Chương 14

1.4K 164 6
                                    

Phấn trắng đã mòn đi cùng thời gian.

"Đối với mỗi người, tuổi trẻ có rất nhiều định nghĩa khác nhau, đối với câu chuyện này, tuổi trẻ chính là hối hận."

Ngày 29 tháng 10 năm X, 14:30.

Giờ nghỉ giữa giờ buổi chiều rất yên tĩnh, những bạn học tăng động đều đã nô nhau ra ngoài sân, trong lớp A2 chỉ còn một số người, nếu không làm bài tập thì là ngủ gục trên bàn. Kim Ngưu vì lạnh nên lấy hết áo khoác đồng phục của Cự Giải và Xử Nữ lồng mấy lớp trên người gác tay lên bàn tranh thủ chợp mắt. Đột nhiên không hiểu sao bên vai bị lay mạnh khiến cô thoáng cau mày tỉnh giấc, khó lắm mới nghỉ được một chút mà lại có người tới phá, Kim Ngưu khó khăn ngẩng đầu lên.

Xử Nữ: "Kim Ngưu nhanh dậy đi mày!"

"Sao đấy?!"

"Sư Tử... cậu ấy bị người ta tạt nước kia kìa!"

Kim Ngưu đột nhiên thấy mắt mình sáng lên vài phần, cơn buồn thoáng chốc đã biến mất chẳng còn tăm hơi. Hai người nhanh chóng chạy ra ngoài sân trường. Quả nhiên chỉ cần liếc mắt thì lập tức phát hiện ngay một đám đông đang túm tụm ở dãy nhà ba tầng bên cạnh. Khi Xử Nữ vừa tới gần đã nghe được tiếng Cự Giải phát ra, rõ ràng là đang cãi vã vô cùng hăng hái.

"Cậu có mắt không?!! Ai cho cậu cái quyền đổ nước từ trên xuống hả?!!"

"Tôi không thấy được chưa! Với lại một kẻ lập dị như cậu ta, suốt ngày lầm lầm lì lì tôi có mắt cũng chẳng nhìn rõ nổi."

"Cậu nói thế là ý gì?!! Có tin tôi lên đó lôi cậu xuống hay không!"

"Ôi, sợ quá. Giỏi thì lên đi!"

"Đồ vô giáo dục này!"

Cự Giải hùng hổ muốn chen qua đám đông đi lên cầu thang thì bị Kim Ngưu lôi lại. Cô khẽ cau mày lắc đầu ra hiệu cho cô ấy không được manh động. Cự Giải hiểu nhưng cơn giận trong lòng dường như không thể nguôi bớt trước thái độ của bạn học nam vừa té nước vào người Sư Tử kia.

Xử Nữ vừa bước qua nhóm người thì điều đầu tiên cô nhìn thấy là dáng dấp nhỏ nhắn của Sư Tử trong bộ đồng phục màu đông rộng thùng thình. Áo khoác ngoài cùng tóc cô ấy ướt nhoẹt, vài giọt nước còn đang chậm rãi nhỏ xuống nền sân bê tông hanh khô, thoáng chốc tưởng như nước mắt. Sư Tử cúi thấp mặt khiến những người xung quanh không nhìn ra biểu tình của cô ấy nhưng không hiểu sao Xử Nữ cảm nhận được. Giống như khi cô của trước đây phát hiện người mình yêu thương thật ra là một kẻ hèn nhát, trốn tránh mọi rắc rối để một mình cô đối mặt. Trên cả tức giận, có một loại cảm giác mang tên tủi thân, đó là thứ được tạo nên từ một chút đau khổ, một chút bất lực, một chút mệt mỏi, một chút những tư vị đắng cay không tên mà con người chưa từng định nghĩa nổi. Không hiểu sao Xử Nữ cảm thấy cổ họng nghẹn lại, chậm rãi đến bên cạnh ôm Sư Tử vào lòng. Nước trên áo cô ấy vẫn chưa khô nên thấm cả sang áo len của cô nhưng Xử Nữ không hề để ý, chỉ sợ buông tay sẽ khiến cô ấy bị gió lạnh ngoài này thổi tới đến mức bị cảm.

Kim Ngưu nhanh chóng cởi mấy chiếc áo khoác trên người xuống choàng lên người Sư Tử. Cự Giải đứng bên cạnh vẫn chưa nguôi giận, không ngừng ngước mắt lên nhìn nam sinh đứng trên tầng hai vẫn đang rất bình thản kia. Cô sẽ chống mắt lên xem cậu ta có thể vênh váo như vậy đến bao giờ. Kim Ngưu ngăn Cự Giải chính là vì lý do này, cậu ta càng vênh váo thì càng tốt, người cười đến cuối cùng mới là người thắng.

[12 chòm sao] Ngược Dòng Năm Tháng - FullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ