Chương 24

1.4K 160 3
                                    

Bảng vẽ trộn đầy tháng năm

"Duyên phận nhiều khi được hình thành vào lúc chúng ta không ngờ tới nhất..."

Ngày 27 tháng 12 năm X.

"Mới đó mà sắp nghỉ Tết Dương lịch rồi, cũng là kì nghỉ đầu tiên sau khi quay lại đây."

Nhân Mã khẽ thở một hơi ngẩng đầu lên nhìn tiết trời, có lẽ vì sắp sang xuân nên không khí đã bớt phần lạnh giá hơn hẳn. Bình thường vào sáng sớm không thể cảm nhận được ánh nắng ấm áp của mặt trời tuy nhiên hôm nay lại khác, trên cao mây xanh lững lờ trôi qua trông cũng vơi đi đôi phần u ám. 

Bảo Bình không có ở đây nên thiếu vắng đến lạ, cô ấy lại lao đầu làm đề trong lớp mà quên đi tất cả bởi vì sau khi kì nghỉ lễ kết thúc bọn họ sẽ phải thi học kỳ. Thay vào đó một người khác xuất hiện để thế chỗ với que kem chanh được Xử Nữ mua cho.

Song Ngư: "Tôi không ăn vị này."

Xử Nữ: "Đừng có kén chọn, đã được mua cho thì biết điều chút đi."

"Sao cậu lúc nào cũng bắt tôi ăn mấy thứ tôi không thích thế?"

"Vì cái chứng kén ăn của cậu nên sửa rồi, không phải hôm qua vẫn chén sạch gói bim bim cà rốt sao?"

"Ăn thì ăn chứ có phải do thích đâu."

Cự Giải cảm thấy khung cảnh này rất quen thuộc, không chỉ Song Ngư mà trước kia cô cũng là một trong số những người bị Xử Nữ điều chỉnh lại nếp sống. Cự Giải trước đây rất bừa bộn, thi thoảng lại bày sách vở la liệt ra bàn sau đó lấn cả chỗ của Xử Nữ. Cô ấy nói: "Một là mày cất bớt vào cặp, hai là để xuống ngăn bàn và ba, tao sẽ giúp mày ném đi chỗ khác.". Cô cảm thấy lúc đó bản thân là một đứa không sợ trời không sợ đất và không sợ luôn trước lời cảnh báo của Xử Nữ vì vậy vẫn giữ thói quen bày bừa. Kết quả một lần bị cố ấy ném sách địa lí sang dãy bên cạnh thật. Khi ấy đang trong tiết học, mấy bạn cùng lớp tưởng rằng cho họ mượn sách nên giữ lấy để đọc ngay. Xử Nữ lại nói: "Mày lấn quyển nào sang, tao sẽ ném quyển đó."

Từ đấy về sau mỗi khi Xử Nữ liếc mắt nhìn quyển sách nào Cự Giải lập tức thu dọn quyển đó. Lâu dần nó trở thành thói quen của cô, thậm chí khi đi làm, người có bàn làm việc ngăn nắp sạch sẽ nhất trong phòng cũng là cô. Phần tính cách đó cũng chẳng tự nhiên mà có, tất cả là do Cự Giải bị cô ấy cải biên một cách hoàn hảo. 

Song Ngư thậm chí còn nhanh chóng bị ảnh hưởng hơn cô lúc trước rất nhiều, hôm qua cậu ta đã ăn hết món bim bim cà rốt dù chẳng mấy thích thú. Cự Giải tiên đoán không sớm thì muộn có ngày đưa cho cái gì cậu ta cũng ăn được hết. Đôi lúc cảm thấy Xử Nữ rất hợp đi làm giáo viên chứ không phải là mở tiệm hoa bởi vì cô ấy có cách uốn nắn người khác rất tốt. Không phải kiểu cứng nhắc mà là uyển chuyển, đối với mỗi một người khác nhau lại có phương pháp khác nhau. Cự Giải từng nói với bạn thân nên vì thế hệ tương lai của đất nước và sự phát triển của tổ quốc mà đi theo nghề "đào tạo nhân tài". Thế nhưng Xử Nữ lại nói cô ấy thích tỉa cây lá cành hơn là đi đối mặt với lũ trẻ, trong thâm tâm cô ấy thích sự yên tĩnh chứ không phải ồn ào. 

[12 chòm sao] Ngược Dòng Năm Tháng - FullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ