Chương 45

1.2K 162 3
                                    

Phượng nở bên tay

"Có vài chuyện đã định trước sẽ phải lỡ dở một đời và cũng có vài chuyện đã định trước không nói sẽ phải hối hận một đời..."

Buổi chiều tới Sư Tử đã nằm nghỉ ngơi ở phòng quân y được nửa ngày và uống thuốc nên cơ thể đỡ hơn rất nhiều. Tuy nhiên chưa khỏi bệnh hẳn mà lại tiếp tục đương đầu với gió rét thì sợ rằng sẽ lại ốm nữa nên Nhân Mã nhất quyết nói cô ấy đừng tham gia vào lớp học, chuyện này chỉ cần báo với giáo viên là được.

Phòng học lí thuyết rất rộng nên có thể chứa được khoảng hơn một trăm học sinh. Rất nhiều lớp bị sắp xếp ghép lại với nhau vô tình khiến khung cảnh lúc đầu giờ có chút hỗn loạn. Xử Nữ cảm thấy đầu cứ liên tục ong ong vì tiếng nói ồn ào xung quanh trong khi Song Ngư ngồi bên cạnh rất điềm tĩnh. Thấy cô như vậy cậu đưa tới một bên tai nghe của mình.

"Đeo vào sẽ bớt ồn một chút."

"Nhưng mỗi người chỉ được bên, cậu cứ nghe đi."

"Tuy là thế nhưng bao giờ chia sẻ cũng tốt hơn."

Bảo Bình từ bên cạnh ngó ra, thật ra cô cũng thấy đau tai vì sự nhốn nháo xung quanh.

"Chia sẻ cho tôi với."

"Không, Xử Nữ thôi."

"Phân biệt đối xử à?"

"Ừ."

Thật ra Bảo Bình thấy Song Ngư không phải quá phân biệt đối xử hay gì nhưng mọi chuyện mà cậu ấy làm đều ưu tiên Xử Nữ đầu tiên. Xử Nữ giúp cậu ấy bỏ chứng kén ăn nhưng thực chất cô ấy vẫn có vài món không thích và thường xuyên chuyển nó cho đối phương. Sườn chua ngọt chỉ có hai miếng Song Ngư sẵn sàng nhường tất, bim bim loại mới không hợp khẩu vị của Xử Nữ cậu ấy cũng kiên nhẫn ăn hộ hết để đỡ phí phạm. Lần cách đây không lâu bị cô ấy kéo đi diễn trò để dẫn dắt dư luận về bức tranh của Thiên Bình, khi bị cô cùng Cự Giải chất vấn thì nửa lời trách cứ Xử Nữ cũng không có, thậm chí còn đứng về phía cô ấy hơn. 

Xử Nữ đôi lúc vẫn rất ngang ngược nhưng khác với tất cả các cô, Song Ngư luôn bao che và thuận theo những sự ngang ngược đó. Kim Ngưu từng nói không hiểu sao khi thấy họ đi cùng nhau cô ấy cảm giác như là thể thống nhất chứ không phải hai. Bởi lẽ Song Ngư dù nói ra hay không nhưng trong lòng vẫn luôn âm thầm đồng ý với mọi ý kiến của Xử Nữ và sẵn sàng làm bất kỳ điều gì nếu cô ấy mở lời. Đó chính là lí do vì sao thi thoảng nảy ra vài ý tưởng từ ngốc nghếch cho tới điên rồ người đầu tiên Xử Nữ nghĩ tới chính là Song Ngư vì cô ấy biết nếu hỏi Kim Ngưu hoặc Cự Giải thì sẽ bị mắng. Nhân Mã hay Bảo Bình sẽ ngay lập tức bác bỏ nó còn Sư Tử thì khuyên can. Trong vô thức Song Ngư cũng đã biến thành một lựa chọn ưu tiên của cô ấy.

Giảng viên đúng hai giờ chiều bước vào lớp, quả nhiên tác phong quân đội rất nghiêm ngặt và chỉnh chu. Dáng vẻ mặc quân phục nghiêm trang cùng quân hàm quân hiệu được cài trên áo mang tới cho người ta cảm thấy cực kỳ vững vàng và uy quyền. Thầy là một người đàn ông trung niên với mái tóc đã bạc trắng quá nửa cùng khuôn mặt phúc hậu trái ngược hoàn toàn cảm giác mà quân phục màu xanh đem tới. Sau khi thầy bắt đầu giảng bài tất cả mới nhận ra tuy đã có tuổi nhưng từ lời nói hay điệu bộ đều giống như những người trẻ tuổi vì thế bọn họ dường như có thể gần gũi hơn đối phương. Đặc biệt hơn cả, những câu chuyện bên lề mà thầy kể truyền tới cảm hứng mãnh liệt...

[12 chòm sao] Ngược Dòng Năm Tháng - FullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ