Chương 8

2K 192 9
                                    

Tháng năm rải rác mưa phùn

"Chán chường là khi đối diện thứ mình thích mà lại không còn thích nó như lúc ban đầu."

Ngày 3 tháng 11 năm X.

Xử Nữ một lần nữa đón gió lạnh mùa đông cuồn cuộn thổi qua tai, thậm chí để ý còn nghe kỹ thấy tiếng ù ù, cô khẽ sợ hãi kéo cao khóa áo lên đến tận cổ. Ánh mắt không ngừng oán thán nhìn sang ba người bên cạnh vẫn không ngừng ăn kem rồi lại nhìn que kem trong tay đang chảy dần mà đột nhiên muốn khóc.

"Tớ muốn hỏi chúng ta có thể kiếm chỗ nào kín gió hơn một chút không, là một người già ngồi thế này chắc ốm mất."

Bảo Bình: "Cậu chỉ có tâm hồn già cỗi thôi, thể xác thì không nha."

Trong lúc Bảo Bình cùng Xử Nữ tranh luận về vấn đề sức khỏe thì Kim Ngưu quay sang nhìn Nhân Mã đang chăm chú ăn que kem vani bên cạnh. Không giống như mọi khi, lần này Nhân Mã đã tự chọn hương vị mà cô ấy thích thay vì giữ im lặng để mọi người xung quanh tùy ý quyết định.

"Này, Nhân Mã dạo gần đây Sư Tử có gì khác lạ không?"

"Không, tớ để ý rất kỹ nhưng dường như cô ấy chưa trở lại nên không có gì bất thường cả, Cự Giải thì sao?"

"Cự Giải cũng vậy."

Haizz, cả hai đều thở dài, vì không biết thời gian nên bọn họ cứ phải thấp thỏm chờ như vậy, chỉ sợ khi quay đây hai người kia bị bỡ ngỡ, sợ hãi như bản thân đã từng. Cho nên nếu biết thì sẽ tốt hơn bao nhiêu, chí ít cũng không phải trải qua sự ngỡ ngàng. Cảm giác rõ ràng bản thân đang tồn tại mà lại không biết chuyện gì đang xảy ra là một loại cảm giác cực kỳ khó chịu.

Vốn dĩ cứ tưởng giờ ra chơi sẽ kết thúc bằng màn tranh luận không hồi kết của cặp đôi khắc khẩu Xử Nữ, Bảo Bình nhưng ai ngờ...

"Không phải Nhân Mã đây sao?"

Hả?

Có một nhóm người đi ngang qua chỗ bọn họ ngồi thì đột nhiên dừng lại, không rõ là ai trong số đó lên tiếng nhưng đã thành công khiến cuộc tranh luận giữa Xử Nữ và Bảo Bình ngừng lại. Kim Ngưu ngẩng đầu nhìn người đang tách đám bạn vây quanh mình ngày càng bước tới gần Nhân Mã hơn. Cậu ta có dáng vẻ thư sinh điển hình, trông bề ngoài thế nào cũng thấy là một người ưu nhìn, chỉ tiếc đôi mắt kia không sáng, e rằng chẳng thông minh gì. Kim Ngưu cho rằng hầu như muốn nhận định một người trước tiên nên nhìn vào mắt của người đó.

"Đúng là Nhân Mã rồi, sao dạo gần đây cậu không trả lời tin nhắn của tớ?"

"Tớ chặn rồi thì không biết cậu có nhắn tin hay không."

Nhân Mã không nhìn đối phương nhưng rất điềm nhiên trả lời, thậm chí còn giống như không phải chuyện của mình, chậm chạp ăn nốt que kem trên tay. Bảo Bình thì không được như vậy, vừa nhìn rõ mặt người lên tiếng lúc nãy cô đã như con nhím dựng hết gai trên người lên khiến Kim Ngưu cũng phải hốt hoảng.

"Sao đấy Bảo Bình?"

"Có nhớ tớ kể hôm trước gặp phải nhóm bạn của tên Trường mất nết không? Chính là bọn nó đấy, đứa vừa lên tiếng..."

[12 chòm sao] Ngược Dòng Năm Tháng - FullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ