Ngói đỏ phủ hồng cánh hoa
"Luôn luôn có một thế giới trong tâm tưởng mà con người có thể hướng về. Khi đối mặt với hiện thực khắc nghiệt, đó nơi trú ngụ duy nhất của họ."
"Mày không biết đâu, lúc đó tao thực sự cảm thấy sấm chớp đùng đoàng nổ ngay trên đầu ấy."
Bảo Bình không ngừng tường thuật lại những gì mà bản thân phải trải qua khi phát hiện Thiên Yết cũng có chung tình trạng với bọn họ. Đột nhiên biết lại có thêm một người nữa ngược dòng năm tháng trở lại đây thì dù là ai cũng sẽ cảm thấy bất ngờ. Số lượng người đang tăng một cách đáng kể khiến tất cả đều phải nghi ngờ về "thực tại" mà họ đang hiện hữu. Kim Ngưu đưa ra một giả thuyết mới đầu nghe hết sức vô lí nhưng lại hoàn toàn có khả năng xảy ra.
"Liệu thực tại mà chúng ta đang sống có phải là một thế giới hoàn toàn khác biệt hay không?"
Bảo Bình: "Là sao?"
"Một thế giới được tạo nên tựa như quá khứ nhưng thật ra không phải là quá khứ, nó tồn tại song song và độc lập."
"Mày.... mày nói cái gì vậy?"
Bảo Bình dường như đã cố gắng hiểu nhưng cuối cùng vẫn bất lực cau mày nhìn Kim Ngưu. Sư Tử thì im lặng ghiền ngẫm giả thuyết này rồi diễn đạt nó theo từ ngữ của mình để cô ấy hiểu. Cô lấy hai que kem đã ăn hết từ lúc nãy giơ lên trước mặt để làm ví dụ.
"Bảo Bình nhìn xem, hai que gỗ này được thiết kế giống nhau nhưng nếu quan sát kỹ sẽ thấy thực ra chúng vẫn có sự khác biệt. Cái này là quá khứ mà chúng ta từng trải qua còn cái kia là hiện tại mà chúng ta đang ở nhưng lại cứ ngỡ như đó là quá khứ chúng ta từng biết. Vì quá giống nhau nên nhất thời không nhận ra nhưng sự thật là hai cái hoàn toàn độc lập với nhau."
Bảo Bình nhận que kem từ tay Sư Tử, quả thực ý định của người tạo ra nó chắc chắn rằng muốn chúng y hệt nhau tuy nhiên dù cố gắng thế nào cũng vẫn có sự khác biệt nhất định. Ví như cô căn tin đã từ một người phụ nữ hiền dịu, nhẹ nhàng trở thành một thím bán hàng hay cáu gắt, tức giận vậy. Có một số khung cảnh trong trường S cũng đã được cải biên chút ít, tuy không nhiều tới mức gọi là biến đổi nhưng những người đã trải qua hai lần cuộc đời ở nơi này nhất định sẽ nhận ra điều đó. Nó giống như bức tranh được tạo nên từ trí nhớ không rõ ràng của một người nào đấy khiến người xem lầm tưởng giống với khung cảnh mình mà từng được thấy nhưng lại không phải. Liệu có phải bọn họ đang lạc lối trong một thế giới hư ảo hay không?
Bảo Bình: "Tuy nhiên chuyện đó thì liên quan gì tới việc ngày càng có nhiều người ngược dòng thời gian trở về đây?"
"Một thế giới được thiết kế mà trong đó nhà sáng tạo có khả năng quyết định mọi vấn đề bao gồm cả người tham gia vào đấy."
Nhân Mã: "Hẳn chúng ta phải có mối liên hệ gì đó tới nhau, cũng đâu thể lựa chọn bừa bãi đúng không?"
Xử Nữ: "Sau khi gặp nhau ở tiệm đồ cổ của thầy Lưu mà cụ thể hơn là tiếp xúc với chiếc đồng hồ cổ cũ kỹ đó cả sáu chúng ta mới trở lại trường học cũ. Mối liên hệ của chúng ta khá rõ ràng tuy nhiên..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Ngược Dòng Năm Tháng - Full
FanfictionĐồng hồ cổ từng nhịp tích tắc, kim bạc chậm rãi xoay qua, năm tháng của chúng ta, những nuối tiếc ấy... Liệu có thể quay lại? Thật ra tôi biết mỗi người đều có một khoảnh khắc nuối tiếc khi còn trẻ. Chúng ta vô tư, đơn thuần nhưng cũng non dại. Trướ...