởi vì nếu không làm vậy thì đó sẽ là lần cuối cùng bạn ăn được miếng bánh của họ. Chạy vặt cho các giáo viên cũng có thể coi là một công việc phúc lợi nếu bạn làm nó thường xuyên. Các giáo viên coi học sinh như con cái của họ tuy nhiên đứa nào bên cạnh họ nhiều hơn, giúp đỡ họ nhiều hơn thì họ sẽ yêu quý đứa đó nhiều hơn. Xử Nữ và cô dạy công nghệ lại chẳng phải thuộc trường hợp này. Cô ấy chỉ vô tình nhớ mặt cô do nhìn thấy quá nhiều, vô tình nhớ ra thiếu một đứa biết cầm vở, biết di chuyển và thế là...
Sẽ không có bất kỳ phúc lợi nào cho sự nỗ lực này nên Xử Nữ không thể thật lòng vui vẻ, cô còn dường như nhận thấy có điềm gì đó trong ngày hôm nay. Có lẽ là không được may mắn cho lắm...
Mải suy nghĩ về chiếc bánh mì kẹp xúc xích được ép giòn nóng hổi đang đợi ở căn tin nên Xử Nữ nhất thời không phát hiện trước mặt có một người vừa xuất hiện. Bước chân cậu ta vừa mơ hồ, vừa hoảng loạn, dường như chẳng có bất kỳ ý định nào khi cất bước di chuyển. Chỉ một giây thoáng qua, Xử Nữ dường như cảm giác được sự quen thuộc mà người kia đem lại. Khoảnh khắc hai người va chạm cô thậm chí còn thấy được sự lúng túng trên khuôn mặt của chàng trai.
Rầm!
08:36, tích tắc.
"Lại là cậu, rốt cuộc cậu có bao giờ nhìn đường không vậy hả?!"
Xử Nữ gần như hét lớn, thu hút không ít sự chú ý của các bạn học ở xung quanh. Có một số người đã chạy ra giúp cô nhặt chồng vở rơi hỗn độn ở dưới đất nhưng Song Ngư vẫn hoàn toàn bất động bên cạnh. Bàn tay cậu ta chút chút đưa ra rồi lại rụt về, vừa bối rối vừa vụng về và vì thế cậu ta thực sự không giống như lần trước hai người va chạm. Xử Nữ vẫn còn nhớ rất rõ hai người họ hôm đó còn khẩu chiến một trận phân đúng sai, từ bao giờ cậu ta lại trở thành một chàng trai e thẹn, rụt rè như thế?
"Cậu không trả lời tôi sao? Có bao giờ cậu nhìn đường không thế?"
"Xin lỗi..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Ngược Dòng Năm Tháng - Full
أدب الهواةĐồng hồ cổ từng nhịp tích tắc, kim bạc chậm rãi xoay qua, năm tháng của chúng ta, những nuối tiếc ấy... Liệu có thể quay lại? Thật ra tôi biết mỗi người đều có một khoảnh khắc nuối tiếc khi còn trẻ. Chúng ta vô tư, đơn thuần nhưng cũng non dại. Trướ...