Chương 11

1.7K 177 0
                                    

Sân trường đựng nắng thanh xuân

"Đôi lúc có rất nhiều điều không thể lý giải, thay vì cứ mãi tìm kiếm câu trả lời cho những chuyện đó thì chi bằng để mọi thứ thuận theo tự nhiên."

Đầu sáng Xử Nữ ểu oải đi đến trường, hành lang dẫn tới lớp học chưa bao giờ lại xa xôi như vậy. Có lẽ tâm thế mệt mỏi khiến cô làm chuyện gì cũng khó khăn hơn. Trước đây một mình mở tiệm hoa nên giờ giấc của Xử Nữ vô cùng linh hoạt, thậm chí đôi lúc còn thức dậy lúc nào thì sẽ ra cửa hàng lúc đó. Đi học lại khác hoàn toàn, tuy nhà trường có quy định nhưng đối với thành phần ngược dòng thời gian như cô thì mấy thứ đó đã chẳng còn quan trọng như hồi trước nữa. Dù vậy trước ánh mắt đáng sợ của bố mẹ mỗi sáng Xử Nữ không thể không dậy đúng giờ để đi học.

Tâm trạng bất ổn cộng thêm việc chưa tỉnh táo hoàn toàn nên cô không hề để ý bậc thang bên cạnh đang có người xồng xộc chạy lên. Đến lúc bóng dáng kia đã ở trước mắt thì chẳng kịp trở tay được nữa, Xử Nữ trợn tròn mắt nhìn cậu ta lao tới như vũ bão.

Cốp!

Mấy bạn học đứng gần đó há miệng ngạc nhiên khi nghe thấy âm thanh va chạm giữa hai cái trán vô cùng lớn.

Xử Nữ cảm thấy quạ bay đầy đầu, sự choáng váng khiến cô không thể đứng vững nổi, cứ như vậy ngã ngồi trên nền đất. Ba lô đeo sau lưng giống như quả tạ lớn càng kéo thân thể cô xuống nhanh chóng hơn. Đến khi mấy vòng xoáy quay mòng mòng trước mắt chịu tan bớt Xử Nữ mới có thể nhìn thấy rõ mọi thứ xung quanh. Điều đầu tiên hiện lên trong suy nghĩ chính là chửi người kia một trận ra trò.

"Cậu có nhìn đường không hả? Muốn đụng chết tôi sao?"

"Còn cậu có mắt không hả? Tôi ở bên dưới đi lên bị khuất tầm nhìn thì làm sao thấy được?!"

Song Ngư cũng đau đầu chẳng kém gì, vô cùng ấm ức đáp trả Xử Nữ. Nếu cậu ta nhìn thấy thì không bao giờ có chuyện liều mình chạy nhanh như vậy, ai muốn trán sưng một cục u lớn thế cơ chứ?

Xử Nữ thì tưởng tượng ngay trên đỉnh đầu của mình nổ một trái bom nguyên tử. Mới sáng sớm mà đã gặp chuyện xui xẻo khiến cô đột nhiên không muốn làm người lương thiện nữa. Từng này tuổi rồi nên những bồng bột của năm tháng trước đây đã bớt đi không ít tuy nhiên khi quay lại trong tình cảnh này Xử Nữ cảm thấy nên cư xử cho thật hợp với tuổi 17.

"Đồ vô duyên, nếu tôi nhìn thấy cậu thì còn đâm vào cậu chắc? Hơn nữa đường đường là con trai, cậu xin lỗi tôi một câu thì chết hả?"

"Quan trọng là đúng sai phải rõ ràng, tôi không xin lỗi bừa đâu."

Song Ngư nhăn mặt vừa nói vừa đưa tay xoa trán còn Xử Nữ cũng cùng lúc làm y chang. Thực không rõ đầu đối phương làm bằng gì mà cứng như đá, hại người còn lại đau muốn khóc. Đột nhiên tiếng trống trường từ đằng xa truyền tới báo hiệu bắt đầu vào giờ học. Xử Nữ vì thế đành hậm hực rời đi, dù sao không thể vì chuyện này mà lại bị giáo viên mắng được. Song Ngư xem chừng đã rất gấp nay nghe thấy tiếng báo lại càng trở nên vội vàng hơn. Chẳng mấy chốc hành lang lại quay về với dáng vẻ yên bình vốn có của nó.

[12 chòm sao] Ngược Dòng Năm Tháng - FullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ