Hồ nước yên ả chứa đựng nguyện ước
"Không phải điều tốt nhất luôn tốt đẹp, điều tốt nhất có thể đến từ những thứ không tốt đẹp."
Mặt trời dần ngả về trưa, thời gian tham quan buổi sáng cứ như thế nhanh chóng kết thúc. Trong khi tất cả đều mệt rũ người thì Cự Giải lại trở nên "cuồng chân" không chịu được. Sư Tử lấy đồ ăn ra dụ dỗ cô ấy khiến cô ấy tạm thời vì cơn đói mà quên đi tất cả.
Hộp thức ăn được làm và trang trí theo bento kiểu Nhật, ngoài ra còn có bánh mì nướng bơ tỏi thơm nức mũi. Vì để quá lâu trong hộp một thời gian dài đã khiến nó ỉu đi đôi phần nhưng không thể hoàn toàn thay đổi được mùi vị ngon đẳng cấp. Cơm nắm thoang thoảng mùi dầu mè cùng hạt vừng vàng óng và rong biển bọc xung quanh, vừa cắn một miếng có thể lập tức cảm nhận sự mềm dẻo, gắn kết của từng hạt cơm. Có nhiều hình thù được nặn ra, tam giác, trái tim, ngôi sao, Cự Giải nhận ra nó phong phú hơn rất nhiều những loại được bán ở cửa hàng tiện lợi. Bên cạnh có rất đồ ăn kèm như salad rau củ, trứng rán và xúc xích bạch tuộc chiên phồng. Không chỉ mỹ vị bày ra trước mắt mà còn cả màu sắc sống động, sặc sỡ. Giữa tiết trời mùa đông lạnh lẽo, những hộp thức ăn mà Sư Tử mang ra như ngọn lửa ấm áp trong lò sưởi khiến người ta vui vẻ.
Cự Giải không kìm được ngạc nhiên, mở to mắt nhìn Sư Tử.
"Tất cả... đều là cậu làm à?"
"Đúng vậy, ngày trước tớ luôn ở một mình, có rất nhiều cách để giết thời gian rảnh rỗi, ví dụ như học nấu ăn. Năm qua tháng lại, nấu nhiều thành quen."
"Cỡ này là đi lấy chồng được rồi."
Cự Giải cầm một nắm cơm trên thưởng thức, quả nhiên ăn vào thì sẽ tạm quên việc đi chơi thế nhưng chưa tận hưởng cảm giác mãn nguyện được bao lâu thì nhóm Nhân Mã đã trở về. Xử Nữ không ngừng khoa chân múa tay kể hôm nay vui thế nào khiến miếng cơm tới cổ họng cô rồi còn bị nghẹn cứng trở lại. Chưa nói không chỉ mỗi chuyện đó, hộp bento chuẩn Nhật xịn xò của Sư Tử cứ giống có phép tàng hình, thoáng chẳng còn tăm hơi. Kim Ngưu lôi ra từ ba lô một cái bánh mì "công nghiệp" đưa tới trước mặt Cự Giải.
"Này, ăn đi không đói."
"Tao thèm bánh mì của mày ấy."
Kim Ngưu cười to trước thái độ hờn dỗi của bạn thân, cô vừa tự mình bóc bánh ăn vừa lúng búng nói.
"Không ăn thì thôi, làm gì mà căng."
"À mà Kim Ngưu."
"Hả?"
"Bạch Dương sắp tỏ tình với Thanh Thanh chưa?"
Câu này vừa nói ra lập tức thu hút sự chú ý của tất cả mọi người, những ánh mắt đều đổ dồn lên người Kim Ngưu khiến cô cảm thấy bánh mì trong miệng nhạt nhẽo đến vô vị.
"Sao lại hỏi tao, biết gì đâu."
"Hồi trước mày núp lùm theo người ta cơ mà, hôm nay không đi à?"
"Không đi."
Nhân Mã: "Sao lại không đi, đi để biết chứ?"
"Không muốn biết, dù cậu ấy thành công hay không tao đều sợ bản thân lại đau lòng."
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Ngược Dòng Năm Tháng - Full
Fiksi PenggemarĐồng hồ cổ từng nhịp tích tắc, kim bạc chậm rãi xoay qua, năm tháng của chúng ta, những nuối tiếc ấy... Liệu có thể quay lại? Thật ra tôi biết mỗi người đều có một khoảnh khắc nuối tiếc khi còn trẻ. Chúng ta vô tư, đơn thuần nhưng cũng non dại. Trướ...