Chương 15

1.5K 176 6
                                    

Năm tháng chính là cánh hoa phiêu lãng theo gió.

"Một cánh hoa theo chiều gió cuốn vừa bất định vừa khó nắm bắt, năm tháng theo thế sự vô thường vừa khó níu kéo, vừa khó giữ gìn."

Ngày 30 tháng 11, gió lạnh vẫn thổi như chưa bao giờ được thổi nhưng căn tin cũng chẳng vì thế mà vắng vẻ. Trước đây có năm người, họ vẫn dồn ép nhau được trên một chiếc ghế đá, nay có tới sáu người, chuyện này không thể được nữa.

Lúc Nhân Mã đưa que kem còn đang bốc hơi lạnh tới trước mặt Sư Tử, cô ấy vẫn còn rất ngại ngùng không muốn nhận. Trong lúc tất cả chờ đợi Sư Tử đưa tay hoặc chí ít nói một lời thì cô ấy chỉ...

"Hết... bao nhiêu tiền vậy? Mình trả cậu."

Câu này làm Nhân Mã thực sự không cười nổi nữa, que kem trên tay đột nhiên trở nên bất đắc dĩ hơn bao giờ hết. Bảo Bình và Cự Giải ngồi gần đó đang ăn kem cũng không kìm được ngừng lại. Thực ra bọn họ trước nay chưa từng phân định chuyện đó, đôi lúc Kim Ngưu có tiền tiêu vặt sẽ khao cả lũ ăn kem. Đôi lúc Bảo Bình nhận được tiền thưởng học sinh giỏi cũng sẽ bao kem hôm đó. Bọn họ đã quen với việc ấy, chưa từng tính toán sẽ thế này thế kia. Bạn thân chính thật tâm chơi với nhau, thi thoảng đối với một số chuyện chẳng cần quá rõ ràng, chi li bởi con người sống với nhau bằng tấm lòng.

Sư Tử dù chậm chạp nhưng cũng nhận ra được không khí khác thường xung quanh. Một lần nữa bị rất nhiều ánh mắt nhìn chằm chằm không thôi khiến cô lập tức trở nên bối rối. Trong lòng Xử Nữ đột nhiên dội lên sự chua xót, Sư Tử trước nay chưa từng kết bạn, cô ấy không hề hiểu làm thế nào để đối đãi với bạn bè, chỉ có thể đơn thuần dùng cách thức công nghiệp nhất trong xã hội này là sòng phẳng để đối đáp.

Nhân Mã: "Cậu nhận đi, hôm nay mình bao cậu ăn kem."

Sư Tử: "Chuyện này..."

Nhân Mã: "Bạn bè chính là như vậy, lần sau nếu bọn mình đưa kem cho cậu, cậu chỉ cần nhận là được. Chúng ta trở về chính quá khứ của mình, vừa là chủ mà lại vừa là khách, có người bên cạnh không phải rất tốt hay sao? Nếu đã là bạn thì..."

Nhân Mã không nói nữa mà chỉ đưa que kem chanh đã chảy mất một phần tới trước mặt Sư Tử. Thật ra cô ấy chỉ cần mỉm cười một chút rồi nhận lấy là được. Đây là một chuyện hết sức bình thường tuy nhiên chỉ cần Sư Tử làm được thì nó lập tức trở thành chuyện phi thường. Có một que kem nhỏ trên tay, nếu không thưởng thức nó nhanh thì nó sẽ rất mau chảy mất. Giống như ở trên cuộc đời này, phàm là những thứ nhỏ bé nếu không nắm giữ cho chắc thì chúng sớm muộn cũng như nước chảy qua kẽ tay, vuột mất rồi thì không tài nào níu kéo lại được nữa.

Sư Tử khẽ cúi đầu nhìn que kem đang dần chảy đi mà Nhân Mã đưa tới. Kem chanh giữa ngày đông này chẳng thích hợp chút nào, vừa lạnh vừa hơi chua nhưng lại là cây kem mà cô trân trọng nhất trong nhiều năm cuộc đời. Lần cuối Sư Tử nhận kem từ một người bạn cô đã phải hối hận rất rất lâu, khiến cô luôn sống với suy nghĩ trên đời này không có bữa trưa nào miễn phí, que kem năm đó chẳng phải ngoại lệ.

[12 chòm sao] Ngược Dòng Năm Tháng - FullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ