Gấu bông ôm trái tim
"Trên đời có vài thứ không bao giờ giống như chúng ta vẫn thường tưởng tượng. Đôi lúc mọi thứ bạn nhìn thấy chỉ là mặt nước của vấn đề chứ không phải cái đáy của nó."
Sư Tử ngồi một chỗ gần lửa trại nhìn khung cảnh mọi người vui vẻ nắm tay nhau thành vòng tròn lớn chạy xung quanh. Dù đã cởi mở với thế giới bên ngoài hơn rất nhiều nhưng phạm vi của cô cũng vẫn còn rất nhỏ bé. Chủ yếu mọi thời gian đều dành cho một vài người bạn thân thiết và vì thế khi có một hoạt động tập thể lớn như vậy Sư Tử nhất thời không thể hòa nhập ngay lập tức.
Bảo Bình không rõ từ đâu chạy tới, liên tục lay tay Sư Tử muốn kéo đi nhưng cô ngần ngại từ chối.
"Nhiều người quá, tao không quen chút nào."
"Sao lại không quen, rốt cuộc mày làm nghề gì hồi trước vậy? Ra ngoài xã hội không thể tránh nổi việc phải va chạm với nhiều người?"
"Gia đình tao có một quán ăn nhỏ còn tao là đầu bếp chính. Mỗi ngày đều tiếp xúc với thịt gà, thịt lợn cho nên cũng không cần nói chuyện với ai quá nhiều."
Bảo Bình nghĩ quả nhiên là vậy. Có một số công việc bằng cách này hay cách khác vẫn có thể giúp Sư Tử tạo ra một vạch ngăn cách an toàn giữa bản thân với cuộc sống xung quanh. Trong thế giới của nhà bếp, tất cả gói gọn trong tiếng lèo xèo nấu đồ ăn, âm thanh dao thớt va chạm và đôi lúc là bát đũa. Đồ ăn không có tư tình hay thái độ hoặc có bất cứ ác ý nào làm tổn thương tới Sư Tử và không thể trách được điều đó quả nhiên khiến cô ấy an tâm. Thế giới bên ngoài để những người xung quanh lo còn cô ấy sẽ lo cho thế giới của chính mình. Đôi lúc nếu trải qua cuộc sống xô bồ trạng thái đó có thể khiến con người tĩnh tâm, tìm được an yên trong chốc lát. Tuy nhiên khi sống quá lâu với nó người ta sẽ dần không phân biệt nổi giữa cô độc và bình yên.
Bảo Bình đột nhiên nghĩ ra gì đó, cô không thể nhõng nhẽo thuyết phục thì có thể nhờ người khác làm việc ấy.
"Sao tao nhớ lúc trước mày nói rằng Song Tử là hình mẫu tốt nhất mà mày luôn muốn trở thành. Bây giờ cậu ấy ở bên rồi mày lại vẫn e ngại chuyện đông người thì làm sao hiện thực hóa mong ước được chứ?"
Bảo Bình thực ra chỉ nói một phần những gì cô nghĩ trong lòng tuy nhiên với nhiêu đó cũng đủ để Sư Tử hiểu được ý nghĩa của mấy lời này. Ước mơ sẽ mãi mãi là ước mơ nếu chúng ta không cố gắng và trên cuộc đời này cũng chẳng có thứ gì tự nhiên tới như điều hiển nhiên. Đây là thời điểm tốt nhất để Sư Tử mạnh dạn tiến thêm một bước đến với thứ vẫn được gọi với cái tên "cuộc sống thường nhật" chứ không phải gói gọn trong vòng tròn mà các cô tạo ra lúc trước. Điều mà Bảo Bình hy vọng chính là nếu một lúc nào đấy không ai có thể ở bên cạnh Sư Tử, cô ấy vẫn sẽ dũng cảm đối mặt với những trắc trở, khó khăn. Hoặc là cả kỳ vọng việc một người luôn xuất hiện vào khoảnh khắc cô ấy cần được che chở nhất.
Bảo Bình mỉm cười nghiêng đầu nhìn Song Tử đang từ xa đi lại hướng này. Giống như một người mẹ chăm sóc con gái năm qua tháng lại, đột nhiên phát hiện nó đã tới tuổi trưởng thành nên sớm hay muộn cũng phải gả đi. Tuy lúc đầu sẽ khó mà đành lòng rời xa nhưng tuân theo quy luật của cuộc sống và cả mong ước con gái mình có thể tìm thấy hạnh phúc, cuối cùng cũng tới lúc buông tay. Đôi khi Bảo Bình có thể hiểu được thái độ trước đây của Cự Giải đối với Song Tử bởi nó cũng xuất phát từ sự che chở và lo lắng cho Sư Tử giống như cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Ngược Dòng Năm Tháng - Full
FanficĐồng hồ cổ từng nhịp tích tắc, kim bạc chậm rãi xoay qua, năm tháng của chúng ta, những nuối tiếc ấy... Liệu có thể quay lại? Thật ra tôi biết mỗi người đều có một khoảnh khắc nuối tiếc khi còn trẻ. Chúng ta vô tư, đơn thuần nhưng cũng non dại. Trướ...