Chương 5

2.4K 183 3
                                    

Lá bàng theo gió bay nhanh

"Ai cũng giữ trong mình một ước mơ nhưng bởi vì đời dài nghiệt ngã nên nó cứ luôn là ước mơ. Nếu có cơ hội lần thứ hai, bạn sẽ vì tâm nguyện nhỏ trong lòng đó mà cố gắng chứ?"

Ngày 9 tháng 10 năm X.

Kim Ngưu chậm rãi đưa tay trái tì lên má, đầu khẽ nghiêng 45 độ, tay phải cầm bút bi đặt lên vở đang mở trên bàn, hoàn hảo, quá hoàn hảo cho một giấc ngủ. Tiết lịch sử tới rồi, sức mạnh của cô Trần còn khủng khiếp hơn cả thuốc mê nữa vậy nên cô đây là đang thuận theo bản năng tự nhiên của một con người mà thôi. Ngày xưa mẹ cô hay kể lúc còn bé Kim Ngưu chẳng cần ru, chỉ cần bật radio lên cô sẽ tự chìm vào mộng đẹp, vừa hay giọng cô Trần rất giống với phát thanh viên ngày đó trên đài. 

Đang mơ mơ hồ hồ sắp thiếp đi thì bên cạnh đột nhiên bị đập mạnh một cái khiến Kim Ngưu giật mình. 

"Kim Ngưu, cậu ấy gửi tin nhắn thế này, tao phải trả lời sao cho hay?"

Xử Nữ của tám năm sau chưa đến ngày trở lại vậy nên người trước mặt cô đây vẫn mang cả dáng vẻ và tâm hồn ngây thơ của một thiếu nữ. Kim Ngưu khá bất đắc dĩ, nhiều khi nghe Xử Nữ nói mà cô có chút không tiếp nhận được. Người ta hay nói mười năm một thế hệ, trường hợp của cô cũng gần khoảng thời gian đó rồi, sóng bắt không cùng tần số, vô cùng khó nói chuyện. 

"Tin nhắn cái gì? Ai gửi?"

Kim Ngưu hơi cúi mặt nhìn vào màn hình điện thoại của Xử Nữ, khung chat room hiện tên Nguyễn Minh.

Hả? Nguyễn Minh?

Đột nhiên trong đầu Kim Ngưu hiện lên rất nhiều sự tình, cả những chuyện đã xảy ra cách đây lâu vô cùng, cô bối rối nhìn cái tên Nguyễn Minh rồi cả Xử Nữ hai mắt đang long lanh đối mặt cô. 

"Kim Ngưu trả lời đi, cậu ấy đang đợi tao đấy."

"Trả lời gì mà trả lời, một đứa đầu dãy một đứa cuối dãy, chung lớp với nhau mà cũng phải nhắn tin nữa hả, sao không đợi đến giờ ra chơi rồi nói?!"

"Thì bọn tao ngại mà, hai đứa yêu nhau chung một lớp, sợ nhất là bị thầy Lưu phát hiện."

Vẫn còn biết sợ thì sao không mau dừng nhanh lên?!! Kim Ngưu nội tâm gào thét thành tiếng, sở dĩ cô như vậy là vì trong dòng kí ức đã trôi qua kia, mối tình giữa Xử Nữ và Nguyễn Minh không hề có được hồi kết tốt đẹp. Không chỉ có vậy nó còn kết thúc theo cách tồi tệ nhất mà một mối tình trung học có thể đạt được, là phương thức mà chẳng ai mong muốn.

"Kim Ngưu, mày thất thần cái gì? Mau nói với tao nên trả lời lại thế nào không cậu ấy chờ lâu kìa?"

"Nên nói chia tay đi."

"Cái con này, mày lúc nào cũng không ủng hộ tao với Nguyễn Minh nhưng cũng không đến mức bảo bọn tao chia tay chứ?!"

"Tao nói thật lòng đấy, nếu mày không nghe vậy thì hoãn yêu từ giờ đến ngày 19 tháng này được không?"

"Mày nói cái gì vậy, nghe chẳng hiểu, sao lại phải hoãn yêu?"

Haizz, đúng là ông nói gà bà nói vịt. Kim Ngưu biết rõ giờ đối với thiếu nữ Xữ Nữ cô khuyên thế nào nó cũng không nghe thế nhưng từ sâu trong lòng vẫn có chút không cam tâm. Biết rõ mọi chuyện mà lại chẳng thể thay đổi, cái cảm giác lực bất tòng tâm kia khiến cho người ta vô cùng mệt mỏi. Kim Ngưu bỗng chốc nhận ra trên đời này có một số thứ đã định trước là vậy, cố gắng cũng khó làm nó đổi khác, chỉ cầu mong mọi chuyện không đi quá xa trước ngày 19...

[12 chòm sao] Ngược Dòng Năm Tháng - FullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ