Bước chân chậm chạp bên hiên
"Vệt khói trắng từ trên bầu trời rơi xuống tựa như giọt nước mắt của tuổi trẻ vì những nuối tiếc một thời không thể vãn hồi."
Ngày 22 tháng 11 năm X.
Cự Giải chạy như chưa bao giờ được chạy khiến mấy bạn học trên hành lang sợ hãi nép sang hai bên. Bài tập về nhà môn Ngữ Văn đáng nhẽ phải được nộp vào ngày hôm qua rồi nhưng vì để quên ở nhà nên cô đành muối mặt xin giáo viên cho thêm một hôm nữa. Vốn dĩ đã hẹn tiết một ngày hôm nay phải lập tức đưa lên phòng hội đồng nhưng ai ngờ sáng sớm trời mưa bất ngờ khiến cô không kịp đem theo thứ gì che chắn. Kết quả của việc đội mưa đến trường là cặp vải bị ướt mất quá nửa khiến vở bài tập theo đó tả tơi không thể tả nổi.
Xử Nữ hiến kế mau chép lại ra tờ giấy khác rồi nhăn nhở chạy lên phòng hội đồng, cười ngốc nghếch một chút thì may ra được tha vì người lớn sẽ không chấp những đứa ngu bao giờ. Trong trường hợp giáo viên Ngữ Văn quá gắt thì cần thiết quỳ xuống luôn, khóc lóc nài nỉ bởi dù sao bài tập này cũng tính vào một đầu điểm lớn. Sau cùng vẫn là tiết kiệm được chút thời gian nào thì hay từng đó và chạy nhanh rất cần thiết nên Cự Giải mới vội vội vàng vàng như thế.
Cô nhanh chóng vòng lên tầng hai của tòa nhà hiệu bộ, mắt thấy phòng hội đồng đang dần trong tầm với thì không suy nghĩ gì tăng tốc. Kết quả từ góc cua bất ngờ xuất hiện một người khiến Cự Giải hoảng hốt, quán tính của bước chân nhất thời không thể dừng được. Trong đầu cô âm thầm than khổ một câu, tốc độ nhanh tầm này, khoảng cách ngắn thế kia...
Rầm!
Hai người va phải nhau tạo ra tiếng động lớn khiến mấy giáo viên ở gần đó đều lo lắng chạy lại đỡ dậy. Cự Giải chỉ thấy cánh tay hơi đau một chút dù cú đụng vô cùng mạnh, ánh mắt vừa bắt gặp người vẫn đang ngã ngồi dưới đất kia thì không kìm được muốn khóc.
Một lần nữa, lại là cậu ấy.
Ma Kết vẫn chưa hồi thần được chuyện gì xảy ra đã thấy bả vai bị tê dần. Khi nãy hình như bị đụng trúng sàn gạch nên mới vậy hơn nữa còn cảm giác bản thân vừa phải đỡ một người rất nặng. Cậu vừa ngẩng đầu đã thấy dáng vẻ lo lắng của Cự Giải và mấy giáo viên ở ngay gần bên.
Một lần nữa, lại là cô ấy.
Một cô gái mà chính mình đã gặp qua rất nhiều trong quá khứ xa xăm lẫn cả hiện tại nhưng lại chưa từng biết được tên của cô ấy. Điểm đặc biệt là mỗi khi hai người đụng độ thì lại có chuyện xui xẻo xảy đến giống như lúc này vậy. Ma Kết luôn cảm thấy bản thân là một người khá may mắn, nhưng tất cả dường như đều không còn đúng nữa khi gặp thiếu nữ đó.
"Cậu không sao chứ?"
"Không..."
"Cậu có thể đừng như thế được không, lúc nào cũng tỏ ra không sao, không phải bả vai cậu bị đau đấy à?"
Sao cô ấy biết được?
Cự Giải nhìn cánh tay trái đang đưa lên để giữ bả vai của Ma Kết mà không kìm được lo lắng. Chính cậu lúc này cũng mới nhận ra chuyện đó, phản ứng tự nhiên của cơ thể khi bị thương thì đến bản thân cũng kịp ý thức được. Ma Kết vẫn còn định nói với cô gái kia rằng cơn đau đã đỡ, thực ra không nghiêm trọng như cô ấy đang nghĩ thì...
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Ngược Dòng Năm Tháng - Full
FanfictionĐồng hồ cổ từng nhịp tích tắc, kim bạc chậm rãi xoay qua, năm tháng của chúng ta, những nuối tiếc ấy... Liệu có thể quay lại? Thật ra tôi biết mỗi người đều có một khoảnh khắc nuối tiếc khi còn trẻ. Chúng ta vô tư, đơn thuần nhưng cũng non dại. Trướ...